อนุทิน เยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ให้บริการกว่า 1,000 คน/ชั่วโมง

อนุทิน เยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ให้บริการกว่า 1,000 คน/ชั่วโมง

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อจัดระบบไหลเวียนประมาณ 1,000 คน ต่อชั่วโมง และจะเพิ่มการให้บริการได้ถึง 20,000 คนต่อวัน ตั้งแต่ 24-26 พ.ค. มีผู้รับบริการแล้ว 17,535 คน

วันนี้ (26 พฤษภาคม 2564) ที่สถานีรถไฟกลางบางซื่อ กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ติดตามความพร้อมศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

โดย นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้มาเยี่ยมให้กำลังใจทั้งผู้ปฏิบัติงาน และผู้ที่รับการฉีดวัคซีน จากกการทดสอบระบบ 2 วันที่ผ่านมา การให้บริการฉีดวัคซีน และการไหลเวียนของผู้ที่เข้ารับบริการคล่องตัวดีเป็นที่น่าพอใจ ให้บริการได้มากกว่า 1,000 คนต่อชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ข้อมูลถึงวันนี้ (เวลา 15.00 น.) มีกลุ่มบุคลากรกระทรวงคมนาคม ขนส่งสาธารณะ และองค์กรต่างๆ รับการฉีดวัคซีนแล้วรวม 17,535 คน เฉพาะในวันนี้ 5,559 คน โดยจะเพิ่มการให้บริการให้ได้ถึง 20,000 คนต่อวัน

"สำหรับการให้บริการประชาชนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อที่กระทรวงคมนาคมให้การสนับสนุนสถานที่เป็นระยะเวลารวม 28 วัน ในระยะแรกเปิดให้บริการกับบุคลากรขนส่งสาธารณะ และในรูปแบบองค์กร และระยะต่อไปจะจัดอัตราส่วนให้ประชาชนทั่วไปเข้ารับบริการ ซึ่งเป็นหนึ่งในโมเดลที่จะนำไปใช้ที่จุดบริการต่างๆ นอกสถานพยาบาล ในส่วนกรุงเทพมหานคร เช่น จามจุรีสแควร์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ รวมถึงในต่างจังหวัด เช่น ภูเก็ต โคราช มีการจัดระบบที่ดีเช่นกัน"