เช็ครายละเอียด คนถูกตัดสิทธิ์ 'คนละครึ่ง' เฟส 1-2 ก่อนลงทะเบียน รับ 3,500

เช็ครายละเอียด คนถูกตัดสิทธิ์ 'คนละครึ่ง' เฟส 1-2 ก่อนลงทะเบียน รับ 3,500

โอกาสมาแล้ว!! คนถูกตัดสิทธิ์ "คนละครึ่ง" เฟส 1-2 ลงทะเบียนรอบเก็บตก รับ 3,500 เช้านี้ได้ เช็คเลย!!

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบ การเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการ คนละครึ่ง เฟส 1 และโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 โดยเปลี่ยนเงื่อนไขการดำเนินโครงการฯ กำหนดให้ผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์เนื่องจากการไม่ใช้จ่ายภายใน 14 วัน ภายใต้โครงการคนละครึ่ง เฟส 1 และโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 ไม่สามารถลงทะเบียนใหม่ได้ เป็นกำหนดให้ผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์เนื่องจากการไม่ใช้จ่ายภายใน 14 วัน ภายใต้โครงการคนละครึ่งเฟส 1 และโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 สามารถลงทะเบียนใหม่ได้ ส่งผลให้ผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์เนื่องจากไม่ใช้จ่ายภายใน 14 วัน โครงการคนละครึ่งเฟส 1 และโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 สามารถลงทะเบียนได้ หากยังมีจำนวนสิทธิ์เหลืออยู่

นายอนุชา ยืนยันว่า การเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการคนละครึ่งครั้งนี้ ไม่กระทบหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการดำเนินโครงการในส่วนอื่นๆ ของเฟส 1 และเฟส 2 และไม่กระทบต่อแหล่งเงินดำเนินโครงการ ซึ่งเบิกจ่ายภายใต้วงเงินกู้ตามพระราชกำหนดฯ ประกอบด้วย วงเงินกู้สำหรับโครงการ ฯ ระยะที่ 1 จำนวน 30,000 ล้านบาท และวงเงินกู้สำหรับโครงการ ฯ ระยะที่ 2 จำนวน 22,500 ล้านบาท รวมวงเงิน 52,500 ล้านบาท

ข่าวที่น่าสนใจ: 

ทั้งนี้ในวันนี้ (20 มกราคม 2564) ก.คลังจะนำสิทธิ์ที่เหลือของโครงการคนละครึ่งและโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 จำนวนรวม 1.34 ล้านสิทธิ์ เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพิ่มเติมผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ระหว่างเวลา 06.00 น. - 23.00 น. จนกว่าจะครบจำนวน โดยการลงทะเบียนรอบเพิ่มเติมนี้ ผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์โครงการคนละครึ่งและโครงการคนละครึ่ง เฟส2 จากการไม่ใช้สิทธิ์ภายใน 14 วัน สามารถลงทะเบียนได้

การลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" รอบเก็บตก และการใช้เงิน จะต้องทำ 2 ขั้นตอนหลักๆ ดังนี้

1) ลงทะเบียนรับสิทธิ "คนละครึ่งเฟส 2" ผ่าน www.คนละครึ่ง.com (คลิก)

- เข้าไปที่เว็บไซต์ คนละครึ่ง เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ

- กดปุ่มสีแดงที่ระบุว่า "ลงทะเบียนรับสิทธิสำหรับประชาชน"

- อ่านรายละเอียดข้อตกลงและความยินยอมก่อนเข้าร่วมโครงการ หากต้องการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งกดตกลงยินยอม

- กรอกข้อมูลส่วนตัว เพื่อใช้ยืนยันลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง

ชื่อ-นามสกุล
เลขบัตรประจำตัวประชาชน
รหัสหลังบัตรประจำตัวประชาชน
วันเดือนปีเกิด
เบอร์โทรศัพท์

- กรอกรหัส OTP ที่จะส่งเข้ามายังเบอร์มือถือของผู้ที่ลงทะเบียน

- เมื่อระบบได้รับข้อมูลแล้วให้ผู้ลงทะเบียนรอรับผลผ่าน SMS

2) ลงทะเบียนแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" เพื่อใช้จ่ายเงิน "คนละครึ่งเฟส 2" รอบเก็บตก 

วิธีการโดยสรุป คือ ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเป๋าตังลงในโทรศัพท์มือถือ จากนั้นยืนยันตัวตนผู้ใช้งานผ่านรหัสลับ OTP (One Time Password) และตั้ง PIN หรือรหัส 6 หลัก เป็นรหัสรักษาความปลอดภัย "6 หลัก" ก็สามารถเข้าใช้งานแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ได้เลย 

161107912610