‘โควิด-19’ ป่วนอุตสาหกรรมหนังเกาหลี

‘โควิด-19’ ป่วนอุตสาหกรรมหนังเกาหลี

‘โควิด-19’ พ่นพิษ ทำหนังฟอร์มยักษ์เรื่อง ‘ซอ-บก’ ที่นำแสดงโดย ‘กงยู’ และ ‘พัคโบกอม’ ต้องเลื่อนฉายอย่างไม่มีกำหนด หลังผู้กำกับชื่อดังติดเชื้อ

160740777185

ผู้กำกับและนักแสดงเรื่อง 'ซอ-บก'

การกลับมาระบาดระลอกใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ‘โควิด-19’ ในประเทศเกาหลีใต้เริ่มส่งผลกระทบต่อวงการบันเทิงแดนกิมจิเป็นวงกว้างขึ้นเรื่อย ๆ เพราะนอกจากจะมีน้กร้องไอดอล และผู้กำกับชื่อดัง ตลอดจนทีมงานติดเชื้อเพิ่มขึ้นแล้ว หนังฟอร์มยักษ์ที่ทุกคนรอคอยอย่าง ‘ซอ-บก’ ก็ต้องเลื่อนฉายออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ก่อนหน้านี้การติดเชื้อโควิด-19 ได้เกิดขึ้นในแวดวงเคป๊อปไอดอล เมื่อสองสาวสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง ‘เอฟเวอร์โกลว์’ (Everglow) ได้แก่ อี้เหริน (Yiren) กับ ชีฮยอน (Sihyeon) และสองหนุ่มวงบอยแบนด์ ‘อัพเทนชัน’ (UP10TION) บิทโท (Bitto) กับ โคกยอล (Kogyeol) ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อจริง

ตามมาด้วย ชองฮา (Chungha) ไอดอลสาวชื่อดังที่เพิ่งได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง ‘ทไวซ์’ (Twice) ต้องพลอยเข้ารับการตรวจเชื้อตามไปด้วยเพราะ ‘ซานะ’ สมาชิกคนหนึ่งของวงได้ไปกินอาหารร่วมกับ ‘ชองฮา’ มาก่อนหน้านี้ แต่โชคดีที่ผลการตรวจสอบออกมาแล้วว่าทั้งวงไม่มีใครติดเชื้อ

160740793973

ชองฮา

ไอดอลเกาหลีติด 'โควิด-19' กันระนาว

ล่าสุดการติดเชื้อได้ลุกลามมายังบุคคลากรในวงการภาพยนตร์แล้วเมื่อผู้กำกับ ‘มินกยูดง’ (Min Kyu-dong) เจ้าของผลงานภาพยนตร์เรื่อง Antique หล่อ หรู ร้าย รัก (2008), All About My Wife (2012), Herstory (2018) เข้ารับการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด

160740796076

ผู้กำกับมินกยูดง

160740802854

ภาพยนตร์ Antique 

แล้วเนื่องจากผู้กำกับมิน ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานร่วมของสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์เกาหลี (DGK) ได้เข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์ออนไลน์ที่ทาง DGK เป็นเจ้าภาพจัดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้บรรดาสตาฟฟ์ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนผู้กำกับ และนักแสดงที่ติดต่อสัมผัสกับเข้าในงานดังกล่าวต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดกันโดยถ้วนหน้า

ผู้กำกับ Hong Ji-yeong ซึ่งเป็นภรรยาของผู้กำกับมิน ก็ต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อเช่นกัน โชคดีที่ผลออกมาเป็นลบเพราะภาพยนตร์โรแมนซ์เรื่องล่าสุดของเธอที่ชื่อว่า New Year Blues มีกำหนดจะเข้าฉายปลายเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งถ้าเจ้าตัวติดเชื้อก็แน่นอนว่าหนังต้องยกเลิกการฉายไปโดยปริยาย

อย่างไรก็ตาม มีภาพยนตร์เกาหลีฟอร์มยักษ์ที่ทุกคนรอคอยได้ประกาศเลื่อนวันฉายออกไปอย่างไม่มีกำหนดเพราะการกลับมาระบาดระลอกใหม่ของโควิด นั่นก็คือ ภาพยนตร์แอคชั่นไซไฟเรื่อง ‘ซอ-บก’ (Seobok) ที่นำแสดงโดย 2 พระเอกชื่อดังที่เป็นขวัญใจสาว ๆ ทั่วภาคพื้นเอเชียอย่าง ‘กงยู’ และ ‘พัคโบกอม’

“เราตัดสินใจเลื่อนการฉายหนังเรื่อง Seobok ซึ่งมีกำหนดเข้าฉายในเดือนธันวาคมนี้ออกไปก่อน เนื่องจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19” ค่ายหนัง CJ Entertainment ผู้สร้างหนังเรื่อง ‘ซอ-บก’ แถลง

เช่นเดียวกับภาพยนตร์เพลงเรื่อง Life is Beautiful ซึ่งเดิมมีกำหนดฉายในเดือนธันวาคมนี้ก็ต้องเลื่อนวันฉายออกไปก่อนเช่นกัน

ในส่วนของการจัดงานประกาศรางวัลด้านภาพยนตร์ Blue Dragon Awards งานใหญ่ที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคมนี้ ก็ได้ประกาศเลื่อนไปเป็นปีหน้าแล้ว

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ในเกาหลีใต้ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นมียอดผู้ติดเชื้อโดยเฉลี่ยสูงถึงวันละ 600 คน จนรัฐบาลต้องประกาศมาตรการ social distancing สูงสุดอันดับที่ 2