‘แกร็บ’ เสริมนวัตกรรม ยกระดับบริการเดินทาง

‘แกร็บ’ เสริมนวัตกรรม ยกระดับบริการเดินทาง

“แกร็บ”ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ หนุนความปลอดภัยการเดินทาง ช่วยป้องกัน-ลดอุบัติภัยทางถนน อาชญากรรม เสริมความมั่นใจผู้โดยสาร พาร์ทเนอร์คนขับ

นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยบริการการเดินทางในประเทศไทย ผ่านเทคโนโลยีที่มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกแก่ผู้โดยสารชาวไทย รวมถึงนักท่องเที่ยว

ล่าสุด เปิดตัวสองนวัตกรรมเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง ประกอบด้วย "Safety Centre" ศูนย์ความปลอดภัย ฟีเจอร์ที่รวบรวมบริการทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย พร้อมด้วย “Passenger Selfie Verification Technology" เทคโนโลยีในการตรวจสอบข้อมูลอัตลักษณ์ของผู้โดยสารผ่านการถ่ายภาพเซลฟี

ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจในทุกการเดินทางให้กับทั้งผู้โดยสารและพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ การเปิดตัวครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญในการดำเนินธุรกิจของแกร็บในไทย ที่มุ่งส่งเสริมให้เกิดการเดินทางที่ปลอดภัย ผ่านการป้องกันและลดอุบัติภัยทางถนน รวมถึงอาชญากรรม

เขากล่าวว่า ขณะที่รัฐบาลกำลังเดินหน้าผลักดันให้การบริการยานพาหนะผ่านทางแอพพลิเคชั่น (ride-hailing) ในประเทศไทยถูกกฎหมาย การส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนนของผู้ให้บริการทุกรายจึงทวีบทบาทสำคัญในการตอบสนองประเด็นดังกล่าว

ดังนั้นแกร็บมุ่งพัฒนานวัตกรรมเพื่อสร้างมาตรฐานด้านความปลอดภัยระดับโลกให้เกิดขึ้นในไทย ครอบคลุมทั้งในด้านความปลอดภัยของการขับขี่ ตลอดจนการป้องกันอาชญากรรมและความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้น สำคัญที่สุดคือ ฟีเจอร์เทคโนโลยีด้านความปลอดภัยของแกร็บสามารถรองรับการขยายตัวของธุรกิจได้เต็มที่ นำไปใช้ได้กับทุกบริการไม่ว่าจะเป็น แกร็บแท็กซี่ หรือ แกร็บคาร์

ผลสำรวจโดยองค์กรอนามัยโลกพบว่า ประเทศไทยมีอัตราการเสียชีวิตจากการจราจรบนท้องถนนสูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้านภาครัฐยังเผยว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนส่งผลต่อความสูญเสียทางเศรษฐกิจของประเทศมากถึง 5 แสนล้านบาทต่อปี