'หมอไม่ทน' ล่ารายชื่อไล่ 'อนุทิน' รับมือโควิดล้มเหลว ทะลุ 50,000 รายชื่อ

'หมอไม่ทน' ล่ารายชื่อไล่ 'อนุทิน' รับมือโควิดล้มเหลว ทะลุ 50,000 รายชื่อ

"หมอไม่ทน" ล่ารายชื่อจี้ให้ "อนุทิน" รมว.สาธารณสุข "ลาออก" เนื่องจากบริหารสถานการณ์ "โควิด-19" ล้มเหลว รวมรายชื่อล่าสุดยอดทะลุ 50,000 รายชื่อ

"หมอไม่ทน" ผุดแคมเปญ ล่ารายชื่อไล่ "อนุทิน ชาญวีรกูล" รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จี้ให้ "ลาออก" เพื่อให้ผู้ที่มีความสามารถ มีความเหมาะสมมากกว่าเข้ารับตำแหน่ง หลังจากไม่มีความสามารถมากพอในการควบคุมดูแลการแพร่ระบาดของ "โควิด-19" ได้

ณ เวลา 08.00 น. วันที่ 25 เม.ย.64 ยอดผู้ลงชื่อร่วมสนับสนุนการ "ไล่อนุทิน" ผ่าน www.change.org ในครั้งนี้รวมทะลุ 42,000 รายชื่อแล้ว

อัพเดท! : ทะลุแสนแล้ว! 'หมอไม่ทน' ลงชื่อไล่ 'อนุทิน' รับมือ 'โควิด-19' ล้มเหลว

161932434554  

ทั้งนี้ อัพเดทข้อมูลเวลา 11.04 นาที มีผู้ลงชื่อสนับสนุนให้ "อนุทิน" ลาออกจากตำแหน่งเกิน 50,600 รายชื่อแล้ว และมีแนวโน้มว่าจะมากขึ้นอีก เนื่องจากการอัพเดทข้อมูลแบบเรียลไทม์ของ www.change.org ยังมีตัวเลขเพิ่มขึ้นแทบทุกวินาที 161932349816

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: 

ทั้งนี้ แคมเปญดังกล่าวได้จี้ให้ "อนุทิน" ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จากความล้มเหลวในการแก้ปัญหาการระบาด "โควิด-19" โดยระบุว่า

กว่า 1 ปีเต็มที่ผ่านมาของการระบาด COVID-19 เป็นข้อพิสูจน์แล้ว ว่า อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไม่มีความสามารถมากพอในการควบคุมดูแลการแพร่ระบาดของ COVID19 ทั้งเรื่องการวางนโยบาย การจัดการทรัพยากร การจัดหาวัคซีน และการสร้างความเชื่อมั่นให้บุคลากรทางการแพทย์ 

นอกเหนือไปกว่านั้น หลายครั้งบทสัมภาษณ์จากนายอนุทิน ยังทำให้เห็นชัดเจนว่าไม่มีวิสัยทัศน์ที่เหมาะสมในการทำงานควบคุมกระทรวงที่เป็นกระทรวงหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่การระบาดไม่สามารถควบคุมได้

เริ่มต้นตั้งแต่ที่พูดว่า "เป็นเพียงไข้หวัดธรรมดา" เมื่อบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ ก็แจ้งว่า "หมอไม่ระวังตัวเองจนติด โควิด-19 ไม่ได้ติดจากงาน แบบนี้ต้องหวดกัน" และบทสัมภาษณ์อีกมากมาย ที่ประชาชนได้รับทราบโดยทั่วกัน

จากความล้มเหลวทั้งหมดนี่ เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่าเราไม่อาจจะให้เวลาอันมีค่าของเรา หมดสิ้นไปกับการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพไม่มากพอได้ ขอเรียกร้องให้นายอนุทิน ชาญวีรกูลลาออก และให้ผู้ที่มีความสามารถ มีความเหมาะสมมากกว่าเข้ารับตำแหน่ง ในช่วงเวลาที่ประเทศกำลังตกอยู่ในความวิกฤตินี้