'คนละครึ่ง' ลงทะเบียน 20 ม.ค.นี้ ใครไม่มีสิทธิ์รับเงิน 3,500 บาทบ้าง?

'คนละครึ่ง' ลงทะเบียน 20 ม.ค.นี้ ใครไม่มีสิทธิ์รับเงิน 3,500 บาทบ้าง?

เช็คคุณสมบัติตัวเองก่อน ลงทะเบียน "คนละครึ่ง" เฟส 2 วันที่ 20 ม.ค.นี้ ใครไม่มีสิทธิ์รับเงิน 3,500 บาทบ้าง?

www.คนละครึ่ง.com กลับมาเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้งในโครงการ "คนละครึ่ง" เฟส 2 ในรอบเก็บตก เพื่อช่วยประชาชนแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ด้วยเงิน 3,500 บาท ผ่านแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ได้ตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค.64 เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าจะเต็ม 1.34 ล้านสิทธิ

ก่อนที่จะไปลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2 รอบเก็บตก" ในวันพุธ ที่ 20 ม.ค. นี้ "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์"  รวบรวม รายละเอียดของโครงการ "คนละครึ่งเฟส 2" พร้อมเช็คลิสต์คนที่มีสิทธิ์ และไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ ดังต่อไปนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ผู้ที่ไม่มีสิทธิ์ลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2"

1. ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน และไม่ได้เป็นบุคคลสัญชาติไทย

2. อายุต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ณ วันที่ลงทะเบียน

3. เคยได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน มาก่อน สามารถตรวจสอบมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐฯ ได้ที่ www.cgd.go.th

4. เป็นผู้ที่เคยได้รับสิทธิจากมาตรการ "คนละครึ่ง" และใช้สิทธิแล้ว แต่ผู้ที่เคยถูกตัดสิทธิโครงการคนละครึ่งและโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 จากการไม่ใช้สิทธิภายใน 14 วัน สามารถลงทะเบียนได้ (อัพเดทล่าสุด 19 ม.ค. 64) 

161081991765

ผู้ที่มีคุณสมบัติเข้าร่วมโครงการ

  1. มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย
  2. อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
  3. ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิ์โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
  4. ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง และช้อปดีมีคืน

ทั้งนี้ สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับในมาตรการ "คนละครึ่ง" รอบเก็บตก ยังคงเป็นไปในลักษณะเดียวกับครั้งก่อน โดยการใช้จ่ายภาครัฐจะช่วยจ่าย 50% แต่ไม่เกิน 150 บาท/คน/วัน และรวมทั้งหมดทั้งมาตรการไม่เกิน 3,500 บาท นอกจากนี้ในแต่ละไม่จำเป็นต้องใช้ให้เต็มวงเงิน 150 บาทก็ได้ ซึ่งระบบจะนำวงเงินที่เหลือไปทบให้ใช้ในวันถัดไปได้ 

โดยวิธีการใช้สิทธิ จะต้องเติมเงินเข้าไปในแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง ซึ่งเป็นช่องทางหลักในการจ่ายเงินซื้อสินค้า และจ่ายผ่านแอพพลิเคชั่นถุงเงินของร้านค้าที่เข้าร่วมกับมาตรการคนละครึ่ง

สำหรับ ลงทะเบียนแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" เพื่อใช้จ่ายเงิน "คนละครึ่งเฟส 2" รอบเก็บตก 

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเป๋าตังลงในโทรศัพท์มือถือ โดยพิมพ์คำว่า "เป๋าตัง" ที่ Google Play หรือ App Store และติดตั้งให้เรียบร้อย
  • เปิดแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ที่ติดตั้งแล้วขึ้นมา จะพบว่าแอพฯ ต้องการยืนยันตัวตนผู้ใช้งานของคุณ ผ่านรหัสลับ OTP (One Time Password) ซึ่งก็ต้องให้กรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือผู้ใช้งานลงไปเพื่อรอรับรหัส OTP
  • จากนั้นระบบจะทำการส่งรหัส OTP มาทางข้อความ (SMS) ในโทรศัพท์มือถือ พอได้รหัสนั้นมาแล้ว ให้กรอกรหัส OTP นั้นลงไปในแอพฯ เป๋าตัง
  • ระบบจะขอ PIN หรือรหัส 6 หลัก ผู้ใช้จะต้องตั้งรหัสรักษาความปลอดภัย 6 หลักนี้เพื่อเข้าใช้งานแอพฯ เป๋าตังทุกครั้ง ดังนั้นผู้ใช้จึงต้องจำรหัส 6 หลักนี้ไว้ให้ดี เพื่อใช้ในการเข้าสู่แอพพลิเคชั่น
  • เมื่อได้รหัส 6 หลักแล้ว ก็สามารถนำรหัสนี้เข้าใช้งานแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ได้เลย
  • สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์แล้วจะใช้จ่ายเงินผ่านโครงการ "คนละครึ่งเฟส 2" สามารถทำตามขั้นตอนตามภาพด้านล่างนี้

161098153770