'เราชนะ' ลงทะเบียน รับเงินเยียวยาโควิด 7,000 รู้แล้วบอกต่อง่ายนิดเดียว

'เราชนะ' ลงทะเบียน รับเงินเยียวยาโควิด 7,000 รู้แล้วบอกต่อง่ายนิดเดียว

อัพเดทล่าสุด จาก "รมต.คลัง" หลักเกณฑ์เบื้องต้น ลงทะเบียน "เราชนะ" รับเงินเยียวยาโควิด 7,000 รู้แล้วบอกต่อง่ายนิดเดียว

กรณีมาตรการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หรือเรียกกันง่ายๆ ว่า "เงินเยียวยาโควิด" ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติหลักการ จะแจกเงินคนละ 7,000 บาท แบ่งจ่าย 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นเวลา 2 เดือน โดยกระทรวงการคลัง แถลงข่าวมาตรการเงินเยียวยาโควิด ที่เรียกว่าโครงการ "เราชนะ"

โดยประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมากและมีคำถามคาใจโดยเฉพาะเรื่องเกณฑ์การคัดเลือกใครจะเป็นผู้ได้รับสิทธื์? วิธีการลงทะเบียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

161055216186

ล่าสุด วันที่ 13 ..64 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษในรายการรวมไทย สร้างชาติ ร่วมต้านโควิด 19”  เกี่ยวกับ มาตรการทางการคลัง เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ระลอกใหม่ ว่า พยายามให้ครอบคุม 30-35 ล้านคน อาชีพอิสระ พ่อค้าแม่ขาย ก็จะเข้าเกณฑ์ โดยต้องมาลงทะเบียนอีกครั้ง จ่ายเงินเข้า "เป๋าตัง" แรงงานนอกระบบ วินมอเตอร์ไซค์ คนส่งอาหารเดลิเวอรี่ แท็กซี่ ก็มีสิทธิได้หมด เพียงแต่ ต้องแจงรายละเอียดเพิ่มเติม

ส่วน วิธีการลงทะเบียน นายอาคม ยืนยันว่า รอบนี้ จะทำให้ง่ายกว่าเก่า อาจจะแค่ใช้บัตรประชาชนใบเดียว

และคำถามที่ประชาชนให้ความสนใจอีกหนุ่งประเด็นคือ คนที่ได้รับสิทธิ์คนละครึ่งและ "บัตรคนจนจะมีสิทธิ์ได้รับ เยียวยา 7,000 บาท ด้วยไหม? ในเรื่องนี้ นายอามคมตอบว่า กลุ่มบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยหลักการแล้ว น่าจะได้หมด โดยรัฐจะเติมเงินเข้าไปให้ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโดยอัตโนมัติ และสำหรับคนที่อยู่ในมาตรการ คนละครึ่ง แล้ว ก็จะถูกนำรายชื่อมาคัดกรองด้วย โดยยึดตามวัตถุประสงค์หลักของ เราชนะ คือ ต้องการให้คนที่มีรายได้น้อย โดยหากคนที่ได้คนละครึ่งแล้ว และได้รับการตรวจว่าเข้าเกณฑ์เราชนะด้วย ก็จะได้รับเงินผ่านแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ได้เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า รายละเอียดและหลักเกณฑ์การลงทะเบียน กระทรวงการคลังจะเสนอ ครม. วันที่ 19 .. 2564

ดังนั้น ประชาชนที่จะต้องเตรียมตัว "ลงทะเบียนเงินเยียวยาเราชนะ" ใน 3 กลุ่มแรกคือ กลุ่มอาชีพอิสระ กลุ่มลูกจ้างรายวัน และกลุ่มเกษตรกร

ส่วน "คนใหม่" ที่ได้รับผลกระทบโควิดรอบนี้ อาจจะต้องรอความชัดเจนว่า ครม. ประชุม 19 .. จะอนุมัติรายละเอียดและหลักเกณฑ์การลงทะเบียนออกมา

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ได้รับเงินเยียวยาจากระบบประกันสังคม ข้าราชการ จะไม่ได้รับเงินเยียวยาในโครงการดังกล่าว