'สุพัฒนพงษ์' เล็งเสนอ ศบศ.ขยายโครงการคนละครึ่ง

'สุพัฒนพงษ์' เล็งเสนอ ศบศ.ขยายโครงการคนละครึ่ง

'สุพัฒนพงษ์' เผยนายกฯ พอใจมาตรการคนละครึ่ง เล็งเสนอ ศบศ.ขยายโครงการคนละครึ่งสัปดาห์หน้า

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรับทราบความคืบหน้าและพอใจโครงการคนละครึ่ง โดยการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) หรือ ศบศ.สัปดาห์หน้าจะหารือมาตรการเศรษฐกิจ โดยจะปรับปรุงมาตรการที่ผ่านมา ซึ่งถ้าดีอาจขยายและเพิ่มมาตรการออกไป

นายสุพัฒนพงษ์ ตอบคำถามประเด็นจะขยายโครงการคนละครึ่งที่ได้ผลตอบรับดีหรือไม่ ว่า น่าจะมีแต่ขอให้รอดูหลังประชุม ศบศ.จะแถลงเรื่องนี้

สำหรับการขยายวงเงินเพิ่มจาก  150 บาทต่อวัน ต้องดูก่อนเพราะการเพิ่มวงเงินอาจเป็นช่องเป็นความเสี่ยงต่อมิจฉาชีพได้ ซึ่งในขนาดเงินเท่านี้กำลังดีและมีความเสียหายต่อรัฐไม่มาก ถ้าเกิดอะไรขึ้นจะได้รักษาตรงนี้ไว้ได้นานๆ รวมทั้งสอนให้เราประหยัดและร่วมจ่ายเพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ส่วนร้านค้าที่ทุจริตให้กระทรวงการคลังดำเนินการและเชื่อว่าประชาชนจะช่วยกันสอดส่องดูแลเพราะโครงการนี้เป็นประโยชน์กับประชาชน

ส่วนมาตรการทางภาษีเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนให้ประชาชนซื้อสินค้าคงทน ขณะนี้กำลังประเมินสถานการณ์และความจำเป็น แต่ต้องดูความเหมาะสม โดยตอนนี้สินค้าในกลุ่มรถยนต์มียอดขายที่ดีขึ้นแล้ว

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับทราบข้อมูลผลการดำเนินงานโครงการคนละครึ่งที่กระทรวงการคลังได้รายงานให้ ครม.รับทราบซึ่งนายกรัฐมนตรีพอใจผลลัพธ์ของโครงการและได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูว่าจะมีการเพิ่มเติมมาตรการเศรษฐกิจอื่นๆเพื่อให้เกิดการจับจ่ายและกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมได้