รัฐเปิด 'เราชนะ' แจกเงิน 3,500 บาท 2 เดือน เยียวยาโควิด ใครได้บ้าง เช็คที่นี่

รัฐเปิด 'เราชนะ' แจกเงิน 3,500 บาท 2 เดือน เยียวยาโควิด ใครได้บ้าง เช็คที่นี่

ครม. เคาะ "เยียวยาโควิด" ระลอกใหม่ ภายใต้โครงการชื่อ "เราชนะ" แจกเงินเยียวยา 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน เบื้องต้นช่วยเหลือในระยะเวลา 2 เดือนก่อน คือ ก.พ.-มี.ค. 2564 ส่วนหลักเกณฑ์การรับเงินจะแจ้งได้ในวันอังคารหน้า

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุม ครม. วันอังคารที่ 12 มกราคม 2564 ณ กองบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยมีประเด็นน่าสนใจเกี่ยวกับการ “เยียวยาโควิด” ระลอกใหม่ ระบุว่า 

สำหรับมาตรการ "เยียวยาโควิด" ระลอกใหม่ ทางรัฐบาลจะเยียวยารายได้ให้ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 ครอบคลุมทุกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบ ทั้งกลุ่มอาชีพอิสระ กลุ่มเกษตรกร โดยพิจารณาให้มอบเงินเยียวยา จำนวน 3,500 บาท ต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน คือช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค. 2564

ส่วนในรายละเอียดเรื่องนี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะรองนายกฯ ระบุว่า มาตรการในเรื่องของบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 หรือที่หลายคนเรียกว่ามาตรการ "เยียวยาโควิด" ท่านนายกรัฐมนตรีได้หารือตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และได้ข้อสรุปว่า

ได้กำหนด "เงินเยียวยา" โดยมีวงเงินที่เหมาะสมอยู่ที่ประมาณ 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน โดยรับเงินเยียวยาภายใต้โครงการ "เราชนะ" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ซึ่งมาตรการ "เราชนะ" จะมีการนำไปเสนอคณะรัฐมนตรีในวันอังคารหน้า ส่วนในเรื่องที่ว่าจะให้พี่น้องประชาชนได้รับ "เงินเยียวยา" ก้อนนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนได้เมื่อไหร่นั้น คำตอบคือ.. สามารถที่จะใช้เงินได้ภายในสิ้นเดือนมกราคม 2564 เป็นอย่างเร็ว หรืออย่างช้าคือต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2564 แต่ต้องผ่านเกณฑ์ต่างๆ ที่กำหนดด้วย

"อันนี้ก็ขออนุญาตว่าเรื่องกำหนดวันที่ชัดเจนนั้น ก็จะรายงานทางท่านสื่อมวลชนเป็นระยะๆ ต่อไป ซึ่งในเรื่องของความครอบคลุมของมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนนั้น ก็จะครอบคลุมทุกกลุ่มนะครับ เพียงแต่ว่าจะต้องมาลงทะเบียนผ่านโครงการ ซึ่งเราเรียกว่าโครงการ "เราชนะ" ครับ

ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมการไว้แล้ว ส่วนรายละเอียดวิธีการ และหลักเกณฑ์ต่างๆ ต้องขออนุญาตว่าให้รออีกสักนิดนึง ในวันอังคารหน้านะครับ ก็จะนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป" นายอาคมกล่าว