จับใหม่! เช็คผลจับสลากรอบ 16 ทีม "ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก"

จับใหม่! เช็คผลจับสลากรอบ 16 ทีม "ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก"

จับใหม่ไม่โมฆะ! เช็คผลจับสลากรอบ 16 ทีมสุดท้าย "ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก" จับตาคู่ใหญ่ "เปแอสเช" ชน "เรอัล มาดริด" "อินเตอร์ มิลาน" งัด "ลิเวอร์พูล" และ "แอตเลติโก มาดริด" พบ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

ค่ำวันนี้ (13 ธ.ค.) ตามเวลาไทย สหภาพสมาคมฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า (UEFA) จัดพิธีจับสลากประกบคู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก (ยูซีแอล) ที่สำนักงานใหญ่ในเมืองนียง สวิตเซอร์แลนด์ หลังจากสิ้นสุดรอบแบ่งกลุ่มไปแล้วเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยผลประกบคู่อย่างเป็นทางการ ออกมาเป็นดังนี้

เรด บูลล์ ซัลสบวร์ก พบ บาเยิร์น มิวนิค
เบนฟิกา พบ อาแจ็กซ์
แอตเลติโก มาดริด พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
อินเตอร์ มิลาน พบ ลิเวอร์พูล
สปอร์ติง ลิสบอน พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี
เชลซี พบ ลีลล์
(จับได้คู่เดิม)
บียาร์เรอัล พบ ยูเวนตุส
ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (เปแอสเช) พบ เรอัล มาดริด

จับใหม่! เช็คผลจับสลากรอบ 16 ทีม "ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก"

สำหรับรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก จะลงสนามนัดแรกในวันที่ 15-16 และ 22-23 ก.พ. 2022 ส่วนนัดสองจะเตะกันวันที่ 8-9 และ 15-16 มี.ค. 2022

จับใหม่! เช็คผลจับสลากรอบ 16 ทีม "ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก" - ผลประกบคู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายอย่างเป็นทางการ -

ผลประกบคู่ล่าสุดมีขึ้นหลังเกิด "ความผิดพลาด" ระหว่างการจับสลากรอบก่อนหน้า เนื่องจากตอนแรกยูฟ่าใส่ชื่อทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ผิดโถและถูกจับชนกับ บียาร์เรอัล ซึ่งทั้งคู่เพิ่งเจอกันในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา ทำให้ผิดกฏกติกาการจับสลากของยูฟ่าที่ห้าม 2 ทีมที่เคยอยู่กลุ่มเดียวกันมาพบกันอีกในรอบนี้ และเมื่อจับสลากใหม่ปรากฏว่า บียาร์เรอัล พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี ส่วนทีมปิศาจแดงถูกจับชนกับทีมเศรษฐีปารีส

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: เผย "เบื้องหลัง" ผลจับสลากรอบ 16 ทีม "ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก" เป็นโมฆะ

อย่างไรก็ดี หลังเสร็จสิ้นพิธีจับสลากได้ไม่นาน ทางยูฟ่าได้ประกาศให้ผลการจับสลากรอบ 16 ทีมครั้งก่อนเป็นโมฆะทั้งหมด และจัดพิธีจับสลากใหม่อีกครั้งในรอบนี้จนได้ผลสรุปข้างต้น