อสังหาฯปัดฝุ่นแพลตฟอร์มออนไลน์ รับมือโควิดระลอกใหม่

อสังหาฯปัดฝุ่นแพลตฟอร์มออนไลน์ รับมือโควิดระลอกใหม่

ค่ายอสังหาฯ ประกาศความพร้อมในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าด้วยแพลตฟอร์มออนไลน์ พร้อมมาตรการป้องกันรับมือโควิดระลอกใหม่หวังสร้างความมั่นใจกับลูกค้า

'พีระพงศ์ จรูญเอก' ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)   กล่าวว่า แม้ว่าช่วงปลายเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมามีการระบาดโควิดซ้ำรอบ 2 ไม่ใช่เรื่องที่เหนือจากความคาดหมายจากการประเมินสถานการณ์ จึงได้เตรียมแผนการรับมือไว้แล้วทั้งในรูปแบบขอออนไลน์มาร์เก็ต และ ดิจิทัลไลฟ์โซลูชั่น ตั้งแต่เดือนม.ค.นี้เพื่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ให้เกิดความมั่นใจในการเข้ามาเยี่ยมชมโครงการผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ก่อนตัดสินใจ

โดยเมื่อปี2563 ที่ผ่านมา  “ออริจิ้น” ประกาศทดลองขายพรีเซลคอนโด ผ่านช่องทางออกไลน์ โดยไม่มีห้องตัวอย่างลูกค้าสามารถดูรายละเอียดและจองทางออนไลน์เท่านั้น ซึ่งเริ่มโครงการแรกที่โครงการ ดิ ออริจิ้น อ่อนนุช ปรากฏว่า ได้รับการตอบรับดี จากลูกค้าจากเดิมที่ค้นเคยในการดูห้องตัวอย่าง  

พีระพงศ์ ประเมินว่า  สิ้นเดือน ม.ค. นี้ น่าจะสามารถควบคุมการระบาดของโควิดรอบใหม่นี้ได้ เนื่องจากเคยมีประสบการณ์และสาธารณสุขของประเทศไทยมีความรู้ความสามารถ                      

 สอดคล้องกับที่ 'เศรษฐา ทวีสิน' กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)  ระบุว่าไม่ใช่เรื่องที่เหนือความคาดหมายในการเกิดการระบาดครั้งใหม่ เพราะรู้อยู่แล้วว่ายังไรก็ต้องมีมาตราบใดที่ยังไม่มีวัคซีนและมีการระบาดแพร่หลายทั่วโลก ภาคเอกชนหลายค่ายเตรียมตัวกันแล้ว ตอนที่เกิดใหม่เรื่องกระแสเงินสด จึงเชื่อมั่นว่า ภาคเอกชนพร้อมที่ต่อสู้  เชื่อว่า คงไม่รุนแรงเท่ากับครั้งแรก เพราะสาธารณสุขของประเทศไทยแข็งแกร่ง จึงเชื่อมั่นว่าไม่ว่าจะเป็นการระบาดรอบใหม่หรือการระบาดรอบสองจะสามารถบริหารจัดการได้       

 ซึ่งในปีที่ผ่านมาแสนสิริได้ใช้กลยุทธ์ "speed to market" ในการดำเนินธุรกิจพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการกำหนด กลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อเพิ่มกระแสเงินสดในองค์กร เพื่อความอยู่รอด รวมถึง  การเยี่ยมชมโครงการแบบออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลาที่คุณสะดวก ในรูปแบบ Private Tour ชมบรรยากาศแบบ 360 องศา พร้อมพนักงานที่คอยแนะนำโครงการ และตอบทุกคำถามเหมือนมาเยี่ยมชมโครงการจริง    

ขณะที่ค่ายเอพี ไทยแลนด์ ล่าสุดได้ยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 ระลอกใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจสำหรับลูกค้าด้วย 5 มาตรการ ได้แก่1. ติดตั้งเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ณ จุดทางเข้าออก สำนักงานขาย บ้านตัวอย่าง และสโมสรโครงการ 2. เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาด ด้วยแอลกฮอล์ทุกๆ 1 ชั่วโมง บริเวณจุดสัมผัสภายในสำนักงานขาย บ้านตัวอย่าง สโมสรโครงการ และห้องน้ำ3. พนักงานและเจ้าหน้าที่เครือ เอพี สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ให้บริการ คลอบคลุมตั้งแต่พนักงานขายนำชมโครงการ  เจ้าหน้าที่ส่งมอบบ้าน ตลอดจนแม่บ้านและทีมรปภ. 4. ขอความร่วมมือผู้อยู่อาศัย แจ้งข้อมูลแก่นิติบุคคล กรณีพบว่าตัวเองหรือบุคคลในครอบครัวตรวจพบเชื้อ โควิด-19 และ5. ผู้เช่าที่มาจากต่างประเทศ ต้องแสดงใบรับรองการปลอดเชื้อ โควิด-19 ที่ได้รับจากการเข้า State Quarantine ก่อนเข้าพักอาศัยในโครงการ

นอกจากนี้ยังมีช่องทางการขายและเครื่องมือสนับสนุนการขายรูปแบบใหม่เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า อาทิ  ‘AP vTour’ แพลตฟอร์มการขายผ่านระบบออนไลน์ ให้ทุกการเยี่ยมชมและการซื้อขายโครงการเครือเอพีแบบเรียลไทม์  พร้อมการดูแลแบบเอ็กซ์คลูซีฟ สะดวกสบายกว่าเดิมด้วยการนัดหมายล่วงหน้าผ่านทีมขายที่พร้อมนำชมทุกพื้นที่ภายในโครงการ พร้อมการสนทนารับสิทธิพิเศษต่างๆ เหมือนเดินทางมาที่สำนักงานขายด้วยตนเอง