ผู้บริหาร บ.เทคโนฯตอบรับชัยชนะ'ไบเดน'

ผู้บริหาร บ.เทคโนฯตอบรับชัยชนะ'ไบเดน'

ผู้บริหารบริษัทเทคโนโลยีและคนดังในซิลิคอนวัลเลย์ แสดงความยินดีกับชัยชนะของ “ไบเดน-แฮร์ริส”

เจฟฟ์ เบซอส ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) อเมซอน โพสต์อินสตาแกรม ระบุ ชัยชนะของคนทั้งสองบ่งบอกวา ยุคที่ผ่านพ้นไปไม่มีเอกภาพ ความเห็นอกเห็นใจ และความถูกต้องตามทำนองคลองธรรม

ทั้งนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างเบซอสกับทรัมป์ไม่ราบรื่นตลอดเวลาที่ฝ่ายหลังเป็นประธานาธิบดี ทรัมป์ตั้งใจเล่นงานที่เบซอสเป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ ประวัติการเสียภาษีของอเมซอน และความสัมพันธ์กับสำนักงานไปรษณีย์

ด้านบิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งไมโครซอฟท์ และวิจารณ์การรับมือโควิด-19 ของทรัมป์อย่างรุนแรงกล่าวว่า เขารอทำงานกับรัฐบาลใหม่และผู้นำทั้งสองฝั่งในสภาคองเกรส เพื่อควบคุมการระบาดที่พุ่งสูงให้ได้

แบรด สมิทธ ประธานไมโครซอฟท์ เขียนบล็อกแสดงความยินดีกับว่าที่ประธานาธิบดีและรอง พร้อมเรียกร้องความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนทั้งประเทศ

“ถ้าเราจะเดินหน้าประเทศ ต้องสร้างสะพานเส้นใหม่ขึ้นมาปิดช่องว่างระหว่างเรา”

เชอริล แซนด์เบิร์ก ซีโอโอเฟซบุ๊ค และพริซซิลา ชาน ภรรยามาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้งโครงการริเริ่มชาน ซัคเคอร์เบิร์ก ต่างยินดีกับชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ของแฮร์ริสที่เป็นผู้หญิงผิวสีคนแรก ชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียใต้คนแรกที่ได้รับเลือกตั้งเป็นรองประธานาธิบดี

“หลังจากยืดเยื้อมา 2-3 วัน ตอนนี้เรารู้แล้วว่า โจ ไบเดน จะเป็นประธานาธิบดีคนต่อไป และเป็นครั้งแรกในรอบ 231 ปี ที่รองประธานาธิบดีคนต่อไปเป็นผู้หญิงอเมริกันผิวสีเชื้อสายเอเชียใต้ ลูกสาวของผู้อพยพ มีหลายครั้งที่สหรัฐก้าวหน้าไปไกลด้วยการตั้งรัฐบาลสะท้อนความหลากหลายของประเทศ วันนี้ก็คือหนึ่งในนั้น" แซนด์เบิร์กโพสต์เฟซบุ๊ค

ลอเรน เพาเวลล์ จ็อบส์ ผู้ก่อตั้งอีเมอร์สันคอลเลคทีฟ ภริยาม่ายของสตีฟ จ็อบส์ ผู้ก่อตั้งแอ๊ปเปิ้ล ทวีตข้อความว่า ชัยชนะของแฮร์ริสสะท้อนว่าเพดานแก้วแตกสลายแล้วสำหรับทุกคน