เผย "เบื้องหลัง" ผลจับสลากรอบ 16 ทีม "ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก" เป็นโมฆะ

เผย "เบื้องหลัง" ผลจับสลากรอบ 16 ทีม "ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก" เป็นโมฆะ

เปิดเบื้องหลังผลจับสลากรอบ 16 ทีมสุดท้าย "ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก" กลายเป็น "โมฆะ" จนต้องจับสลากใหม่ทั้งหมด หลังเกิดประเด็น "ความผิดพลาดทางเทคนิค"

ช่วงค่ำวันนี้ (13 ธ.ค.) ตามเวลาไทย สหภาพสมาคมฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า (UEFA) จัดพิธีจับสลากประกบคู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก (ยูซีแอล) ที่สำนักงานใหญ่ในเมืองนียง สวิตเซอร์แลนด์ หลังจากสิ้นสุดรอบแบ่งกลุ่มไปแล้วเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดย "เดิมนั้น" ผลการประกบคู่ซึ่งมีทั้งทีมในโถ A กับโถ B ออกมาเป็นดังนี้

เบนฟิกา พบ เรอัล มาดริด
บียาร์เรอัล พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี
แอตเลติโก มาดริด พบ บาเยิร์น มิวนิค
เรด บูลล์ ซัลสบวร์ก พบ ลิเวอร์พูล
อินเตอร์ มิลาน พบ อาแจ็กซ์
สปอร์ติง ลิสบอน พบ ยูเวนตุส
เชลซี พบ ลีลล์
ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (เปแอสเช) พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: จับใหม่! เช็คผลจับสลากรอบ 16 ทีม "ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก"

เผย "เบื้องหลัง" ผลจับสลากรอบ 16 ทีม "ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก" เป็นโมฆะ - ผลจับสลากที่กลายเป็นโมฆะไปแล้ว -

อย่างไรก็ตาม กลับเกิดประเด็นกังขาระหว่างการจับสลากจนทำให้ผลการจับสลากรอบ 16 ทีมเป็น "โมฆะ" ทั้งหมด หมายความว่า การประกบคู่แข่งขันข้างต้นจะไม่เกิดขึ้น

เหตุการณ์นี้เกิดจากความผิดพลาดอย่างไม่น่าเชื่อขององค์กรฟุตบอลใหญ่อย่างยูฟ่า ที่ตอนแรกใส่ชื่อทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ผิดโถและถูกจับชนกับ บียาร์เรอัล ซึ่งทั้งคู่เพิ่งเจอกันในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา

ผลดังกล่าวทำให้ผิดกฏกติกาการจับสลากของยูฟ่าที่ห้าม 2 ทีมที่เคยอยู่กลุ่มเดียวกันมาพบกันอีกในรอบนี้ และเมื่อจับสลากใหม่ปรากฏว่า บียาร์เรอัล พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี ส่วนทีมปิศาจแดงถูกจับชนกับทีมเศรษฐีปารีสในท้ายที่สุด

ด้านตัวแทนยูฟ่าที่ทำหน้าที่จับสลากได้กล่าวขออภัยขณะถ่ายทอดสด และระบุว่าเป็น "ความผิดพลาดทางเทคนิค" ของระบบซอฟต์แวร์ของผู้ให้บริการภายนอกซึ่งแนะนำตัวแทนจับสลากว่าสโมสรไหนที่สามารถเจอกันได้ในรอบนี้

หลังเสร็จสิ้นพิธีจับสลากได้ไม่นาน ทางยูฟ่าได้ประกาศให้ผลการจับสลากรอบ 16 ทีมเป็นโมฆะทั้งหมด และเตรียมจับสลากใหม่อีกครั้งในเวลา 15.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 21.00 น.ตามเวลาไทย

เผย "เบื้องหลัง" ผลจับสลากรอบ 16 ทีม "ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก" เป็นโมฆะ