อัพเดท! ทุกแง่มุม อดีตทหารเกณฑ์คลั่งยิงดับ2ศพ หลังจับตัวได้แล้ว

เกาะติดข่าวร้อน รวมข่าวทุกแง่ทุกมุม อดีตทหารเกณฑ์คลั่งยิงดับ2ศพ ร้านเซเว่น-รพ.สนามปทุมฯ หลังตำรวจบุกจับได้แล้ว

จากกรณีคนร้าย อดีตทหารเกณฑ์คลั่ง ใช้อาวุธปืน ก่อเหตุยิงพนักงานในร้านสะดวกซื้อ ย่านพหลโยธิน และยังได้เข้าไปก่อเหตุยิงผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ภายสถานบำบัดและรักษาฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติ ซึ่งใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม "กราดยิง รพ.สนาม" ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี เหตุเกิดเมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดจับตัวได้แล้ว เวลา 12.20 น.พล.ต.ต.นภัสวุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 เปิดเผยว่า "คนร้ายยอมมอบตัวแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


นับตั้งแต่ เวลา 10.30 น. ตำรวจพร้อมอาวุธครบมือ เข้าปิดล้อมบ้านพัก พื้นที่บ้านหินช้าง ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง หลังทราบนายกวิน หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้าน จากการสืบสวนทราบว่า บ้านหลังนี้เป็นของญาติคนร้าย

ซึ่งภายในบ้านมีผู้ป่วยติดเตียง เป็นคนแก่ 2-3 คน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องวางแผนอย่างรอบคอบ ขณะที่คนร้ายที่มีอาการมึนเมา คุยโทรศัพท์กับสื่อมวลชน และเล่นเฟซบุ๊กหน้าตาเฉย

กระทั่งเวลา 11.10 น. มีเสียงปืนดังขึ้นจากบ้านที่คนร้ายอยู่ 2-3 นัด โดยคนร้ายเปิดใจกับเนชั่น ออนไลน์ว่า "ผมยังมีชีวิตอยู่ และยังไม่โดนยิงหัวตายสักทีหนึ่ง แต่อยากโดนยิงหัวตายให้จบๆ ตอนนี้อยากได้น้ำเปล่า และเบียร์ ตำรวจไม่พูดคุยอะไรกับผมเลย สงสัยส่งหน่วยรบพิเศษมาแล้ว ต้องการเรียกร้องความยุติธรรมในสังคม และต้องการให้ผู้บังคับบัญชาอัดคลิปก้มกราบเท้าขอโทษ เพราะเขาเคยทำร้ายผม"

ทั้งนี้มีรายงานว่า คนร้ายเคยร่วมการชุมนุมหลายครั้ง และจากการสอบปากคำเพื่อนของผู้ต้องหา ให้การว่า เมื่อคืนนี้ (23 มิ.ย.) ผู้ก่อเหตุได้บอกว่า จะไปร่วมการชุมนุมในช่วงเช้าวันนี้ (24 มิ.ย.) และจะไปซื้ออาวุธปืนที่ย่านวังบูรพา เพื่อใช้พกพาไปในที่ชุมนุม แต่คาดว่าคงมึนเมาจนขาดสติ ทำให้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น 

162451446117

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ "ชุดหนุมาน" กองบังคับการปราบปราม (กองปราบ) ได้สืบทราบว่า "มือปืน" คนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้ คือ นายกวิน อายุ 23 ปี เป็นชาวจังหวัดปทุมธานี ซึ่งหลังจากได้ลงมือก่อเหตุใน 2 พื้นที่ ทั้ง สน.พหลโยธิน และ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จัหงวัดปทุมธานี แล้ว ได้ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีขาว มุ่งหน้าไปทางภาคใต้ โดยได้นำกำลังออกไล่ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้ทันที

162451448134

พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป. พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. สนธิกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยหนุมานกองปราบปรามและ ชุดสืบสวน กก.5.บก.ป.นำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง หลังสืบทราบว่า ชายคลั่งสวมชุดลายพรางก่อเหตุบุกยิงคนภายในโรงพยาบาลสนามฯ รักษาผู้ป่วยโควิด-19 "กราดยิง รพ.สนาม" พื้นที่ จ.ปทุมธานี และยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อใน กทม.เสียชีวิตรวม 2 ราย

โดยทราบว่าหลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ​ สีขาว ทะเบียน 3 ฒข 6233 ไปหาย่าใน จ.ระนอง ล่าสุดอยู่ระหว่างการปิดล้อมจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหลายหน่วย อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนญาติของคนร้าย ทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการทางสมอง และมักจะคลุ้มคลั่ง โดยเพิ่งปลดประจำการจากทหารเกณฑ์มา

