เปิดคำสารภาพมือ ‘กราดยิง รพ.สนาม’ อ้างคับแค้นใจเคยถูกคนเสพยาทำร้าย

เปิดคำสารภาพมือ ‘กราดยิง รพ.สนาม’ อ้างคับแค้นใจเคยถูกคนเสพยาทำร้าย

เปิดคำสารภาพมือ "กราดยิง รพ.สนาม" อดีตทหารเกณฑ์คลั่งยิงดับ2ศพ ร้านเซเว่น-รพ.สนามปทุมฯ อ้างคับแค้นใจที่เคยถูกคนเสพยาทำร้าย

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.64  จากกรณีคนร้ายเป็นชายแต่งกายคล้ายทหาร ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงภายในโรงพยาบาลสนาม จ.ปทุมธานี เป็นเหตุให้ผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้าการรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลสนามถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย "กราดยิง รพ.สนาม" โดยก่อนหน้านั้น คนร้ายได้ไปก่อเหตุยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อ ย่านลาดพร้าว เสียชีวิตไปแล้ว 1 ราย โดยหลังเกิดเหตุ คนร้ายขับรถยนต์กระบุ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีขาว หลบหนีไปโดยใช้เส้นทางมุ่งหน้าลงภาคใต้

162452773990

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังเร่งติดตามตัวคนร้าย "กราดยิง รพ.สนาม" ซึ่งภายหลังทราบชื่อ นายกวิน อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดปทุมธานี โดยชุดไล่ล่า ติดตามไปจนพบว่าคนร้ายแอบซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง ในจังหวัดระนอง จึงได้ทำการปิดล้อมและเจรจาให้คนร้ายยอมมอบตัว ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวบิดาของผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ ทราบว่า  ผู้ก่อเหตุเคยเป็นทหารเกณฑ์ ที่หน่วยรบพิเศษป่าหวาย จ.ลพบุรี  เคยได้รับการฝึกฝนการใช้อาวุธปืนมาเป็นอย่างดี  กระทั่งเวลา 11.30. น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเจรจาให้ นายกวิน (ผู้ก่อเหตุ) ยอมมอบตัว ช่วงแรกนายกวิน ยังไม่ยอม กลับมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด

ต่อมาเวลา 12.20 น. นายกวิน ที่ก่อเหตุกราดยิงรพ.สนาม ยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมให้การรับสารภาพถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด รวมถึงสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุว่า เหตุที่ยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเนื่องจากตนทำขวดเบียร์แตก พนักงานจึงให้จ่ายเงินเพิ่ม แต่ตนได้บอกกับพนักงานว่า "ขอได้มั้ย" แต่พนักงานยืนยันว่าต้องจ่าย ตนจึงความโมโห จึงได้ใช้อาวุธปืนจุดสามแปด เท่าที่จำได้ยิงไป 5 - 6 นัด

จากนั้น จึงได้ขับรถออกมา นายกวิน ยังได้บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตอนยิงพนักงานเซเว่น ยิงด้านหลังตนรู้สึกผิดแล้ว เพราะนอกจากใช้อาวุธยิงจนเสียชีวิตแล้ว ยังได้ใช้เท้ากระทืบผู้เสียชีวิตอีก ทำให้เลือดของผู้เสียชีวิต ติดที่พื้นรองเท้า 

162452774065

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

หลังจากที่ก่อเหตุที่ร้านยิงพนักงานร้านเซเว่นแล้ว ได้ขับรถมาที่ โรงพยาบาลสนาม จ.ปทุมธานี เพราะเห็นว่าเป็นศูนย์บำบัดผู้ป่วยเสพยาเสพติด ซึ่งนายกวิน อ้างว่าเคยถูกคนเสพยาทำร้ายร่างกาย จึงรู้สึกคับแค้นใจ เมื่อเข้าไปถึงโรงพยาบาลสนาม พบผู้ป่วยโควิด-19 เป็นชาย เดินออกมาจากห้องน้ำ จึงสอบถามไปว่า เสพยาหรือเปล่า แต่ยังไม่ทันที่จะได้คำตอบ นายกวิน ก็ใช้อาวุธปืน ยิงใส่ผู้ป่วยโควิด-19 ล้มลงเสียชีวิต จากนั้นได้ขับรถ หลบหนีไปบ้านที่ จ.ระนอง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามมาจับกุมตัวได้ในที่สุด 

162452802862

นายกวิน ยังบอกอีกว่าเหตุการณ์ทั้งหมดยอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว พร้อมเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายต่อไป