จาก 'คริสตัลทองหล่อ' สู่ประกาศ ศบค. ล่าสุดไม่มี 'พื้นที่สีแดง'

จาก 'คริสตัลทองหล่อ' สู่ประกาศ ศบค. ล่าสุดไม่มี 'พื้นที่สีแดง'

อัพเดท! หลังหารือ ศบค.ชุดเล็ก ระบุล่าสุดว่าให้คงระดับพื้นที่ตามเดิม ไม่มี "พื้นที่สีแดง" กรณีเกิดคลัสเตอร์โควิดระบาดใหม่รอบ 3 โดยศูนย์กลางการแพร่ระบาดคือสถานบันเทิงหลายแห่ง หนึ่งในนั้นคือ "คริสตัลทองหล่อ"

เมื่อ "คริสตัลทองหล่อ" กลายเป็นหนึ่งในสถานบันเทิงที่เป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาด "โควิด-19" ครั้งใหม่ระลอกที่ 3 รวมไปถึงสถานบันเทิงแห่งอื่นๆ อีกรวม 7 แห่ง ล่าสุด.. ศบค.ชุดเล็ก ระบุว่าให้คงระดับพื้นที่ตามเดิม และยังไม่มีการกำหนดเขต "พื้นที่สีแดง"

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ชวนไปเช็ครายละเอียดเกี่ยวกับสถานการณ์โควิดล่าสุด รวมถึงภาพรวมของ "คริสตัลทองหล่อ" ว่าขณะนี้มีการประกาศปิดร้านหรือไม่อย่างไร เรารวบรวมข้อมูลมาให้ดูกัน ดังนี้

1. พีอาร์ร้าน "คริสตัลทองหล่อ" ติดโควิด

ส่องความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาด "โควิด-19" ครั้งใหม่ ที่มีศูนย์กลางการแพร่ระบาดเป็นสถานบันเทิงหลายแห่ง หนึ่งในนั้นคือ "คริสตัลทองหล่อ" หรือ Krystal Club ทองหล่อ โดยล่าสุด.. เกิดการแชร์ข้อความ "ฟ้าใสติดโควิด" ไปทั่วโลกออนไลน์ เมื่อสืบสาวไปถึงต้นตอพบว่าเรื่องนี้เกิดจาก พีอาร์สาวคนดังของร้านดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว "Benyaphon Yimsumran" ระบุว่า 

"ตอนนี้ผลออกมาแล้วนะค่ะ ฟ้าพบเชื้อโควิดนะคะ ใครอยู่ไกล้หรือสัมผัสฟ้า รีบไปตรวจนะคะ เพื่อจะได้รักษา หายไวไว ต้องขอโทดทุกคนด้วยนะคะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

161777737646

พร้อมระบุว่า ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน และเข้ากักตัวโดยเจ้าหน้าที่แบ่งให้นอนห้องละสองคน เป็นห้องพัดลม หากใครได้เข้าพักโรงพยาบาลที่รัฐหาให้แนะนำให้นำเสื้อผ้า 4-5 ชุด ของใช้ เตรียมมาเองให้เรียบร้อย

อีกทั้งเจ้าตัวยังได้ชี้แจงอาการป่วย ระบุว่า ตนไปทำงาน 4-5 วันติดต่อกัน เริ่มมีอาการไข้ขึ้นตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค. ตอนกลางคืน และมีไข้มาสองวัน จนถึงวันที่ 31 มี.ค. ไข้ลดลง ไม่มีอาการอื่นๆ เลยออกมาเที่ยวในวันที่ 1-2 เม.ย. ที่ผ่านมา พอกลับจากเที่ยวมีอาการไอกับเสียงเปลี่ยน วันที่ 3 เม.ย. ไปตรวจหาเชื้อ และทราบผลว่าพบเชื้อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา

2. "คริสตัลทองหล่อ" แจ้งปิดร้าน 14 วัน

โดยหลังจากพบว่ามีการระบาดโควิด-19 จาก "คริสตัลทองหล่อ" ทางร้านจึงออกประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊ก Krystal club ระบุว่า 

