ล้อมจับมือฆ่าครูจูหลิงแต่หนีรอดรวบได้แค่น้อง

ล้อมจับมือฆ่าครูจูหลิงแต่หนีรอดรวบได้แค่น้อง

ตำรวจ-ทหารระแงะบุกล้อมจับแกนนำอาร์เคเคในบ้านพัก หลังหนีกลับมากบดาน พบเป็นมือฆ่าครูจูหลิง- ยิงรถไฟ แต่หนีรอดหวุดหวิด จับได้แค่น้องชาย

เมื่อเวลา 08.00 น.ของวันนี้ (22 มี.ค. ) พ.ท.ชุติเดช ชสณิชย์ รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 อ.ระแงะ จ.นราธิวาส พ.ต.ท.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล รองผกก.สส.สภ.ระแงะ ได้ร่วมสนธิกำลัง จำนวน 3 ชุดปฏิบัติการณ์ ใช้กฎอัยการศึกบุกจู่โจมตรวจค้นบ้านเลขที่ 104/2 บ้านกูจิงลือปะ ม.4 ต.เฉลิม หลังสืบทราบว่า นายดือราพา เจ๊ะอูมา อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นกองกำลังติดอาวุธ RKK หนีคดีสังหารโหดครูจูหลิง ปงกำมูล ครูโรงเรียนบ้านกูจิงลือปะ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2549 และหนีคดีบุกยิงถล่มขบวนรถไฟขบวนที่ 453 เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2552 ที่ผ่านมา จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บสาหัส 3 นาย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้ต้องหาสำคัญรายนี้ ได้แฝงตัวเคลื่อนไหวกลับมาที่บ้านพัก เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันโอบล้อมและแสดงตัวประกาศให้นายดือราพา และคนที่อาศัยอยู่ในบ้านออกมามอบตัวแต่โดยดี จนเวลาผ่านไปเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปตรวจค้น พบว่านายดือราพา ได้ไหวตัวหลบหนีออกจากบ้านพักไปได้อย่างหวุดหวิด แต่สามารถจับกุมตัวน้องชาย คือ นายมะซอฮี เจ๊ะอูมา อายุ 21 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .32 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนพกสั้น ขนาด .32 จำนวน 6 นัด กระสุนปืนพกสั้น ขนาด 11 ม.ม. จำนวน 8 นัด พร้อมทั้งยาบ้าและใบกระท่อมสด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายมะซอฮี และของกลางมาสอบสวนที่ สภ.ระแงะ

นายมะซอฮี ให้การยอมรับว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของตน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาครอบครองอาวุธปืนและกระสุนปืน รวมถึงยาเสพติดให้โทษโดยไม่ได้รับอนุญาต และเจ้าหน้าที่ได้บอกผ่านนายมะซอฮี ให้นายดือราพามามอบตัวตามกระบวนการพาคนกลับบ้านของกองทัพภาค 4 โดยจะให้ความเป็นธรรมต่อไป