วิธีลงทะเบียน 'ถุงเงิน' ผู้ประกอบการไม่มีลูกจ้าง ได้ 'เยียวยา' 3,000 บาท

วิธีลงทะเบียน 'ถุงเงิน' ผู้ประกอบการไม่มีลูกจ้าง ได้ 'เยียวยา' 3,000 บาท

รัฐเปิดมาตรการ "เยียวยา" กรณีพิเศษ ให้แก่ผู้ประกอบการ/นายจ้าง ที่ไม่มีลูกจ้าง และไม่อยู่ในระบบ "ประกันสังคม" โดยให้ไปลงทะเบียน "ถุงเงิน" ผ่านโครงการ "คนละครึ่ง" เพื่อรับสิทธิเยียวยา 3,000 บาท

เมื่อรัฐเคาะมาตรการ "เยียวยา" กรณีพิเศษ ให้แก่ "ผู้ประกอบการ" และ "ลูกจ้าง" ที่ได้รับผลกระทบจากประกาศข้อกำหนดฉบับที่ 25 โดยจะพุ่งเป้าไปที่พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด คือ กรุงเทพฯ และปริมณฑล รวม 6 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม สมุทรสาคร ปทุมธานี

ทั้งนี้ โดยการเยียวยานั้นแบ่งเป็น 2 กรณี คือ 1.กรณีการเยียวยาผู้ประกอบการและลูกจ้าง ที่อยู่ในระบบ "ประกันสังคม" และ 2.กรณีการเยียวยาผู้ประกอบการและลูกจ้าง ที่อยู่ "นอกประกันสังคม"

ในกรณีแรกจะได้รับการเยียวยาแน่นอน ทั้งจาก "ประกันสังคม" 50% ของค่าแรง แต่ไม่เกิน 7,500 บาท และจากรัฐบาลอีก 2,000 บาท แต่กรณีที่ 2 คือ ผู้ประกอบการที่ไม่ได้อยู่ในระบบ "ประกันสังคม" ไม่มีลูกจ้าง อย่ากังวลว่าจะไม่ได้รับการช่วยเหลือ เพราะผู้ประกอบการกลุ่มนี้ก็จะได้รับ "เงินเยียวยา" 3,000 บาทเช่นกัน แต่มีเงื่อนไขคือ ต้องไปลงทะเบียนแอพฯ "ถุงเงิน" ผ่านโครงการ "คนละครึ่ง" ซึ่งมีวิธีการลงทะเบียนง่ายๆ ดังนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

วิธีการ คือ ให้ไปลงทะเบียนบนเว็บ www.คนละครึ่ง.com สร้างบัญชีใหม่ แล้วดาวน์โหลดแอพฯ “ถุงเงิน” เพื่อเอาไว้ใช้งาน และต้องทำให้เสร็จสิ้นภายในเดือนกรกฎาคม 2564 จึงจะได้รับเงินเยียวยา 3,000 บาท ตามเงื่อนไขมาตรการเยียวยากรณีพิเศษ

1. ต้องมีบัญชีธนาคารกรุงไทย โดยไปทำการเปิดบัญชีที่ธนาคารกรุงไทยสาขาใดก็ได้ แบบบุคคลธรรมดา

2. ลงทะเบียนร้านค้าบนเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com 

3. ดาวน์โหลดแอพ “ถุงเงิน” และสมัครใช้งาน โดยให้เลือกไปที่เข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่ง”

4. เมื่อลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบโครงการจะติดต่อมาเพื่อขอข้อมูลกิจการร้านค้าของคุณ

5. จะมีการแจ้งผลการอนุมัติร้านค้าที่ผ่านทางแจ้งเตือน Notification บนแอพถุงเงิน และ SMS

162498189246

วิธีการลงทะเบียน “ร้านค้า” รายใหม่ ที่ร่วมโครงการ “คนละครึ่งเฟส 3”

1. เข้าที่เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com แล้วกดที่เมนู “วิธีการเข้าร่วมรับสิทธิสำหรับร้านค้า”

2. ทำการกรอกเติมข้อมูลสำหรับลงทะเบียนร้านค้าใหม่ ดังเช่น เลขประจำตัวประชาชน เลขประจำตัวผู้เสียภาษี เบอร์โทรศัพท์มือถือ สำหรับเข้าใช้งาน Log in แอพฯ "ถุงเงิน"

3. กรอกรหัส OTP เพื่อทำการยืนยันการลงทะเบียนร้านค้า (โดยรหัสจะส่งมาให้ทาง SMS ภายหลังที่เบอร์มือถือของเจ้าของร้านค้า)

162498189319

4. เมื่อเข้าสู่หน้าหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และการยินยอม อ่านรายละเอียดให้เข้าใจ แล้วคลิกเครื่องหมายถูกที่หน้าข้อความ ได้อ่านตกลงยินยอมตามรายละเอียดข้างต้น จากนั้นให้ทำการกด "ยืนยัน" 

5. กรอกข้อมูลที่สำคัญของร้านค้า เช่น ชื่อร้านค้า ประเภทร้านค้า ข้อมูลผู้ดูแลร้านค้า เลขบัญชีธนาคารกรุงไทยเพื่อรับเงิน ใส่ที่อยู่ร้านค้า จากนั้นเลือกโครงการภาครัฐที่ต้องการสมัคร โดยให้กดเลือกที่ "คนละครึ่ง" 

6. ให้ทำการตรวจสอบข้อมูลและกด "ยืนยัน" การสมัคร

7. หลังจากนั้นจะมีโชว์ข้อความ Pop up ว่าการสมัครใช้งาน "ถุงเงิน" สำเร็จ

162498189524