เนื่องด้วยในระหว่างวันที่ 25 - 27 มี..ที่ผ่านมา ทาง Krystal ได้รับทราบว่ามีลูกค้าที่ติด COVID-19 ได้ข้ามาใช้บริการภายในร้าน ทำให้ลูกค้าท่านอื่นที่มาใช้บริการในช่วงวันเวลาดังกล่าว อาจอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อเช่นเดียวกัน

ทาง Krystal ทองหล่อ จึงใคร่ขอแนะนำให้ลูกค้าที่รู้ตัวว่าได้มาใช้บริการที่ร้าน ตั้งแต่วันที่ 25-30 มี.ค.ที่ผ่านมาปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค ของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งการกักตัว สังเกตอาการของตัวเองหากมีอาการไข้ ไอ จาม มีน้ำมูก หายใจลำบาก ควรรีบไปพบแพทย์ทันที

ในระหว่างนี้ร้าน Krystal ทองหล่อ ขอปิดให้บริการชั่วคราว เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.-13 เม.ย.นี้ เพื่อเป็นการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดและจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หากสถานการณ์ข้าสู่ภาวะปกติ

ในระหว่างนี้ทางร้านจะดำเนินมาตรการ 1.กักตัวพนักงาน ที่มีความเสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยเป็นเวลา 14 วัน หากมีอาการป่วยจะเร่งดำเนินการรักษาทันที 2.ทำการตรวจโรคเชิงรุกร่วมกับสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร แก่บุคลากรของร้านทุกคน 3.ทำความสะอาดร้านครั้งใหญ่ ทั้งการพ่นยาฆ่าเชื้อ และทำความสะอาดพื้นผิวอย่างทั่วถึง ก่อนเปิดให้บริการอีกครั้ง 

ทาง Krystal ต้อง ขออภัยลูกค้าที่รักทุกท่านเป็นอย่างสูง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกันอย่างปลอดภัย

161777763176

3. สถานบันเทิง 7 แห่ง ใครไปต้องตรวจหาโควิด

เมื่อวานนี้ (6 เม.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ประกาศให้ประชาชนที่ใช้บริการสถานบันเทิง 7 แห่งในเดือนมีนาคมให้รีบไปตรวจหาเชื้อโควิดด่วน ได้แก่

  1. ผับคริสตัลทองหล่อ
  2. ร้านบ้านพหล คาเฟ่แอนด์บาร์ จตุจักร
  3. ร้าน Ekamai Beer House
  4. ผับ บลา บลา บาร์ ทองหล่อ
  5. Dollar Bangkok
  6. ร้าน The Cassette music bar เอกมัย
  7. Pub dirty

4. ศบค.ชุดเล็ก มีมติคงระดับพื้นที่การระบาดโควิด-19 ตามเดิม ยังไม่มี "พื้นที่สีแดง"

วันนี้ (7 เม.ย.) เพจ ศูนย์ข้อมูล COVID-19 ระบุว่า ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ชุดเล็ก มีมติให้คงระดับพื้นที่สถานการณ์ตามมติเดิมเมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา คือ ยังไม่มีพื้นที่ควบคุมสุงสุด หรือ "พื้นที่สีแดง"

นอกจากนี้ ศบค.ยังให้อำนาจ ผู้ว่าราชการจังหวัด หรือผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นผู้กำหนดมาตรการที่เหมาะสมในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยอัพเดทล่าสุดมีการแบ่งโซนพื้นที่มีเพียง 3 สี ดังนี้

1. พื้นที่ควบคุม สีส้มมี 9 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพฯ สมุทรสาคร สมุทรปราการ สมุทรสงคราม นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี ตาก ราชบุรี

2. พื้นที่เฝ้าระวังสูง สีเหลือง มี 14 จังหวัด  ได้แก่ กาญจนบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี นครนายก ฉะเชิงเทรา เพชรบุรี ชลบุรี ระยอง ชุมพร ระนอง สงขลา ยะลา นราธิวาส 

3. พื้นที่เฝ้าระวัง สีเขียว คืออีก 54 จังหวัดที่เหลือ

161778387192