ชี้พายุไต้ฝุ่นลูกที่ 18 ไม่เข้าไทย แต่ไปขึ้นฝั่งเกาหลีใต้-ญี่ปุ่น

ชี้พายุไต้ฝุ่นลูกที่ 18 ไม่เข้าไทย แต่ไปขึ้นฝั่งเกาหลีใต้-ญี่ปุ่น

"ทีมกรุ๊ป" เผยพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 18 ไม่เข้าไทย แต่จะไปที่ไทเป แล้วไปขึ้นฝั่งเกาหลีใต้ และญี่ปุ่นในช่วงวันที่ 30 ก.ย-4 ต.ค.นี้

นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ หรือ TEAM GROUP เปิดเผยว่า พายุไต้ฝุ่นคาดว่าจะเป็นลูกที่ 18 (หรืออาจจะเป็นลูกที่ 19) ของปีนี้ ได้ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิก กำลังเคลื่อนที่ไปทางทิศตะวันตก แต่คาดว่าลมหนาวจากประเทศจีนจะยังคงมีกำลังแรง จึงทำให้พายุดังกล่าวจะมาไม่ถึงประเทศฟิลิปปินส์ แต่จะเปลี่ยนทิศทางเคลื่อนที่ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ แล้วเพิ่มกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่น แล้วจะขึ้นฝั่งที่ประเทศเกาหลีใต้ ประมาณวันที่ 2 ตุลาคม ทำให้ฝนตกหนักมาก ดังนี้

วันที่ 30 ที่ นครไทเป และพื้นที่ตอนเหนือของไต้หวัน
วันที่ 2 ถึง 3 ที่ ประเทศเกาหลีใต้ และในพื้นที่ใกล้เคียง
วันที่ 4 ที่พื้นที่ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น และพื้นที่ใกล้เคียง และคาดว่าพายุจะเคลื่อนที่ออกสู่ทะเล และไปสลายตัวในทะเล ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ เมืองซัปโปโร ประมาณวันที่ 7 ตุลาคม

ท่านที่จะเดินทางไปนครไทเปในวันที่ 30 ก.ย. เกาหลีใต้ในวันที่ 2 ถึง 3 ตุลาคม แล้วพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 4 ตุลาคม ต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่จะรับกับสภาวะ ฝนตกหนักมากเอาไว้ด้วย