เปิดประวัติอดีต 'ทหารเกณฑ์' คลั่ง บุคคล 2 บุคลิก พบป่วยทางจิต

เปิดประวัติอดีต 'ทหารเกณฑ์' คลั่ง บุคคล 2 บุคลิก พบป่วยทางจิต

ผู้ก่อเหตุ เคยเข้ารับการรักษาทางจิต ปี 2562-2563 และเคยสมัครเป็นทหารกองพันจู่โจม จ.ลพบุรี โดยก่อนหน้านี้ถูกทำร้ายร่างกาย จึงมีความโกรธแค้น ฝังใจ

24 มิ.ย.2564 จากเหตุการณ์นายกวิน แสงนิลกุล อดีตทหารเกณฑ์คลั่ง ยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อตาย 1 ก่อนกราดยิงในรพ.สนาม จังหวัดปทุมธานี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ก่อนจะขับรถหนีไปทางจ.ระนอง โดยมีรายงานล่า ได้ไปก่อเหตุใช้ปืนจี้แม่ค้าในจ.ระนอง จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่ามีความเคลื่อนไหวในเส้นทางหินแก้ว ท่าเรือระนอง 

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 24 มิถุนายน  นายกวิน กับเพื่อนได้พากันมาซื้อเบียร์ที่เซเว่นที่เกิดเหตุ พากันไปดื่มกินที่โรงแรมการ์เด้นอินน์ พอกินเบียร์หมดได้มาซื้อเบียร์เป็นครั้งที่ 2 ตอนเวลาประมาณ 23.00 น. โดยได้ทำเบียร์ตกแตก ทางพนักงาน จึงขอเก็บเงินเพิ่ม แต่ทางผู้จัดการเซเว่นบอกกับพนักงานเก็บเงินว่าไม่เป็นไร 

จากนั้นนายกวินฯ กับนายอุราญ พากันกลับที่พัก ต่อมา เวลาประมาณ 02.33 น. นายกวินได้กลับที่เซเว่นอีกครั้งแล้วได้ใช้อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 ยิงนายรัฐวิทย์ จำนวน 3 นัด บริเวณลำตัวด้านหลัง เป็นเหตุให้เสียชีวิต สาเหตุน่าจะมาจากความไม่พอใจที่ถูกคิดเงินเพิ่มจึงก่อเหตุดังกล่าว จากนั้นขับรถยนต์กระบะ ISUZU DMAX สีขาว ทะเบียน 3ฒข 233 กทม. หลบหนีตาม ถ.ลาดพร้าว

เมื่อตรวจสอบประวัติอย่างละเอียด พบว่า นายกวิน เคยเข้ารับการรักษาทางจิต รพ.พญาไท 2 เมื่อปี 2562-2563 และยังเคยสมัครเป็นทหารกองพันจู่โจม จ.ลพบุรี โดยก่อนหน้านี้เคยถูกทำร้ายร่างกาย จึงมีความโกรธแค้น ฝังใจ หลังจากนั้นเกิดความเครียด  ทำให้มีอาการเป็นบุคคล 2 บุคลิก  จึงต้องเข้ารับการรักษาอาการดังกล่าว