"วัชระ" จวก "ธนาธร" วิจารณ์กระบวนการยุติธรรม หวังหาเสียงกับเยาวชน

"วัชระ" จวก "ธนาธร" วิจารณ์กระบวนการยุติธรรม หวังหาเสียงกับเยาวชน

"อดีตส.ส.กทม. ปชป." ซัด "ธนาธร" วิจารณ์กระบวนการยุติธรรม หวังหาเสียงกับเยาวชน - เข้าข่ายหมิ่นศาล พร้อมเห็นด้วย วิจารณ์ อัยการ-ตำรวจ ทำงานบิดเบี้ยว เห็นตั้งแค่ คดี "พานท้องแท้" ถึง "สกุลธร"

          นายวัชระ  เพชรทอง อดีต ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้าวิจารณ์กระบวนการยุติธรรม การทำงานของตำรวจ อัยการ ศาล ราชทัณฑ์ ซึ่งระบุว่าทำงานรับใช้กลุ่มอำนาจที่ไม่ได้มาจากประชาชน กรณีศาลไม่ให้ประกันเยาวชนรายหนึ่งในฐานะผู้ต้องหาคดีทำผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา112  โดยมองว่าการใช้คำพูดดังกล่าวตนเชื่อว่าเป็นคำพูดเข้าข่ายหมิ่นศาล และนายธนาธรต้องการใช้ประเด็นดังกล่าวเพื่อหาเสียงกับเยาวชนกลุ่มหนึ่ง ทั้งที่การพิจารณาของศาลนั้น เพื่อไม่ให้เยาวชนเข้าร่วมม็อบและกระทำผิดซ้ำอีก ทั้งนี้ตนเชื่อว่านายธนาธร รู้ดีกว่าใคร หรือ คณะไหนที่ชี้นำ ปลูกฝัง หรือ ครอบงำทางความคิดให้กับเยาวชนกลุ่มหนึ่งให้ทำผิดกฎหมาย  

        นายวัชระ กล่าวด้วยว่าสิ่งที่นายธนาธร วิจารณ์ว่าการทำงานของตำรวจบิดเบี้ยว  ตนเห็นด้วยและต้องปฏิรูปตำรวจอย่างจริงจัง หลังจากที่พบว่ามีคนแจ้งความว่าพ่อเสียชีวิตจากโควิด-19 เพื่อเอาผิดรัฐมนตรี แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ หรือลงบันทึกประจำวัน

 

          นายวัชระ กล่าวด้วยว่าส่วนกรณีที่นายธนาธร ระบุว่ากระบวนการของอัยการบิดเบี้ยว ตนเห็นด้วยเช่นกัน เพราะมีประเด็นตั้งแต่ไม่อุทธรณ์ คดีของนายพานทองแท้ ชินวัตร ในคดีเงินกู้ธนาคารกรุงไทย จนถึงกรณีสั่งไม่ฟ้องนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ คดีสินบน 500 ล้านบาท ส่วนที่กรมราชทัณฑ์ที่ว่าบิดเบี้ยวเชื่อว่าจะจริง เพราะรัฐมนตรีโยกย้ายเด็กเส้นข้ามหัวลูกหม้อมา3-4คน ข้าราชการรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจริงๆ 

อ่านข่าว :  “ธนาธร” เจาะฐาน “ทักษิณ”  รุกอบต.อีสาน ชิง “แดงก้าวหน้า”

 

          "นายธนาธรเคยได้รับเกียรติเป็นถึงผู้ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีควรที่จะสร้างความสามัคคีภายในชาติ  ไม่ควรมีแนวความคิดสุดโต่งเช่นนี้  หากนายธนาธรเป็นแบบนี้  ขอไม่เห็นด้วยกับนายธนาธรและคณะ  อยากขอร้องให้นางสมพร  จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร  ช่วยปรับทัศนคติบุตรชายด้วย เพื่อเป็นการแสดงความสำนึกในบุญคุณแผ่นดินนี้" นายวัชระ กล่าว