เช็กที่นี่! 3 จุด กทม.เปิดฉีดวัคซีนชุมชนคลองเตย

เช็กที่นี่! 3 จุด กทม.เปิดฉีดวัคซีนชุมชนคลองเตย

กทม.เปิดจุดที่ 3 ฉีดวัคซีนให้ชาวคลองเตย ที่โกดังสเตเดียมการท่าเรือ ตั้งแต่เที่ยงวัน จำนวน 500 คน

กทม. เปิดจุดฉีดวัคซีน จุดที่ 3 ให้ชาวคลองเตย โดยใช้พื้นที่โกดังสเตเดียม ตรงข้ามกับสำนักงานการท่าเรือแห่งประเทศไทย เริ่มฉีดวันแรกที่จุดนี้ ตั้งแต่ 12.00 น. เป็นต้นไป มีประชาชนมารอเข้าคิวแล้ว โดยผู้ที่จะมาจุดฉีดวัคซีน จะต้องได้รับบัตรโควต้าจากในชุมชนมาก่อน ซึ่งเป็นบัตรแบบนี้ (ins บัตรโควต้า) มีการระบุสถานที่ฉีดชัดเจนแล้วว่า เป็นวัดคลองเตยใน โลตัสพระราม 4 หรือที่โกดังสเตเดียมการท่าเรือ แล้วมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ที่จุดฉีดวัคซีน เพื่อรอรับบัตรคิวต่อไป

สำหรับวันนี้ที่จุด 3 จะแจกคิวฉีดทั้งหมด 500 คน ส่วนพรุ่งนี้และวันต่อๆไป คาดว่าจะแจกคิวได้ 1,000 คน แบ่งเป็น เช้าและบ่าย อย่างละ 500 คน โดยมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข กทม. สำนักงานเขตคลองเตย การท่าเรือแห่งประเทศไทย และจิตอาสา 904 มาให้บริการและให้คำแนะนำ (อยู่ประมาณ 10 วัน) โดยเฉพาะการปฏิบัติตัวก่อนและหลังฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง ให้ทำตัวตามสบาย ไม่เครียด พร้อมย้ำว่า แม้จะฉีดวัคซีนแล้ว แต่หน้ากากอนามัยยังจำเป็นต้องใส่เหมือนเดิม

เมื่อได้บัตรคิวแล้ว ให้วัดอุณหภูมิ ชั่งน้ำหนัก แล้วไปวัดความดัน ลงทะเบียน คัดกรองว่าฉีดวัคซีนได้หรือไม่ จากนั้น เข้าสู่การฉีดวัคซีน ซึ่งผู้ที่ฉีดเข็มแรกของชิโนแวค เวลา 12.40 นาที ส่วนเข็มแรกของแอสตราเซเนกา เป็นคุณยายวัย 79 ปี ฉีดเวลา 12.55 น. จากนั้นให้นั่งพักครึ่งชั่วโมง หากไม่มีอาการสามารถกลับบ้านได้

ทั้งนี้ ที่ตั้งจุดให้บริการฉีดวัคซีน ทั้ง 3 จุด ได้แก่
1. บริเวณโรงเรียนวัดคลองเตย
2. ลานหน้าศูนย์สรรพสินค้าโลตัส สาขาพระราม 4
3. โกดังสเตเดียมการท่าเรือ