'สนธิรัตน์' ปัดตอบ 'ประวิตร' นั่ง ปธ.ยุทธศาสตร์พรรค

'สนธิรัตน์' ปัดตอบ 'ประวิตร' นั่ง ปธ.ยุทธศาสตร์พรรค

“สนธิรัตน์” เผย “ประวิตร” ดูความเชื่อมโยงระหว่าง​ ส.ส.-พื้นที่ ปัดตอบ มี “ปธ.ยุทธศาสตร์” ปัญหาในพรรคจะหมดไป ชี้การเมืองเรื่องจุกจิกต้องแก้ตามสถานการณ์ ชี้ “ประยุทธ์​” ยังไม่พูดถึงตำแหน่งในพรรค

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.62 เวลา 15.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์​ สนธิจิรวงศ์​ รมว.พลังงาน​ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร​ วงษสุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพปชร. จะเดินทางเข้าพรรคในวันที่ 20 ส.ค.นี้ เพื่อทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมส.ส. หรือรวมถึงคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเป็นครั้งแรก​นั้น​ ไม่ต้องเตรียมอะไร ท่านก็ทำหน้าที่ของท่านในด้านยุทธศาสตร์ ซึ่งจะดูเรื่องของความเชื่อมโยงระหว่าง​ ส.ส.กับพื้นที่ เพื่อให้สามารถบริหารจัดการความต้องการของประชาชนและเพื่อเชื่อมโยงกับภาครัฐได้ นี่เป็นกรอบที่วางไว้เพื่อให้ท่านเข้ามาขับเคลื่อน

เมื่อถามว่า แต่ปัญหาตอนนี้ คือไม่สามารถควบคุม​ ส.ส.ในสภาได้ เห็นได้จากคะแนนโหวตร่างข้อบังคับการประชุมสภา ที่แพ้ฝ่ายค้านถึง 2 รอบ จะเป็นปัญหาในอนาคตหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าวิปรัฐบาลจะดำเนินการเรื่องนี้ได้ เท่าที่คุยกัน ประธานวิปรัฐบาลก็ทราบปัญหาเรื่องนี้อยู่ เข้าใจว่าน่าจะจัดการได้ดี​ ก็ค่อยๆ แก้กันไปพูดคุยกันให้เยอะขึ้น น่าจะบริหารจัดการได้​

เมื่อถามย้ำว่า หากพล.อ.ประวิตร เข้าไปอยู่ในพรรคจะทำให้ปัญหาที่ผ่านมาไม่มีแล้วใช่หรือไม่​ นายสนธิรัตน์​ กล่าวว่า​ การเมืองก็แบบนี้​ เป็นเรื่องจุกจิก​ อาจมีเรื่องนั้นเรื่องนี้บ้างเป็นธรรมดา​ ต้องแก้ไขไปตามสถานการณ์​ เมื่อถามอีกว่า​ จะมีการปรับโครงสร้างอื่นอีกหรือไม่​ เช่น​ กรรมการบริหารพรรค​ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยังไม่มีตอนนี้ และหลังจากตรงนี้ก็คงต้องมีการหารือกับพล.อ.ประวิตร เพื่อพิจารณาตัวบุคคล ที่จะเข้าไปเป็นคณะกรรมการยุทธศาสตร์ ซึ่งเรามีโครงสร้างอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า​ ในส่วนของพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และรมว.กลาโหม​ มีความชัดเจนแล้วหรือไม่ว่าจะเข้าไปมีตำแหน่งในพรรค​ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า นายกฯ ไม่ได้พูดอะไรและ​ขณะนี้ยังไม่มี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สนธิรัตน์' ดันไทยยักษ์พลังงานไฟฟ้าอาเซียน
'สนธิรัตน์' หวังดึงไอเดียทุกภาคส่วนนำปรับนโยบายพลังงาน
รมว.พลังงาน เผยพบแม่อดีตภรรยาที่รัสเซียแล้ว ขอบคุณที่เป็นห่วง
'สนธิรัตน์' จี้กรมธุรกิจพลังงานดันใช้ บี10 เป็นน้ำมันพื้นฐานอย่าง