เผลอกดยกเลิก 'เราไม่ทิ้งกัน' เตรียมขอ 'ทบทวนสิทธิ์' รับเยียวยา 5,000 บาท ได้พรุ่งนี้!

เผลอกดยกเลิก 'เราไม่ทิ้งกัน' เตรียมขอ 'ทบทวนสิทธิ์' รับเยียวยา 5,000 บาท ได้พรุ่งนี้!

ข่าวดีสำหรับผู้ "เผลอกดยกเลิกสิทธิ์" รับการเยียวยา 5,000 บาทโดยไม่ตั้งใจ พรุ่งนี้ 1 พ.ค. เตรียมตัวกด "ปุ่มสีม่วง" เพื่อยื่นทบทวนสิทธิ์ได้ใหม่อีกครั้งหนึ่ง

เนื่องจากที่ผ่านมา หลังจากระทรวงการคลังเปิดให้ผู้ลงทะเบียน "รับเงินเยียวยา 5,000 บาท" ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com สามารถขอ "ยกเลิกสิทธิ์รับการเยียวยา" โดยกดปุ่มสีแดงได้นั้น ได้ปรากฏว่า มีผู้ลงทะเบียนจำนวนมาก "เผลอกดยกเลิก" ทำให้ไม่สามารถเข้าไปทำรายการเพื่อขอรับเงินเยียวยาได้นั้น

ล่าสุด วันนี้ (30 เม.ย.) นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่หน้ากระทรวงการคลัง เพื่อติดตามการร้องทุกข์ขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ว่า ในวันพรุ่งนี้ (1 พ.ค.) เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com จะเปิดโอกาสให้ผู้ที่พลาดไปกดปุ่มยกเลิกสิทธิ์รับการเยียวยา หรือยกเลิกการทบทวนสิทธิ์ “ปุ่มสีแดง” โดยไม่ตั้งใจ ให้สามารถเข้าไปกด “ปุ่มสีม่วง” เพื่อยื่นทบทวนสิทธิ์ได้ใหม่อีกครั้งหนึ่ง โดยระบบจะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่ 06.00-18.00 น.ทุกวัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สำหรับการจ่ายเงินแก่ผู้ได้รับสิทธิ์ซึ่งคาดว่า มีโดยประมาณ 16 ล้านคนนั้น นายธนกร เผยว่า ในสัปดาห์หน้ากระทรวงการคลังจะจ่ายเงินให้ผู้ที่ผ่านสิทธิ์ได้ทั้งหมดไม่น้อยกว่า 10.6 ล้านคนในวันที่ 8 พ.ค. เหลืออีก 5 ล้านกว่าคนจะพยายามเร่งกระบวนการทบทวนสิทธิ์

ส่วนการลงพื้นที่ของ "ผู้พิทักษ์สิทธิ์" ก็เร่งดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงมหาดไทย และผู้ลงทะเบียนก็เตรียมเอกสารพร้อม ทำให้การตรวจสอบรวดเร็ว

ในส่วนของประชาชนที่เดินทางมายื่นคำร้องที่กระทรวงการคลังวันนี้นั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศผู้มายื่นคำร้องไม่ได้รับเงิน 5,000 บาทที่ประตู 4 กระทรวงการคลัง ตลอดช่วงเช้าเป็นไปด้วยความราบรื่น ต่างจากหลายวันที่ผ่านมา ที่เกิดเหตุวุ่นวาย เนื่องจากไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยผู้ที่มาร้องเรียนส่วนใหญ่พอใจที่กระทรวงการคลังจัดเจ้าหน้าที่มาดูแลอำนวยความสะดวก เมื่อได้รับคำชี้แจง และติดตามเรื่องก็มีความสบายใจ ไม่ได้เกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายเหมือนหลายวันที่ผ่านมา โดยธนาคารกรุงไทยได้เร่งดำเนินการนำเต็นท์ขนาดใหญ่มากางที่จุดร้องเรียนเพิ่มเติมเป็นการด่วน เพื่อบังแดด บังฝน อำนวยความสะดวกให้ผู้ร้องเรียน

โดยนายธนกร ได้เปิดเผยว่า นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้สั่งการเร่งด่วนว่าให้สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดโต๊ะ เก้าอี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มาร้องเรียน โดยในวันที่ 30 เม.ย.เป็นวันแรกที่กระทรวงการคลังได้จัดโต๊ะจำนวน 5 ชุด เว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ผู้ที่มาต้องเข้าคิว โดยมีเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือแนะนำ ซึ่งการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้น โดยการตั้งโต๊ะรับเรื่องนั้นจะมีไปต่อเนื่องตามเวลาราชการ ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่า ประชาชนที่มาร้องเรียนมีหลายกรณี ซึ่งเจ้าหน้าที่อาจจะไม่สามารถตอบหรือไม่สามารถแก้ปัญหาได้ทันที แต่จะรับเรื่องไว้เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป ยืนยันว่าหากประชาชนลงทะเบียนถูกต้อง ครบขั้นตอน มีเงื่อนไขถูกต้อง จะได้รับเงินแน่นอน