ผบ.ตร. สั่ง 'หน่วยหนุมาน' ล่าอดีต 'ทหารเกณฑ์' คลั่งกราดยิง รพ.สนามโควิด หนีลงใต้

ผบ.ตร. สั่ง 'หน่วยหนุมาน' ล่าอดีต 'ทหารเกณฑ์' คลั่งกราดยิง รพ.สนามโควิด หนีลงใต้

ผบ.ตร. สั่งการด่วน นำกำลังหน่วยหนุมาน กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เร่งติดตามจับกุม อดีต 'ทหารเกณฑ์' กราดยิง รพ.สนามโควิด ให้ได้โดยเร็ว

24 มิ.ย.64  พ.ต.ต.สวัสดิ์ คงแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งมีเหตุ คนร้ายบุกยิงภายในโรงพยาบาลสนาม สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งมีผู้ป่วยโควิด และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์

ในที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าห้องน้ำชั้น 1 โซนผู้ป่วยชาย พบศพ ชาย 1 ราย สภาพศพ นอนคว่ำหน้าสวมชุดผู้ป่วยสีน้ำเงิน นอกจากนี้ยังพบว่าที่ประตูกระจกด้านหน้าแตกทั้งบ้าน และพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่จำนวนหนึ่ง จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบคนร้ายเป็นชาย 1 ราย แต่งชุดลายพรางคล้ายทหาร ถือปืนบุกเข้ามายิงผู้ตาย  โดยมีพยานเห็นว่าคนร้าย มาด้วยรถกระบะโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีขาว ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาทางประตู 1 ก่อนจะขับมาจอดที่บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลสนาม แล้วลงมาไล่ยิงคนตายจนเสียชีวิต ก่อนจะเดินออกมาขึ้นรถกระบะหลบหนีไป

ด้าน พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี (ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ เบื้องต้นพอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับตัวผู้ก่อเหตุบ้างแล้ว พบว่าเป็นอดีตทหารเกณฑ์ คาดว่ามีอาการทางประสาท

มีรายงานว่าก่อนหน้านั้น 02.50 น.ร.ต.ท.จักรกฤช  สุวรรณวงศ์ รองสว.(สอบสวน)สน.พหลโยธิน รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืน ยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อ เสียชีวิต บริเวณร้านสะดวกซื้อ 7/11 ปากซอยลาดพร้าว25 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร​ จึงแจ้งผู้บังคับบัญชา​ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมพ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์​ มีสวัสดิ์ รองผบก.น.2 แพทย์เวร เจ้าหน้าที่กอง​พิสูจน์​หลักฐาน​ และอาสาสมัคร​มูลนิธิร่วมกตัญญู​

ที่เกิดเหตุภายในร้านสะดวกซื้อ ด้านหลังเคาน์เตอร์​ชงเครื่องดื่ม พบร่างผู้เสียชีวิต นายรัฐวิทย์ สันติคุปตพง อายุ 32 ปี พนักงานประจำร้าน นอนหงายเสียชีวิต สวมเสื้อยูนิฟอร์มร้าน กางเกงสีดำ มีบาดแผลถูกยิง บริเวณด้านหลังทะลุหน้าอกจำนวน 3 นัด นอกจากนี้บริเวณโดยรอบเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนขนาด.38 มม.ตกอยู่หลายปลอก

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณ 22.30 น. ที่ผ่านมา คนร้ายได้เข้ามาซื้อของภายในร้าน รวมทั้งเบียร์จำนวน 1 แพค 3 ขวด แต่ได้ทำขวดเบียร์ตกแตก ก่อนที่จะชำระเงินค่าสินค้า โดยไม่ยินยอมจ่ายค่าเบียร์ที่ตกแตก ทำให้ผู้เสียชีวิตที่เป็นพนักงานไม่พอใจ มีการทะเลาะและมีปากเสียงกัน ก่อนที่จะมีพนักงานคนอื่นที่อยู่ภายในร้านออกมาช่วยพูดจาตกลงกัน โดยให้คนร้ายชำระเฉพาะค่าสินค้าที่ตนซื้อ ไม่ต้องชำระค่าเบียร์ที่แตก

หลังจากนั้นประมาณเกือบเที่ยงคืนครึ่ง คนร้ายได้กลับมาที่ร้านอีกครั้ง พร้อมกับอาวุธปืน เมื่อเข้ามาถึงก็ถามหาผู้เสียชีวิต ก่อนจะกระหน่ำยิงใส่ หลังผู้เสียชีวิตล้มลง คนร้ายได้เดินเข้ามาเหยียบที่บริเวณหน้าอก เพื่อดูให้แน่ใจว่าผู้เสียชีวิตตายจริง ก่อนจะเดินออกจากร้านไป

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) เปิดเผยว่าคนร้าย ขับรถกระบุ อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 3 ฒข 6233 มุ่งหน้าไปทางภาคใต้ขณะนี้นี้ถึงชุมพรแล้ว กำลังติดตามสกัดจับ

ล่าสุดมีรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการไปยัง พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(รอง ผบช.ก.) ให้นำกำลังหน่วยหนุมาน กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เร่งติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว