‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘แข็งค่า’ ที่ 30.37 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘แข็งค่า’ ที่ 30.37 บาทต่อดอลลาร์

ตลาดการเงินยังมีความไม่แน่นของผลการเจรจาเบร็คซิท เงินบาทซื้อขายเงียบเหงา จับตาเศรษฐกิจจีนถ้าขยายตัวได้ นักลงทุนจะกลับเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงในเอเชียเต็มตัว

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์  นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย  เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 30.37 บาทต่อดอลลาร์แข็งค่าขึ้นจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ30.41บาทต่อดอลลาร์

ในคืนที่ผ่านมาตลาดการเงินไม่สามารถปรับตัวขึ้นได้ต่อหลังผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนในยุโรปและสหรัฐรายงานออกมาอย่างผสมผสานขณะเดียวกันก็มีความไม่แน่นอนของการเจรจาข้อตกลงBrexit กลับมาดัชนีS&P500 และดัชนีFTSE100 ของอังกฤษจึงปรับตัวลง0.2% และ0.6% ขณะที่บอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ10ปีย่อลง3 bps สู่ระดับ1.74% สวนทางกับยีลด์อังกฤษและเยอรมันที่ปรับตัวขึ้น2-3bps

ฝั่งเศรษฐกิจรายงานยอดค้าปลีก(Retail Sales) ในสหรัฐฯหดตัวลง0.3% จากเดือนก่อนหน้าสวนทางกับที่ตลาดประเมินว่าจะโต0.3% ชี้ว่าการใช้จ่ายครัวเรือนซึ่งเป็นเครื่องยนต์หลักของเศรษฐกิจสหรัฐฯไม่แข็งแรงและมีโอกาสสูงที่เฟดจะต้องใช้นโยบายการเงินผ่อนคลายมากขึ้นในอนาคต

ช่วงคืนที่ผ่านมาและวันก่อนเงินบาทยังคงซื้อขายอย่างเงียบเหงามีเพียงช่วงเช้าและบ่ายที่มีการขยับตัวบ้างแต่ระหว่างวันแทบไม่เปลี่ยนแปลง

ส่วนฝั่งเงินดอลลาร์ช่วงนี้ถูกกดดันบ้างจากข่าวการเจรจาข้อตกลงBrexit ที่พลิกเป็นบวกมากขึ้นหนุนค่าเงินปอนด์และยูโรให้แข็งค่าเราคาดว่าจะส่งผลให้สกุลเงินเอเชียปรับตัวขึ้นตามในวันนี้

ขณะที่ในระยะถัดไปตลาดจะรอดูตัวเลขเศรษฐกิจจีนในวันศุกร์ก่อนถ้าการขยายตัวของเศรษฐกิจไม่แย่มากนักลงทุนก็จะกลับเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงในเอเชียเต็มตัว

มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้30.30-30.40 บาทต่อดอลลาร์