'สนธิรัตน์' เตรียมวางขุนพลพปชร. สู้ศึกอภิปรายงบ 63

'สนธิรัตน์' เตรียมวางขุนพลพปชร. สู้ศึกอภิปรายงบ 63

"สนธิรัตน์" เตรียมวางขุนพลพปชร. สู้ศึกอภิปรายงบ 63 มั่นใจเสียงพรรคฝ่ายรัฐบาลเป็นปึกแผ่น โหวตผ่านได้แน่  

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.2563  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563  ว่า เบื้องต้นได้มีการจัดสรรเวลาในการอภิปรายไว้ทั้งหมด 26 ชั่วโมง  ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลได้ 10 ชั่วโมง  และพรรคพลังประชารัฐได้ 3 ชั่วโมง ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้จะมีการวางตัวบุคคลที่จะร่วมอภิปราย และจะทำความเข้าใจในกรอบของงบประมาณ เพราะ ส.ส.ประสงค์จะอภิปรายจำนวนมาก จึงต้องจัดสรรให้เหมาะสมกับเวลาที่ได้รับ

นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวยืนยันด้วยว่า ที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐไม่เคยตีรวน ขัดขวางการอภิปรายของพรรคฝ่ายค้าน เพราะถือว่าต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ หากเกิดการตีรวนก็จะทำให้การทำหน้าที่ของสภาเดินหน้าต่อไปไม่ได้  ส่วนจะเปิดให้อภิปรายเต็มที่หรือไม่เป็นหน้าที่ของวิปในการประสานงานกัน และจะต้องหารือด้วยว่า การอภิปรายงบประมาณกรอบเวลา 2 วันเพียงพอหรือไม่ แต่หากจะเพิ่มเป็น 3 วัน รัฐบาลก็พร้อม ไม่มีปัญหาใดๆ

นายสนธิรัตน์ ยังมั่นใจด้วยว่า เสียงโหวตของรัฐบาลจะเป็นปึกแผ่นและสามารถทำให้ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณปี 2563 ผ่านไปได้ ขณะเดียวกันยังไม่มีการไปพูดคุยกับฝ่ายค้านอิสระให้ช่วยโหวตผ่านงบประมาณเพราะต่างฝ่ายต่างมีจุดยืนเป็นของตนเอง พร้อมเรียกร้องให้ฝ่ายค้านพิจารณางบประมาณด้วยความเป็นธรรม 

ส่วนกรณีการคัดเลือกผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสนธิรัตน์ กล่าวว่าอยู่ระหว่างการดำเนินการ แต่ทันทีที่เปิดรับสมัคร เราก็พร้อมหาบุคคลที่เหมาะสมและพร้อมรับใช้พี่น้องชาว กทม. ลงสมัครได้แน่