'คนละครึ่ง' เช็ค 6 วิธีใช้สิทธิ! รับเงิน 3,500 บาท รอบเก็บตก 20 ม.ค.นี้

'คนละครึ่ง' เช็ค 6 วิธีใช้สิทธิ! รับเงิน 3,500 บาท รอบเก็บตก 20 ม.ค.นี้

เช็ควิธีใช้สิทธิ "คนละครึ่ง" รอบเก็บตก 1.34 ล้านสิทธิ เปิดลงทะเบียน 20 ม.ค. สำหรับคนที่ลงทะเบียนไม่ผ่าน 2 รอบที่แล้ว ก่อนเริ่มใช้จ่าย 25 ม.ค.นี้!

หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2564 เห็นชอบโครงการ "คนละครึ่ง" รอบใหม่ในส่วนสิทธิที่เหลืออยู่ 1.34 ล้านสิทธิ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ สำหรับผู้ที่พลาดสิทธิลงทะเบียนโครงการ "คนละครึ่ง" ใน 2 รอบที่ผ่านมา โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนรอบเก็บตกเพิ่มเติมผ่าน www.คนละครึ่ง.com วันที่ 20 ม.ค.นี้

กระทรวงการคลังยืนยันว่า การลงทะเบียนรอบเพิ่มเติมนี้ ผู้ที่ถูกตัดสิทธิโครงการคนละครึ่งและโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 จากการไม่ใช้สิทธิภายใน 14 วัน สามารถลงทะเบียนรอบเก็บตก วันที่ 20 ม.ค. ได้ โดยลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ระหว่างเวลา 06.00-23.00 น. จนกว่าจะครบจำนวน ซึ่งผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จและได้รับข้อความ SMS แจ้งยืนยันการได้รับสิทธิแล้วจะต้องติดตั้งแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" รวมทั้งยืนยันตัวตนให้เรียบร้อยจึงจะสามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่มีแอพพลิเคชั่น "ถุงเงิน" ที่เข้าร่วมโครงการได้ โดยจะเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค. ถึงวันที่ 31 มี.ค. 2564

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

  • เงื่อนไขการใช้สิทธิของประชาชน

1. รัฐช่วยจ่ายครึ่งหนึ่ง หรือ 50% ของจำนวนสินค้า อีก 50% ผู้ได้รับสิทธิจะต้องจ่ายเอง โดยใช้สิทธิผ่านแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง"

2. จำกัดสิทธิไม่เกิน 150 บาทต่อวัน และยอดรวมการใช้สิทธิ "คนละครึ่ง" จะต้องไม่เกิน 3,500 บาท ตลอดโครงการ

3. หากใช้สิทธิไม่หมดในแต่ละวัน จะไม่มีการหักสิทธิ ระบบจะคืนสิทธิที่ไม่ได้ใช้เข้ายอดรวมของผู้ที่ได้รับสิทธิ และจะคำนวณสิทธิใหม่ในเวลา 06.00 น. ของทุกวัน

4. สามารถใช้สิทธิได้ที่ร้านค้าที่ร่วมโครงการคนละครึ่งเท่านั้น สามารถค้นหาร้านค้าได้ที่ ร้านค้าเข้าร่วม "คนละครึ่ง"

5. สามารถใช้สิทธิได้เวลา 06.00–23.00 น. ไม่สามารถใช้สิทธิ "คนละครึ่ง" นอกเวลาดังกล่าวได้

6. จะถูกตัดสิทธิ หากไม่ใช้สิทธิภายใน 14 วัน ระบบจะทำการตัดสิทธิ "คนละครึ่ง" ของผู้ได้รับสิทธิตลอดโครงการ

 

  • วิธีลงทะเบียนรับสิทธิ คนละครึ่ง รอบเก็บตก

1. เข้าไปที่เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ

2. คลิกคำว่า "ลงทะเบียนรับสิทธิสำหรับประชาชน"

3. เข้าสู่หน้า หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และความยินยอมสำหรับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง

4. คลิกเครื่องหมายถูกหน้าข้อความ "ข้าพเจ้าได้อ่าน และตกลงยินยอมตามรายละเอียดข้อตกลงและความยินยอมข้างต้น" จากนั้นกด "ยืนยัน"

5. เข้าสู่หน้ากรอกข้อมูล เพื่อใช้ยืนยันลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ดังนี้

  • ชื่อ-นามสกุล
  • เลขบัตรประจำตัวประชาชน
  • รหัสหลังบัตรประจำตัวประชาชน
  • วันเดือนปีเกิด
  • เบอร์โทรศัพท์มือถือที่ติดต่อได้
  • อีเมล (ถ้ามี)

6. เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อยให้คลิกคำว่า "ลงทะเบียน"

7. จากนั้นระบบจะให้กรอกเลข OTP ที่ส่งไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่ท่านลงทะเบียนไว้ โดยเป็นหมายเลข 6 ตัว เมื่อกรอกเสร็จให้คลิก "ยืนยัน OTP"

8. เสร็จแล้วจะขึ้นข้อความว่า "ระบบได้รับข้อมูลลงทะเบียนแล้ว โปรดรอ SMS เพื่อยืนยันผลการลงทะเบียนภายใน 3 วัน" แล้วคลิกคำว่า "ตกลง" เป็นอันเสร็จการลงทะเบียน

ข้อควรรู้หลังจากได้รับ SMS แจ้งยืนยันว่า เป็นผู้ได้รับสิทธิ์ "โครงการคนละครึ่ง" แล้ว จะต้องไปโหลดแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" เพื่อเริ่มใช้จ่ายภายใน 14 วัน

161105531982