‘อนันต์’ ห่วงรับมือ ‘โควิด-19’ ช่วงเปิดสภาฯ ให้หมอช่วยวางแผน

‘อนันต์’ ห่วงรับมือ ‘โควิด-19’ ช่วงเปิดสภาฯ ให้หมอช่วยวางแผน

"อนันต์" ห่วงมาตรการรับมือ "โควิด-19" ช่วงเปิดประชุมสภาฯ กำชับ จนท. หาแนวทางรับมือ ประสาน "ทีมแพทย์" ช่วยวางแผนแล้ว แนะไม่ต้องขนผู้ติดตาม ส.ส.มาเยอะ หวั่นระบาดระลอก 2

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.63 นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญ ในวันที่  22 พ.ค.นี้ ว่า  ตนมีความเป็นห่วงว่าเมื่อเปิดประชุมสภาแล้ว ทางสภาจะมีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของ โควิด-19  อย่างไร  ตนจึงได้กำชับกับทางเจ้าหน้าที่สภาว่าในวันที่มีการประชุมจะต้องมีการบริหารจัดการที่เหมาะสม เพราะส.ส.มาจากทั่วประเทศ มีผู้ติดตามมาด้วย การกำหนดเส้นทางเข้าออก การจัดพื้นที่ห้องอาหาร การวัดไข้ หรือส่วนที่เกี่ยวข้องต่างๆ จะทำอย่างไร 

โดยเฉพาะในช่วงการพิจารณาร่างพ...งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ .. 2564 ซึ่งมีข้าราชการจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมประชุมด้วยจำนวนมากนั้น จะมีแนวทางอย่าไร 

เบื้องต้น ได้ประสานหน่วยงานทางการแพทย์ ให้ช่วยวางแผนให้กับทางสภาแล้ว และได้ให้ส..ที่อยู่ในกมธ.กิจการสภาฯ ช่วยออกความเห็นต่างๆว่าอะไรควรทำหรือไม่อย่างไร

อย่างไรก็ตาม ผู้ติดตาม หรือทีมงานส.ไม่ควรขนกันมาเยอะ ซึ่งการนัดประชุมสภาฯ อย่างเป็นทางการในวันที่ 27 ..นี้ จะต้องดูความพร้อมในการรับมือป้องกันว่าเป็นอย่างไร หากพบว่ามีความเสี่ยง หรือมีเหตุให้ต้องเลื่อนการประชุม ก็ขึ้นอยู่กับประธานสภาจะพิจารณาต่อไป แต่ต้องไม่ลืมว่า โควิด-19 ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น ถ้ามีการระบาดในระลอก 2 ขึ้นมา สิ่งที่ภาครัฐทำมาได้ดีทั้งหมด จะเสียเปล่า