ตลท.ขึ้นเครื่องหมาย SP และ NP หุ้น STHAI เหตุผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบ

ตลท.ขึ้นเครื่องหมาย SP และ NP หุ้น STHAI เหตุผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบ

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขึ้น SP และ NP หลักทรัพย์ของ "ซันไทยอุตสาหกรรมถุงมือยาง" กรณีผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินประจำปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค. 61

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) และ NP (Notice Pending) หุ้นของบริษัท ซันไทยอุตสาหกรรมถุงมือยาง จำกัด (มหาชน) หรือ STHAI รอบเช้าวันนี้ เนื่องจากกรณีผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินประจำปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2561 เนื่องจาก STHAIได้นำส่งงบการเงินประจำปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม2561 ฉบับที่ผ่านการตรวจสอบมายังตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินของบริษัททำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานและฐานะการเงิน ของบริษัทที่ปรากฏในงบการเงินอาจไม่แสดงค่าที่แท้จริงของกิจการ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้และได้นำส่งรายงานทางการเงินรอบ 6 เดือนแรกของปีบัญชี 2562

ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขึ้นเครื่องหมาย SP เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ STHAI ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 19 สิงหาคม 2562เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปมีเวลาในการพิจารณารายงานของผู้สอบบัญชีประกอบกับตัวเลขในงบการเงินและหมายเหตุประกอบงบการเงิน อย่างระมัดระวัง และขึ้นเครื่องหมาย NP ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าวันที่ 20สิงหาคม 2562 จนกว่า STHAI จะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขหรือจนกว่าจะได้ข้อสรุปว่าไม่ต้องแก้ไขงบการเงิน โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังคงเครื่องหมาย SP และ NC (Non-Compliance) สั่งห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของSTHAI ต่อไป เนื่องจาก STHAI อยู่ในช่วงดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย