รมว.พลังงาน เผยพบแม่อดีตภรรยาที่รัสเซียแล้ว ขอบคุณที่เป็นห่วง

รมว.พลังงาน เผยพบแม่อดีตภรรยาที่รัสเซียแล้ว ขอบคุณที่เป็นห่วง

"สนธิรัตน์" รมว.พลังงาน เผยทูตไทยพบแม่อดีตภรรยาที่รัสเซีย พร้อมขอบคุณที่เป็นห่วง

จากกรณี สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ได้รับแจ้งว่า นางเง็กอิม แซ่โค้ว อายุ 82 ปี มารดาอดีตภรรยาของนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้หายตัวไปขณะท่องเที่ยวที่ประเทศรัสเซีย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

1_63

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยถึงการหายตัวไปของแม่อดีตภรรยา ระหว่างการท่องเที่ยวที่ประเทศรัสเซีย ว่า ล่าสุดได้รับการประสานว่า เจ้าหน้าที่รัสเซียได้พบคณะนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปทั้งหมดแล้ว ซึ่งแม่และทุกคนปลอดภัย

ขณะที่นายสนธิรัตน์ กล่าวขอบคุณสำหรับกำลังใจและการช่วยเหลือประสานงานของกระทรวงการต่างประเทศและสถานทูตไทยในกรุงมอสโควที่ได้ประสานงานตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา หลังจากทำการค้นหาราว 10 ชั่วโมง

สำหรับการเดินทางไปท่องเที่ยวของแม่อดีตภรรยา นายสินธิรัตน์ กล่าวว่า เป็นการเดินทางไปท่องเที่ยวกับลูก ๆ และกรุ๊ปทัวร์ ประมาณ 30 คน

ทั้งนี้ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้ทวิตข้อความผ่าน @SonSontirat ระบุว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่แสดงความห่วงใยคุณแม่อดีตภรรยาของผมนะครับ ตอนนี้สถานทูตไทยกำลังช่วยเหลือประสานในการตามหาท่านครับ ผมเองก็มีความเป็นห่วงเป็นใยมาก ถ้ามีข่าวคืบหน้าอย่างไร ผมจะแจ้งให้ทุกคนได้ทราบร่วมกันนะครับ