ASW ตั้งเป้ามาร์เก็ตแคปติดท็อป 10 หุ้นอสังหาฯ ปักธงรายได้โต 20%

ASW ตั้งเป้ามาร์เก็ตแคปติดท็อป 10 หุ้นอสังหาฯ ปักธงรายได้โต 20%

“แอสเซทไวส์” ตั้งเป้ามีมาร์เก็ตแคปใหญ่ติด 1 ใน 10 ของกลุ่มอสังหาฯ ปลื้มเทรดวันแรกราคาเหนือจอง เตรียมเปิดโครงการใหม่เพิ่มจากเป้าเดิมที่ 6 โครงการ หลังได้เงินไอพีโอไปซื้อดิน คงรายได้ปีนี้โต 20%

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW เปิดเผยว่า พอใจกับราคาหุ้นของบริษัทที่เข้าเทรดวันแรกที่ปรับตัวสูงกว่าราคาจองได้ จากความคาดหวังเชิงบวกของนักลงทุนที่มองบริษัทที่เป็นหุ้นพื้นฐานดีและมีผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่องในอนาคต สร้างผลกำไรกลับไปยังผู้ถือหุ้น โดยตั้งเป้าหมายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) ติดอันดับ 1 ใน 10 ของหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหุ้น

ทั้งนี้บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่เพิ่ม จากเดิมที่จะเปิดโครงการใหม่รวม 6 โครงการในปี 2564 มูลค่า 1.08 หมื่นล้านบาท เนื่องจากเงินส่วนหนึ่งที่ได้จากการขายไอพีโอจะนำไปซื้อที่ดินในเขตกรุงเทพและปริมณฑลตามแนวรถไฟฟ้า รวมถึงเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เพื่อพัฒนาโครงการเพิ่ม

สำหรับรายได้ปี 2564 คงเป้าโต 20% จากปีก่อน ที่มีรายได้รวม 4.2 พันล้านบาท และรักษาอัตราการเติบโตของกำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ที่ 30-40% ปัจจุบัน ASW มียอดขายรอโอน (Backlog) มูลค่ารวมกว่า 7.8 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ปีนี้ประมาณ 5,000 ล้านบาท รวมถึงมีโครงการแล้วเสร็จที่พร้อมขายมูลค่า 4,000 ล้านบาท  

อีกทั้งมีโครงการก่อสร้างที่จะแล้วเสร็จภายในปีนี้อีกมูลค่า 6.6 พันล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทมีโครงการในอนาคตพร้อมพัฒนาและขายใน 4-5 ปีข้างหน้าจำนวน 11 โครงการมูลค่า 2.1 หมื่นล้านบาท

ส่วนการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผลกระทบทำให้ลูกค้ามีความกังวลในการเข้าเยี่ยมชมโครงการใหม่ แต่บริษัทฯ นำประสบการณ์จากการระบาดรอบ 1 และ 2 มาใช้ โดยเพิ่มการสื่อสารและส่งข้อมูลให้ลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น รวมถึงจัดทำโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจของลูกค้า เชื่อโควิด-19 รอบใหม่จะกดดันระยะสั้น และเชื่อมั่นว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติภายใน 1-2 สัปดาห์จากนี้