'สวัสดิ์ หอรุ่งเรือง' จอดรถ แจกเงินคนรายได้น้อยสู้โควิด

'สวัสดิ์ หอรุ่งเรือง' จอดรถ แจกเงินคนรายได้น้อยสู้โควิด

"สวัสดิ์ หอรุ่งเรือง"จอดรถแจกเงินผู้มีรายได้น้อย ลดผลกระทบโควิด-19 เผยแจกมานานกว่า 20 ระหว่างเดินทางไปทำงานช่วงผ่านด่านทางด่วนยมราช พระราม 9

นายสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง ผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัท เอ็น.ที.เอส.สตีลกรุ๊ป จำกัด และบริษัท นครไทยสตริปมิล จำกัด เปิดเผยกับ 'กรุงเทพธุรกิจ' ว่า เป็นผู้แจกเงินให้กับผู้มีรายได้น้อยตามข่าวที่มีการเผยแพร่ผ่านโทรทัศน์และเว็บไซต์หลายแห่ง ซึ่งการแจกเงินดังกล่าวได้ดำเนินการมาประมาณ 20 ปี โดยจะแจกเงินระหว่างเดินทางไปกลับจากบ้านไปที่ทำงาน ที่จะผ่านด่านทางด่วนยมราชและด่านทางด่วนพระราม 9 เพื่อไปที่ทำงานที่คลองตัน

ดังนั้นเด็กจากครอบครัวผู้มีรายได้น้อยจะรู้และมารอรับเงินช่วยเหลือที่จะได้คนละ 100-400 บาท และในบางครั้งจะให้เงินช่วยเหลือแม่ของเด็กที่ต้องการเงินไปซื้อนมลูกด้วย ซึ่งการให้เงินดังกล่าวเพราะต้องการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย โดยเฉพาะในช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ส่งผลให้รายได้ของประชาชนลดลง

นายสวัสดิ์ กล่าวว่า การแจกเงินจะช่วยบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งในหลายประเทศในแนวทางนี้เพื่อช่วยเหลือประชาชน เช่น สหรัฐ อังกฤษ เยอรมัน โดยจำนวนเงินที่แจกเพื่อช่วยเหลือประชาชนขึ้นกับความพร้อมของแต่ละประเทศ ซึ่งสหรัฐที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลกมีการตั้งงบประมาณเพื่อช่วยเหลือประชาชนและผู้ได้รับผลกระทบจากฌควิด-19 มากกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์