'ทีซีพี'ส่งสปอนเซอร์โกแพ็คเกจพกพาดันยอดขายโต 7%

'ทีซีพี'ส่งสปอนเซอร์โกแพ็คเกจพกพาดันยอดขายโต 7%

"สปอนเซอร์ โก" ในแพ็คเกจขวดพีอีที พกพาง่าย ภาพลักษณ์ดูทันสมัย ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ กลยุทธ์ปลุกสีสันให้แบรนด์และสินค้า ย้ำ "เบอร์ 1" เครื่องดื่มเกลือแร่ที่กวาดมาร์เก็ตแชร์ทิ้งห่างคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่น

กลุ่มธุรกิจทีซีพี หรือค่ายเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ “กระทิงแดง” ยังเดินเกมรุกตลาดเครื่องดื่มอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นปี จัดทัพสินค้าใหม่เข้าตลาดพรึ่บ! ทั้งน้ำผสมวิตามิน เครื่องดื่มชูกำลังโสมพลัส ล่าสุดถึงคิว “สปอนเซอร์” เบอร์ 1 เครื่องดื่มเกลือแร่ ส่วนแบ่งตลาด 90% เดินหน้าเสิร์ฟ “สปอนเซอร์ โก”ขวดพีอีที เจาะคนรุ่นใหม่

นางประไพภักตร์ ไวเกิล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโกลเบิล (F&B) กลุ่มธุรกิจทีซีพี(TCP) เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาผลิตภัณฑ์สปอนเซอร์ เพื่อบุกเบิกตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ในบรรจุขวดพร้อมดื่มเป็นรายแรกในประเทศไทย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทยมาโดยตลอด และสร้างยอดขายเติบโต จนปัจจุบันสามารถครองส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 90%

ล่าสุด บริษัทเปิดตัว “สปอนเซอร์ โก” (Sponsor GO) เข้าทำตลาดเพิ่มเติม โดยมุ่งตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์ชอบทำกิจกรรมหรือแอคทีฟมากขึ้น ดังนั้นสินค้าใหม่จึงมาพร้อมภาพลักษณ์ทันสมัย และใช้บรรจุภัณฑ์แบบใหม่อย่างขวพีอีที(PET)เพราะสามารถพกพาสะดวก และยังมีขนาดใหญ่ 420 มิลลิลิตร(มล.) จำหน่ายในราคา 15 บาท

162316494896

พร้อมกันนี้ได้ส่งแคมเปญการตลาดออนไลน์ #GOไปได้ทุกที่GOไปได้กับคุณ เพื่อรับพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ที่แม้ไม่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้จริง แต่ยังมีกิจกรรมแอ๊คทีฟอย่างการเที่ยวทิพย์อยู่ ขณะเดียวกันสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้การจัดกิจกรรม ณ พื้นที่ หรือออนกราวด์ต้องชะลอตัวออกไปด้วย

“ทีซีพี ทำตลาดเครื่องดื่มมาอย่างยาวนาน และเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภค จึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มทางเลือกให้แก่กลุ่มเป้าหมาย ซึ่งสปอนเซอร์ โก ต้องการตอบไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่แอ๊คทีฟ ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถทำได้ จึงปลุกกิจกรรมออนไลน์เพื่อสร้างประสบการณ์ การมีส่วนร่วมกับแบรนด์ และตอกย้ำภาพสปอนเซอร์ในการเป็นผู้นำเทรนด์ตลาดเครื่องดื่มด้วย”

สำหรับเป้าหมายการทำตลาดสปอนเซอร์ โก คาดว่าจะผลักดันยอดขายให้เติบโต และเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดรวมของสปอนเซอร์ที่ 7% รักษาการเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น