ร.พ.พหลฯ ประกาศงดเยี่ยมทุกกรณี ลดความเสี่ยงติดเชื้อ 'โควิด-19'

ร.พ.พหลฯ ประกาศงดเยี่ยมทุกกรณี ลดความเสี่ยงติดเชื้อ 'โควิด-19'

ร.พ.พหลฯ ประกาศงดเยี่ยมเพื่อลดการเดินทางไป-มาของผู้ที่มาเยี่ยม เหตุเพราะเพิ่มความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ตัวเลขผู้ป่วยยืนยัน 2 ราย อีก 4 รายพบเชื้อ รอผลยืนยันอีกครั้ง

วันนี้ 22 มี.ค.63 เพจเฟซบุ๊คของ โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ได้โพสต์ประกาศใจความระบุว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อไวรัสและความปลอดภัยของผู้ป่วยที่นอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล

ทางโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จำเป็นจะต้องของดเยี่ยมเพื่อลดการเดินทางไป-มาของผู้ที่มาเยี่ยมซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื้อ โดยทางโรงพยาบาลแนะนำให้ญาติติดต่อกับผู้ป่วยทางโทรศัพท์ ผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ อาทิ วีดิโอคอลผ่าน LINE และช่องทางการสื่อสารอื่นๆ แทนการเดินทางมาโรงพยาบาล

158486467552

สำหรับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสามารถมีคนเฝ้าไข้ได้ 1 คนต่อเตียง ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม เป็นต้นไป (แนะนำเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรง) โดยทางตึกผู้ป่วยจะมีบัตรผู้เฝ้าไข้ให้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ขณะนี้มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังสะสม (PUI) 17 ราย พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ 2 ราย ขณะนี้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลในจังหวัดกาญจนบุรี ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิด 42 ราย แบ่งเป็น พบเชื้อ 4 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจยืนยันอีกครั้ง และอีก 14 ราย รอผลตรวจ ส่วนอีก 24 ราย ขณะนี้ยังไม่พบอาการติดเชื้อแต่อย่างใด