ส่อง 3 แพ็คเกจ 'เที่ยวปันสุข' ลุ้นเคาะแจกเงิน 5,000 บาท 16 มิ.ย.นี้

ส่อง 3 แพ็คเกจ 'เที่ยวปันสุข' ลุ้นเคาะแจกเงิน 5,000 บาท 16 มิ.ย.นี้

ส่อง 3 แพ็คเกจ "เที่ยวปันสุข" เล็งแจกส่วนลดค่าโรงแรม ที่พัก ค่าเครื่องบิน รถเช่า รถทัวร์ สูงสุด 5,000 บาท/คน ลุ้นรัฐบาลเคาะ 16 มิ.ย.นี้

รัฐบาลเตรียมมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ หลังการท่องเที่ยวซบเซาจากสถานการณ์โควิด-19 อีกหลายปัจจัย ล่าสุดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กระทรวงการคลัง และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) ได้หารือร่วมกันและได้ข้อสรุปที่ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันที่ 16 มิ.ย.นี้
โดยจะมีการขออนุมัติ 3 มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว "เที่ยวปันสุข" 3 แพ็คเกจ ประกอบด้วย "แพ็คเกจ กำลังใจ" "แพ็คเกจ เราไปเที่ยวกัน" และ "แพ็คเกจ เที่ยวปันสุข" โดยทั้ง 3 แพ็คเกจที่กล่าวมาในข้างต้น คาดว่าจะใช้งบประมาณราว 2 หมื่นล้านบาท 

อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้อง: 

  • แพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน” 
คาดว่าจะเปิดลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ เพื่อขอรับบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิคส์เพื่อนำมาเป็นส่วนลด กำหนดคุณสมบัติผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทย อายุ 20 ปีขึ้นไป เข้าไปซื้อเวาเชอร์ หรือบัตรกำนันอิเล็กทรอนิกส์ ที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวแต่ละรายเข้ามาเสนอขายราคาห้องพักในอัตราส่วนลด 50% โดยมีเงื่อนไขพักได้ไม่เกิน 5 วันต่อคน หรือไม่เกิน 3,000 บาทต่อคน

  • แพ็คเกจ “เที่ยวปันสุข” 

เบื้องต้นคาดว่าจะเปิดลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ กำหนดคุณสมบัติผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทย อายุ 20 ปีขึ้นไป เบื้องต้นรัฐบาลจะสนับสนุนเงินสำหรับค่าตั๋วเครื่องบินสายการบินต้นทุนต่ำคนละไม่เกิน 1,000 บาท และค่าใช้จ่าย รถทัวร์ และรถเช่า อีกไม่เกินคนละ 1,000 บาท รวมสนับสนุน 2,000 บาท

  •  แพ็คเกจ “กำลังใจ” 

ผู้ที่จะได้รับสิทธ์ ได้แก่ บุคลากรที่ปฏิบัติงานในการรับมือโควิด-19 เช่น อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) รวมจำนวน 1.2 ล้านคน โดยรัฐบาลสนับสนุนงบศึกษาดูงานแบบอบรมสัมมนา ผ่านผู้ประกอบการนำเที่ยวในประเทศ 2,000 บาทต่อคน สามารถซื้อแพ็คเกจผ่านบริษัทนำเที่ยวในพื้นที่ โดยรัฐสนับสนุนเงินให้ 100%