เผยผลตรวจโควิด-19รอบแรกผู้บริหารสธ.ลงพื้นที่พร้อม "อนุทิน"

เผยผลตรวจโควิด-19รอบแรกผู้บริหารสธ.ลงพื้นที่พร้อม "อนุทิน"

ปลัดสธ.เผยผลตรวจโควิด-19 รอบแรกของผู้บริหารสธ.ลงพื่้นที่สมุทรสาครพร้อม "อนุทิน" ผลเป็นลบ ยังไมา่ติดเชื้อ

เวลา 14.40 น. วันที่ 28 ธ.ค. 2563 นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข แจ้งผลตรวจโควิด-19ของผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขเป็นลบทุกคน
     ผู้สื่อข่าวรายงาน ผู้บริหารสธ.ที่มีการลงพื้นที่จ.สมุทรสาคร พร้อมนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข คือ อธิบดีทุกกรมในสังกัดสธ. ประกอบด้วยปลัดกระทรวงสาธารณสุข รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข อธิบดีกรมควบคุมโรค อธิบดีกรมอนามัย อธิบดีกรมการแพทย์ อธิดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ อธิบดีกรมสุขภาพจิต  อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา และระดับรองอธิบดีอีกหลายคน

           ทั้งนี้ การตรวจหาเชื้อดังกล่าวเป็นการตรวจในวันแรกหลังสัมผัสผู้ติดเชื้อ จึงไม่สามารถสรุปได้ว่าจะไม่ติดเชื้อ เพราะหลักทางวิชาการจะต้องตรวจอีกครั้งในช่วง 3-7 วันหลังสัมผัสผู้ติดเชื้อที่จะเป็นระยะฟักตัวของโรค แต่การตรวจครั้งแรกไม่พบเชื้อ เป็นการสร้างความสบายใจว่า ผู้ที่มีความใกล้ชิดกับผู้บริหารสธ.ในช่วงก่อนวันที่ 27 ธ.ค.2563 ที่มีการลงพื้นที่จ.สมุทรสาคร ไม่เสี่ยงที่จะรับเชื้อเพราะผู้ที่ลงพื้นที่ยังไม่ได้มีการติดเชื้อก่อนหน้านั้น