'ม33 เรารักกัน' เปิดเงื่อนไข ซื้อสินค้าอะไรไม่ได้บ้าง?

'ม33 เรารักกัน' เปิดเงื่อนไข ซื้อสินค้าอะไรไม่ได้บ้าง?

เปิดเงื่อนไข "ม33 เรารักกัน" ซื้อสินค้าอะไรไม่ได้บ้าง? และสามารถใช้เงินเยียวยาได้ที่ไหนบ้าง? พร้อมวิธีการกดยืนยันสิทธิผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง

ขณะนี้มาตรการ "ม.33 เรารักกัน" ได้เริ่มจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตน มาตรา 33 ในระบบประกันสังคมแล้วผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง โดยเป็นการแบ่งจ่ายเป็นงวดละ 1,000 บาท ทุกวันจันทร์ จนครบตามที่มาตรการกำหนดไว้ 4,000 บาท ขณะเดียวกันสำหรับผู้ที่ตรวจสอบสิทธิแล้วผ่านเกณฑ์ แต่ยังไม่ได้กดยืนยันตัวตน สามารถยืนยันตัวตนและใช้สิทธิได้ถึง 31 พ.ค.2564 ซึ่งเป็นวันที่สิ้นสุดมาตรการ 

ทั้งนี้สำหรับการใช้สิทธิเงินเยียวยาในการใช้จ่ายซื้อสินค้าและจ่ายค่าบริการของมาตรการ ม.33 เรารักกัน นั้น มีการกำหนดไว้ชัดเจนว่า มีสินค้า 3 กลุ่มหลักๆ ที่ไม่สามารถเข้าร่วมมาตรการได้ ดังนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

1.ลอตเตอรี่ หรือสลากกินแบ่งรัฐบาล

2.บุหรี่ หรือสินค้าประเภทเดียวกันที่มีชื่อเรียกอย่างอื่น

3.สินค้าหรือร้านค้าที่ขึ้นทะเบียนขายของ ได้แก่ ของเก่า เพชร พลอย ทองคำ นาค เงิน อัญมณี 

  • ม.33 เรารักกัน ใช้จ่ายที่ไหนได้บ้าง?

ทั้งนี้สำหรับเงินเยียวยาที่ได้รับในมาตรการ ม.33 นี้สามารถนำไปซื้อสินค้าและจ่ายค่าบริการได้กับร้านค้าที่เข้าร่วมมาตรการ ได้แก่ 

  • ร้านถุงเงินธงฟ้าประชารัฐ
  • ร้านค้าคนละครึ่ง
  • ร้านค้าเราชนะ
  • ขนส่งสาธารณะที่เข้าร่วมมาตรการ

  • ม33 เรารักกัน ซื้ออะไรได้บ้าง

ทั้งนี้ร้านค้าต่างๆ ประกอบด้วยประเภทอาหารและเครื่องดื่ม, ธงฟ้า, กิจการ OTOP, สินค้าทั่วไป เช่น ร้านขายของฝาก ร้านซ่อมทุกประเภท เช่ารถยนต์/มอเตอร์ไซค์ ร้านขายอุปกรณ์เพื่อการกีฬา ร้านขายสินค้าเกษตร ร้านบริการเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง/ขายอาหารสัตว์ ร้านบริการจัดสวน ร้านขายเสื้อผ้า มินิมาร์ท ตลาดสด 

รวมถึงโรงแรม/ที่พัก เช่น โฮมสเตย์ หอพัก แมนชั่น อพาร์ทเมนท์ แฟลต, ประเภทสุขภาพ/ความงาม เช่น ร้านขายเครื่องสำอางและบำรุงผิว ร้านขายยาและอาหารเสริม ร้านเสริมสวย ร้านทำเล็บ ร้านสปา ร้านนวด อีกทั้งยังรวมไปถึงขนส่งสาธารณะ ได้แก่ แท็กซี่ รถตู้ จักรยานยนต์ สามล้อถีบ รถสองแถว รถไฟฟ้า รถไฟ เรือ รถ บขส., รับเหมา/งานช่าง/ทำความสะอาด 

อย่างไรก็ตามแม้ผู้ประกันตน มาตรา 33 จะตรวจสอบผ่านเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com แล้วว่าได้รับสิทธิ แต่จะต้องเข้าไปกดยืนยันตัวตนผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตังด้วย ถึงจะได้รับเงินเยียวยาตามมาตรการ โดยมีขั้นตอนวิธีการดังนี้

1.เปิดแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง และเลือก G-Wallet เพื่อยืนยันตัวตน

2.เลือกเข้าใช้งาน G-Wallet เพื่อยืนยันตัวตน

3.กดยอมรับข้อตกลงการให้ข้อมูล และการให้ความยินยอมข้อมูลส่วนบุคคล

4.ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน (กรณียืนยันด้วย Krungthai NEXT ต้องทำการระบุ PIN 6 หลัก และยืนยันรหัส OTP)

5.สแกนและกรอกข้อมูลบัตรประชาชน 

6.ยืนยันรหัส OTP 

7.สแกนใบหน้า

8.ยืนยันตัวตนสำเร็จ จะแสดงหน้า Home G-Wallet เราชนะ ลงทะเบียนเป๋าตัง ตรวจสอบสถานะเราชนะ

อ้างอิง :  สำนักงานประกันสังคมกระทรวงแรงงาน