จากรายงานการสืบสวน ยังทราบด้วยว่า ขณะที่คนร้ายได้หลบหนีลงไปในพื้นที่ภาคใต้นั้น ได้แวะจอดรถเติมน้ำมัน ที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.คลองวาฬ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และในขณะที่พนักงานของปั้มน้ำมัน กำลังเก็บเงินค่าน้ำมัน ก็ถูกคนร้ายรายนี้ใช้อาวุธปืนข่มขู่ และไม่จ่ายค่าน้ำมัน โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงเวลา 06:20 น. อย่างไรก็ตาม ภายหลังคนร้ายใช้อาวุธปืนข่มขู่พนักงานของปั้มน้ำมัน จึงได้ขับรถกระบะสีขาว คันดังกล่าววิ่งมาตามถนนเพชรเกษม เพื่อมุ่งหน้าลงภาคใต้

ทั้งนี้ ศาลออกหมายจับนายกวิน แสงนิลกุล ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญา ที่ 985/64 ลงวันที่ 24 มิถุนายน 2564 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร

ภรรยาร่ำไห้สามีถูกมือปืนยิงดับ เผยใกล้จะกลับบ้านแล้ว

ปทุมธานี - เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 มิ.ย.64 นางสาวร่มเย็น (สงวนนามสกุล)อายุ 47 ปี ภรรยาชายวัย 54 ปี ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 มารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามภายในสถาบันธัญรักษ์ และถูกนายกวิน แสงนิลกุล อายุ 23 ปี มือปืนอดีตทหารยิงเสียชีวิต เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าสามีมารักษาตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย. เพราะสามีตรวจเจอว่าลงปอดหมอก็ให้ยาต้านโควิดและตอนนี้อยู่กินยาแล้วพักรักษาตัวดูอาการอยู่จะได้กลับบ้านใกล้สิ้นเดือน

ภรรยากล่าวพร้อมร้ำไห้ว่า ตนเองได้เจอกับแฟนเมื่อวานนี้เพราะได้ไปรักษาตัวโควิดเหมือนกันที่สถาบันธัญรักษ์ ซึ่งตนพึ่งจะออกจากโรงพยาบาลเมื่อวานนี่เอง และก็พึ่งโทรคุยกันโดนผู้ตายบอกให้ดูแลดูให้ดีๆ โดยปกติคนตายเป็นคนนิสัยดี ไม่ค่อยพูด และเป็นคนชอบช่วยเหลือ เป็นคนเงียบๆไม่ค่อยพูด ความรู้สึกตอนนี้ตนเองรู้สึกเสียใจมาก เพราะกำลังจะได้กลับบ้านพร้อมกันอยู่แล้ว เมื่อวานยังคุยกันอยู่เลย อยากรู้ว่าทำไมต้องเป็นเขาที่ถูกยิงด้วย

ญาติรับศพพนักงานร้านสะดวกซื้อ ถูกยิงดับคาร้าน เผยเสียใจมาก

ครอบครัวรับศพหนุ่มร้านสะดวกซื้อ ถูกอดีตทหารเกณฑ์คลั่งยิงดับ เผยเสียใจมาก ระบุเป็นผู้ตายคนดี ไม่เคยบาดหมางกับใครเลย อยากให้ตร.เอาผิดถึงที่สุด และรับโทษสูงสุด

ครอบครัวของนายรัฐวิทย์ สันติคุปตพงศ์ อายุ 32 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อ ซอยลาดพร้าว 25 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ซึ่งถูกนายกวิน แสงนิลกุล อายุ 23 ปี อดีตทหารเกณฑ์ใช้ปืนยิงเสียชีวิตคาร้าน สาเหตุโกรธแค้นถูกผู้ตายต่อว่าให้จ่ายค่าเบียร์ หลังเลือกซื้อแล้วทำขวดเบียร์แตก เหตุเกิดช่วงดึก วันที่ 24 มิ.ย. ได้เดินทางมาที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อติดต่อขอรับศพนายรัฐวิทย์ ไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดราษฎร์ประคองธรรม อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยบรรยากาศเป็นไปท่ามกลางความโศกเศร้า

สำหรับผลชันสูตรระบุสาเหตุการตาย เกิดจากอวัยวะภายในบาดเจ็บจากกระสุนปืน

ขณะที่ทางด้านครอบครัวของผู้ตาย เปิดเผยว่า ครอบครัวเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายรัฐวิทย์เป็นคนดี ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร สำหรับคนร้ายที่ก่อเหตุนั้นกระทำการอย่างอุกอาจมาก ต้องการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่าเฉียบขาด ให้รับโทษสูงสุด เพราะนายรัฐวิทย์ ไม่สามารถฟื้นชีวิตกลับมาได้อีก ส่วนเรื่องการจัดงานศพต้องขอพูดคุยภายในครอบครัวอีกครั้งก่อน