'ระนอง' ปูพรมเก็บตัวอย่างต่างด้าว แพปลาสกัด 'โควิด' ระบาดเพิ่ม

'ระนอง' ปูพรมเก็บตัวอย่างต่างด้าว แพปลาสกัด 'โควิด' ระบาดเพิ่ม

ส่งนักรบชุดขาว ปูพรมเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง ต่างด้าว แพปลา โรงงาน สกัด "โควิด-19" แพร่ระบาดเพิ่ม 

นายสาธิต ทิมขำ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง มอบหมาย ให้ ทีมสอบสวนโรคและ ระบาดวิทยา ทั้ง 5 อำเภอ ออกหน่วย ค้นหาผู้เสี่ยงสูง Active case finding ในกลุ่มเสี่ยงแรงงานต่างด้าว แพปลา ,โรงงาน ณ สมาคมประมงจังหวัดระนอง พร้อมกันนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง มอบหมาย ให้ ทีมสอบสวนโรคและ ระบาดวิทยา ทั้ง 5 อำเภอ ออกหน่วย ค้นหาผู้เสี่ยงสูง Active case finding ในกลุ่มเสี่ยงแรงงานต่างด้าว แพปลา ,โรงงาน

160938844363

นายเถลิงศักดิ์ พิริยะพงศ์ สาธารณสุขอำเภอละอุ่น มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ รพ.สต.ในวงใต้ พร้อมด้วย อสม ลงพื้นที่ติดตามเยี่ยมและคัดกรอง ผู้ที่เดินทางมาจาก กรุงเทพมหานคร จำนวน 4 ราย โดยได้ทำการวัดอุณหภูมิ,สอบประวัติการเดินทาง พร้อมให้คำแนะนำในการปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกัน Covid-19 และแนะนำให้กลุ่มเสี่ยงเฝ้าสังเกตอาการตนเอง 14 วัน ต่อมา เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บางพระเหนือ และ อสม. ลงพื้นที่ติดตามเยี่ยมและคัดกรอง ผู้ที่เดินทางมาจาก จังหวัดภูเก็ต จำนวน 1 ราย ได้ทำการวัดอุณหภูมิ,สอบประวัติการเดินทาง พร้อมให้คำแนะนำในการปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกัน Covid-19 และแนะนำให้กลุ่มเสี่ยงเฝ้าสังเกตอาการตนเอง 14 วัน

โดยมีนายภักดี ศรีศาสนานนท์ นายอำเภอละอุ่น ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมติดตามด้วย ในขณะที่ เจ้าหน้าที่ รพ.สต.ละอุ่นใต้ พร้อมด้วย อสม ลงพื้นที่ติดตามเยี่ยมและคัดกรอง ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดต่างๆ ดังนี้

  • กรุงเทพมหานคร จำนวน 5 ราย
  • จังหวัดนนทบุรี จำนวน 5 ราย
  • จังหวัดประทุมธานี จำนวน 3 ราย
  • จังหวัดนนทบุรี จำนวน 4 ราย
  • รวมทั้งสิ้น จำนวน 17 ราย

โดยได้ทำการวัดอุณหภูมิ,สอบประวัติการเดินทาง พร้อมให้คำแนะนำในการปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกัน Covid-19 และแนะนำให้กลุ่มเสี่ยงเฝ้าสังเกตอาการตนเอง 14 วัน

160938844416

สาธารณสุขอำเภอละอุ่น มอบหมายให้ จนท.รพ.สต.บ้านระวิ ร่วมกับอสม.ออกเยี่ยมผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ จำนวน 7 ราย โดยได้ทำการวัดอุณหภูมิ,สอบประวัติการเดินทาง พร้อมให้คำแนะนำในการปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกัน Covid-19 และแนะนำให้กลุ่มเสี่ยงเฝ้าสังเกตอาการตนเอง 14 วัน

สาธารณสุขอำเภอละอุ่น มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บางแก้วใน และอสม. ลงพื้นที่ติดตามเยี่ยมและคัดกรอง ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง จำนวน 25 ราย ได้ทำการวัดอุณหภูมิ,สอบประวัติการเดินทาง พร้อมให้คำแนะนำในการปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกัน Covid-19 และแนะนำให้กลุ่มเสี่ยงเฝ้าสังเกตอาการตนเอง 14 วัน และดำเนินการคัดกรองประชาชนที่มาจับจ่ายตลาดนัดวันพุธ หมู่ที่ 2 บ้านวัดช่องลม ต.บางแก้ว อ.ละอุ่น จ.ระนอง พบว่าปชช.ส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตนเองตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด

160938844399