"เอเอสเอ็ม" รุกบริการทำความสะอาด รับดีมานด์ที่อยู่อาศัยองค์กรดันยอด 

"เอเอสเอ็ม" รุกบริการทำความสะอาด  รับดีมานด์ที่อยู่อาศัยองค์กรดันยอด 

โควิด-19 ปลุกวิถีนิวนอร์มัล บ้านเรือน ภาคธุรกิจ ตระหนักความสะอาด สุขอนามัย "เอเอสเอ็ม" ในเครือล็อกซเล่ย์ แก้เกมธุรกิจรักษาความปลอดภัย 3,700 คน ลูกค้าใช้บริการลด โยกพนักงานลุย “ออลเว็ส คลีน บาย เอเอสเอ็ม” เจาะลูกค้า 

นางสาวพัทธ์ธีรา ลภัสเศรษฐศิริ รองกรรมการผู้จัดการกลุ่มงานปฏิบัติการ รักษาความปลอดภัยและบริการ บริษัท รักษาความปลอดภัย เอเอสเอ็ม แมเนจเมนท์ จำกัด หรือเอเอสเอ็ม ในเครือล็อกซเล่ย์ เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจรักษาความปลอดภัยที่มีลูกค้าใช้บริการลดลง ทำให้บริษัทต้องปรับตัวหันมาเน้นการทำตลาดเชิงรุกธุรกิจบริการทำความสะอาดครบวงจร ภายใต้แบรนด์ออลเว็ส คลีน บาย เอเอสเอ็ม ให้บริการแก่ลูกค้าที่ต้องการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อไวรัส

ทั้งนี้ บริการทำความสะอาดครบวงจร ซึ่งจะประกอบด้วย 1. บริการฉีดพ่นกำจัดเชื้อโรคที่ใช้น้ำยาพิเศษโดยเฉพาะนำเข้าจากต่างประเทศ 2.บริการทำความสะอาดแบบบิ๊กคลีนนิ่ง สำหรับตลาดสำนักงาน อาคาร โรงงาน โกดังเก็บสินค้า เป็นต้น 3.บริการทำความสะอาดบ้านรายชั่วโมงในราคาจับต้องได้ 4.บริการทำความสะอาดบ้าน ออฟฟิศ โรงงาน รายเดือน 5.บริการดูดไรฝุ่นที่นอน โซฟา และผ้าม่าน และ 6.บริการอบโอโซน และ 7.บริการล้างแอร์

162557950572

ส่วนกลุ่มเป้าหมายมีทั้งลูกค้ากลุ่มที่อาศัยในบ้านและคอนโดมิเนียม สัดส่วนประมาณ 80% ตามด้วยองค์กรธุรกิจ 10% ร้านค้า ร้านอาหาร 8% และอื่นๆ 2% ซึ่งปัจจุบันลูกค้าทุกกลุ่มตระหนักในเรื่องความสะอาด สุขอนามัยอย่างมาก และกลายเป็นวิถีปกติใหม่ (New Normal) แม้โรคโควิด-19 คลี่คลายลง ทำให้เป็นโอกาสในการขยายตลาด

“การแพร่กระจายของโรคโควิด-19 ซึ่งประเทศไทยยังพบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์กลุ่มก้อนเดิม และคลัสเตอร์ใหม่ในหลายพื้นที่ ทำให้ประชาชนทั่วไป ผู้ประกอบการร้านค้า และองค์กรต่างๆ เริ่มยกระดับมาตรการทำความสะอาดและการฉีดพ่นน้ำยากำจัดเชื้อโรคถี่มากขึ้น"

ดังนั้นบริษัทจึงพร้อมผลักดันบริการของ ออลเว็ส คลีน ในเชิงรุกมากขึ้น เพื่อเจาะลูกค้า หลังจากที่ผ่านมาได้ดำเนินธุรกิจมาแต่ปลายปี 2561 มีการเติบโตต่อเนื่อง และยิ่งเกิดโรคระบาดทำให้บริการเติบโตขึ้นกว่า 33% และมีลูกค้าติดต่อเข้ามาจองคิวใช้บริการเฉลี่ย 25 รายต่อวัน ครอบคลุมทั้งลูกค้ารายย่อย องค์กรธุรกิจ ร้านอาหาร”

162557946998

สำหรับเอเอสเอ็ม ปัจจุบันมีพนักงานประมาณ 3,700 คน ที่ให้บริการด้านการรักษาความปลอดภัย แต่จากโรคโควิดระบาด ส่งผลกระทบต่อธุรกิจจำนวนมาก เช่น ธุรกิจท่องเที่ยว ห้างค้าปลีก อาคารสำนักงาน สนามบิน ฯ ทำให้มีการใช้บริการพนักงานรักษาความปลอดภัยลดลง ขณะที่การกลับทำตลาดเชิงรุกธุรกิจบริการทำความสะอาด ได้โยกพนักงานราว 150 คน ไปให้บริการแก่ลูกค้า

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันในธุรกิจทำความสะอาด มีผู้เล่นรายสำคัญ เช่น Seekster Fixzy Ayasan เเจ๋ว Beneat Ms Claire Promaid และ Q Chan