‘บลจ.วรรณ'ปลื้มขายทริกเกอร์ฟันด์ หมดภายใน20นาที

‘บลจ.วรรณ'ปลื้มขายทริกเกอร์ฟันด์ หมดภายใน20นาที

“บลจ.วรรณ” ชี้ ตลาดหุ้นทั่วโลกสัปดาห์นี้ยังผันผวน แต่มองบวกต่อตลาดหุ้นเอเชียอาจมีฟันด์โฟลว์ไหลเข้า พร้อมโชว์กระแสตอบรับทริกเกอร์ฟันด์หุ้นต่างประเทศ “วรรณโกลบอล ท็อป 8M10”จองซื้อหมด 3 พันล้าน ภายใน 20 นาทีหลังเปิดขายวานนี้

นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) วรรณ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นทั่วโลกในสัปดาห์นี้มีแนวโน้มผันผวน จากปรากฏการณ์ Short squeeze ในตลาดหุ้นสหรัฐฯ และอาจขยายวงกว้างไปยังตลาดหุ้นอื่นๆ โดยเฉพาะตลาดหุ้นยุโรป ซึ่งมีนักลงทุนสถาบันขายทำกำไรระยะสั้น (Short Sell) รวมถึงหุ้นในลักษณะเดียวกับตลาดหุ้นสหรัฐฯ ซึ่งสร้างความผันผวนให้กับตลาดหุ้นทั่วโลก แต่คาดว่า ตลาดหุ้นฝั่งเอเชียความผันผวนจะเกิดขึ้นน้อยกว่า เนื่องจากนักลงทุนสถาบันฝั่งเอเชียมีข้อจำกัดในการทำ Short Sell มากกว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯและยุโรป โดยอาจส่งผลให้กระแสเงินทุนไหลเข้าตลาดหุ้นเอเชียมากขึ้น

อย่างไรก็ตามท่ามกลางความผันผวนดังกล่าว บริษัทยังคงเชื่อมั่นการกระจายการลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลก โดยล่าสุดกองทุนเปิด วรรณโกลบอล ท็อป 8M10 (ONE-GLOBALTOP8M10) ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีเกินความคาดหมาย ซึ่ง บริษัทได้ปิดเสนอขาย IPO เป็นที่เรียบร้อยหลังเปิดเสนอขายไปเพียง 20 นาทีของวันที่ 2 ก.พ. 64 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ กองทุนเปิด วรรณโกลบอล ท็อป 8M11 (ONE-GLOBALTOP8M11) จะเปิดเสนอขายอีกครั้งในวันที่ 16-22 ก.พ.นี้ เฉพาะที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขา สำหรับกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ จะเหมาะสำหรับนักลงทุนเน้นระยะสั้น

“กองทุนทริกเกอร์ของเรา กระจายการลงทุนในหุ้นทั่วโลกที่ศักยภาพในการเติบโต ทั้งนี้ หากราคาตลาดปรับตัวสูงเกินไป เราจะอาจพิจารณาปรับลงทุนในตลาดหุ้นอื่นๆ ได้อย่างเพื่อให้นโยบายการลงทุนมีความยืดหยุ่นและเหมาะสมกับภาวะตลาด อาทิ ญี่ปุ่น เวียดนาม หรือ พิจารณาถือเงินสดในบางช่วง”

นอกจากนี้เราเชื่อมั่นว่า ตลาดหุ้นทั่วโลกระยะกลางถึงยาว มีแนวโน้มขาขึ้นและปรับฐานครั้งนี้จะเกิดขึ้นระยะสั้น ดังนั้นนักลงทุนระยะยาว แนะใช้กลยุทธ์กระจายการลงทุน อาศัยจังหวะที่ราคากองทุนปรับตัวลงมา ทยอยซื้อสะสมกองทุนที่มีศักยภาพในการแข่งขันสูง และมีแนวโน้มฟื้นตัวได้หลังจบการแพร่ระบาด โควิด -19 อย่างเช่นกองทุน ONE -DISC , ONE -UGG ,ONE -ALLCHINA และONE -GLOBFIN