อัพเดท 'ผลเลือกตั้งสหรัฐ' 2020 คะแนน 'Electoral Vote' ล่าสุด

อัพเดท 'ผลเลือกตั้งสหรัฐ' 2020 คะแนน 'Electoral Vote' ล่าสุด

อัพเดทคะแนน "Electoral Vote" จาก "ผลเลือกตั้งสหรัฐ" 2020 ล่าสุด รวมทั้งบทวิเคราะห์ และความเคลื่อนไหวระหว่าง "โดนัลด์ ทรัมป์" กับ "โจ ไบเดน" ในศึกชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 46

ผลเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่ชาวอเมริกัน และทั่วโลกต่างเฝ้าจับตามาตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย. ที่จะตัดสินว่าใครคือผู้นำสหรัฐคนต่อไประหว่าง คนเดิมอย่าง โดนัลด์ ทรัมป์ หรือ คนใหม่และอดีตรองปธน.อย่าง โจ ไบเดน ในการนับคะแนน Electoral Vote

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ ทั้งบทวิเคราะห์และข่าวความเคลื่อนไหวเพื่ออัพเดทสถานการณ์ล่าสุด และเรื่องราวที่เกี่ยวกับ "เลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา" 2020 โดยสามารถติดตามอ่านข่าวและรายงานล่าสุด ทั้งหมด โดยคลิกอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ตามหัวข้อต่างๆ ดังนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

-- 8 พฤศจิกายน 2563 --

ผู้บริหารบริษัทเทคโนโลยีและคนดังในซิลิคอนวัลเลย์ แสดงความยินดีกับชัยชนะของ 'โจ ไบเดน'

อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906733

เหล่าผู้นำโลกแห่แสดงความยินดีกับโจ ไบเดน ผู้ชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ หลายคนหวังให้เขาสร้างเอกภาพและความร่วมือหลังทรัมป์ทำป่วนมา 4 ปี

อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906715

  • ส่องนโยบาย 'โจ ไบเดน' หากได้เป็น 'ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา' คนที่ 46

ทำความรู้จัก "โจ ไบเดน" ที่โลกกำลังจับตา โดยเฉพาะหาก ไบเดน ได้ขึ้นเป็น "ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา" ชายวัย 78 ปีที่อายุเป็นเพียงตัวเลขคนนี้ จะเข้าทำเนียบขาวพร้อมนโยบายอะไรบ้าง

อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906282

  • คว้าชัย! 'โจ ไบเดน' ชนะเลือกตั้ง 'ประธานาธิบดีสหรัฐ' คนที่ 46

ซีเอ็นเอ็น, เอ็นบีซี นิวส์ และซีบีเอส รายงานตรงกันว่า ณ เวลา 23.30 น.วันเสาร์ตามเวลาไทย นายไบเดนได้รับชัยชนะในรัฐสมรภูมิสำคัญอย่างเพนซิลเวเนีย ซึ่งมีคะแนนคณะผู้เลือกตั้ง (Electoral Vote) 20 คะแนน ทำให้คะแนนรวมทั่วประเทศเพิ่มเป็น 273 คะแนน เกินกึ่งหนึ่งหรือ 270 คะแนนแล้ว

อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906701

-- 7 พฤศจิกายน 2563 --

ผู้ก่อตั้งบริษัทโมเบียส แคปิตอล พาร์ทเนอร์ส เผย แผนการปรับขึ้นภาษีของไบเดนจะลดความน่าสนใจของนักลงทุนในการเข้าซื้อหุ้นในตลาดวอลล์สตรีท แต่ปธน.ไบเดนจะเป็นผลดีสำหรับสำหรับตลาดเกิดใหม่ และตลาดอื่นๆ ทั่วโลก เพราะนักลงทุนจะถอยออกจากตลาดสหรัฐ

อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906648

160472332356

ไบเดน แถลงที่เมืองวิลมิงตัน ในรัฐเดลาแวร์เมื่อคืนตามเวลาสหรัฐหรือช่วงสายวันนี้ตามเวลาไทย โดยระบุว่า “เราจะยังไม่มีการประกาศชัยชนะในเวลานี้ แต่ผลคะแนนชี้ชัดแล้ว และชัดเจนว่าเรากำลังจะชนะการเลือกตั้งนี้”

อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906646

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า นายไบเดนกำลังมีคะแนนนำประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ถึง 4 รัฐ ซึ่งได้แก่ รัฐจอร์เจีย เพนซิลเวเนีย เนวาดา และแอริโซนา

อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906622

คาดว่าจะประกาศชัยชนะ หลังคะแนนนำในรัฐสำคัญ ทั้งรัฐจอร์เจียและเพนซิลเวเนีย แต่โดนัลด์ ทรัมป์ ก็ไม่น่าจะยอมแพ้ง่ายๆ

อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906621

ล่าสุด จากการนับคะแนน 99% ในรัฐจอร์เจีย นายไบเดนสามารถพลิกมาแซงปธน.ทรัมป์ โดยเฉือนกันเพียง 1 พันกว่าคะแนน ซึ่งเมื่อเทียบเป็นเปอร์เซนต์แล้ว ทั้งสองได้คะแนนเสียงเท่ากันคือ 49.4%

อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906623

บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า เขามีความเชื่อมั่นต่อกระบวนการเลือกตั้งในสหรัฐ หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์อ้างว่ามีการโกงการเลือกตั้งเกิดขึ้น

อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906624

ดัชนีดาวโจนส์ ปิดตลาดวันศุกร์ (6พ.ย.)ร่วงลง 60 จุด ขณะที่นักลงทุนรอความชัดเจนในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ และการเลือกตั้งในสภาคองเกรส แต่ตลาดยังได้แรงหนุนจากการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานสหรัฐที่สูงกว่าคาดในเดือนต.ค.

อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/906614 

160472334091