'เราชนะ' ลงทะเบียน ล่าสุด! 'กระทรวงการคลัง' เผยมีเกือบ 5 ล้านรายแล้ว

'เราชนะ' ลงทะเบียน ล่าสุด! 'กระทรวงการคลัง' เผยมีเกือบ 5 ล้านรายแล้ว

"เราชนะ" ลงทะเบียนร่วมโครงการอย่างคึกคัก อัพเดทข้อมูล "กระทรวงการคลัง" ล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ อยู่ที่ 4.9 ล้านราย ซึ่งการลงทะเบียนในรอบวันนี้จะปิดในเวลา 23.00 น.

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยยอดลงทะเบียนโครงการ เราชนะ ผ่าน www.เราชนะ.com ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ โดยกระทรวงการคลัง พบว่า มียอดอยู่ที่เกือบ 5 ล้านราย โดยอยู่ที่ 4.9 ล้านราย ส่วนจะเพิ่มไปอีกจำนวนเท่าไหร่ยังคาดการณ์ไม่ได้ ทั้งนี้ รัฐบาลจะเปิดให้ประชาชนที่อยู่ในเงื่อนไขเข้าลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.ถึง 12 ก.พ.นี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 6.00-23.00 น.

ผู้ที่อยู่ในข่ายร่วมโครงการนี้ คือ ต้องเป็นผู้ที่มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ประกอบอาชีพอิสระ ไม่เป็นข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานรัฐ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ ไม่เป็นผู้ที่อยู่ในระบบประกันสังคมมาตรา 33 ไม่เป็นผู้ที่มีรายได้พึงประเมิน 3 แสนบาทต่อปี หรือ ผู้มีเงินฝากเกิน 5 แสนบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ทั้งนี้ สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้ได้รับสิทธิเราเที่ยวด้วยกัน/คนละครึ่ง ไม่ต้องลงทะเบียน โดย กลุ่ม 1 หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรับวงเงินผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอัตโนมัติ วงเงินจะเข้าทุกวันศุกร์ เริ่ม 5 ก.พ.นี้

ส่วน กลุ่ม 2 หรือผู้ที่เคยมีชื่อในฐานข้อมูลการลงทะเบียนสิทธิเราเที่ยวด้วยกัน/คนละครึ่ง ให้ตรวจสอบสิทธิได้ที่ www.เราชนะ.com เริ่มตั้งแต่ 5 ก.พ.นี้ วงเงินสิทธิเข้าทุกวันพฤหัสบดี เริ่ม 18 ก.พ.นี้

และสำหรับ กลุ่ม 3 คือกลุ่มที่ต้องลงทะเบียน "เราชนะ" ในวันนี้ (29 ม.ค. 64) นั้น หลังจากลงทะเบียนสำเร็จแล้ว จะต้องติดตามเพื่อ "ตรวจสอบสิทธิ" ของตนเองอีกครั้งในวันที่ 8 ก.พ.นี้ หากตรวจสอบสิทธิแล้วพบว่าตนเองผ่านเกณฑ์ ก็เตรียมรับเงินเยียวยาจาก "เราชนะ" งวดแรกได้เลย ในวันที่ 18 ก.พ.นี้เช่นกัน

161190077370

นอกจากนี้ ยังมีรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้จ่ายเงินจากสิทธิ "เราชนะ" ที่ต้องรู้ ดังนี้ 

1. ใช้ซื้อสินค้าใน "ร้านค้าที่ไม่ใช่นิติบุคคล" เท่านั้น

สำหรับการใช้สิทธิในโครงการ "เราชนะ" สามารถนำไปใช้ซื้อสินค้าในร้านค้าที่ไม่ใช่นิติบุคคล เช่น ร้านค้าธงฟ้า ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ส่วนของบริการ ขนส่งสาธารณะ เช่น แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ ตุ๊กตุ๊ก รถไฟฟ้า รถไฟ เรือ ก็สามารถใช้สิทธิเราชนะใช้จ่ายค่าบริการได้เช่นกัน

2. ร้านค้าเข้าร่วมโครงการได้

ส่วนร้านค้าต่างๆ ก็ต้องมาลงทะเบียน "เราชนะ" เพื่อให้ประชาชนได้เข้ามาจับจ่ายผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" โดยร้านค้าสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะผ่าน www.เราชนะ.com ได้ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค. - 31 มี.ค. 2564

3. เงินที่ได้แต่ละสัปดาห์ ทบยอดได้ ไม่ต้องรีบใช้ให้หมด

ผู้ที่ได้รับสิทธิในโครงการ "เราชนะ" เมื่อได้รับเงินมาแล้ว สามารถสะสมเงินไปได้เรื่อยๆ หากใช้ไม่หมดก็สามารถทบยอดเงินในวันถัดไปได้ ไม่ตัดยอดเงินวันต่อวัน โดยสำหรับ กลุ่ม 3 เงินงวดแรกคาดว่าจะได้รับ 2,000 บาท (รวมตกเบิกย้อนหลังให้ 1 สัปดาห์)

4. ใช้จ่ายได้ถึงวันที่ 31 พ.ค. 2564

ผู้ที่มีสิทธิในโครงการ "เราชนะ" สามารถใช้จ่ายได้จนถึงวันที่ 31 พ.ค. 2564 ถ้าใครใช้เงินไม่หมดภายในระยะเวลาที่กำหนด ก็จะไม่ให้ใช้เงินต่อ จะตัดสิทธิวันสุดท้ายของโครงการทันที

5. ถ้ามีสิทธิทั้ง "เราชนะ" และ "คนละครึ่ง" ก็ใช้ควบคู่ได้เลย

ผู้ที่มีสิทธิในโครงการเราชนะสามารถใช้ควบคู่ไปกับโครงการคนละครึ่งได้เลย ในกรณีที่บุคคลนั้นๆ มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ของทั้ง 2 โครงการ