ยอดทรดเงินดิจิทัล ผ่าน ‘สตางค์โปร’ วันนี้’เพิ่ม 13.50%

ยอดทรดเงินดิจิทัล ผ่าน ‘สตางค์โปร’ วันนี้’เพิ่ม 13.50%

ยอดเทรดคริปโตฯวันนี้ ผ่านกระดานซื้อขาย สตางค์โปร มูลค่า 58.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น13.50% ตลาดเกิดการทรงตัวอย่างมีนัยยะที่โซนแนวต้านสำคัญจากการเทขายในเดือนก่อน

ตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ ( อ้างอิงจาก Satang.pro ) ประจำวันที่ 28 เมษายน 2563 ปริมาณการซื้อขายโดยรวมอยู่ที่ 58.78 ล้านบาท

ในวันนี้มีปริมาณการซื้อขายโดยรวมสูงขึ้น 13.5% อันเนื่องมาจากตลาดได้เกิดการทรงตัวอย่างมีนัยยะที่โซนแนวต้านสำคัญจากการเทขายในเดือนก่อน  ซึ่งทำให้หากเกิดแรงซื้อขึ้นจะทำให้ตลาดอาจเกิดการกลับตัวเป็นเทรนขาขึ้นได้ ทำให้ในวันนี้ แม้ราคาของคริปโตเคอร์เรนซีนั้นจะเกิดการทรงตัวและ Zcoin เกิดการกลับตังลงมาเล็กน้อย แต่เป็นการทรงตัวที่กำลังบอกทิศทางของตลาดในระยะยาว แต่จากการวิเคราะห์ในทางเทคนิค หากไม่มีแรงซื้อมากพอ จะทำให้ตลาดเกิดการเทขายลงได้

Bitcoin (BTC)        

มีปริมาณการซื้อขาย 35.95 ล้านบาท              ราคาสูงสุดอยู่ที่ 251,440 บาท                    ราคาต่ำสุดอยู่ที่ 248,000 บาท                      การเปลี่ยนแปลงระหว่างวัน -0.04%

ราคาของ BTC เกิดการทรงตัวที่โซนแนวต้านหลัก ซึ่งทำให้ราคาอยู่ที่แนวต้านสำคัญที่จะกลับตัวเป็นเทรนขาขึ้น (หากราคามีแรงซื้อ และสามารถยืนเหนือแนวต้านนี้ไปได้) แต่ หากราคาไม่สามารถทะลุได้ จะทำให้เกิดการเทขายลงมา แนะนำให้ถือเงินสด รอราคาเลือกทาง

Ethereum (ETH)                                      มีปริมาณการซื้อขาย 12.54  ล้านบาท                        

ราคาสูงสุดอยู่ที่ 6,433 บาท                           ราคาต่ำสุดอยู่ที่ 6,212 บาท                          การเปลี่ยนแปลงระหว่างวัน -0.47%

ราคาของ ETH  เกิดการทรงตัวที่โซนแนวต้านหลัก ซึ่งทำให้ราคาอยู่ที่แนวต้านสำคัญที่จะกลับตัวเป็นเทรนขาขึ้น (หากราคามีแรงซื้อ และสามารถยืนเหนือแนวต้านนี้ไปได้) แต่ หากราคาไม่สามารถทะลุได้ จะทำให้เกิดการเทขายลงมา แนะนำให้ถือเงินสด รอราคาเลือกทาง

Tether (USDT)                                         มีปริมาณการซื้อขาย  9.57  ล้านบาท

ราคาสูงสุดอยู่ที่ 32.80 บาท                           ราคาต่ำสุดอยู่ที่ 32.13 บาท                          การเปลี่ยนแปลงระหว่างวัน -0.02%

ตลาดเกิดการทรงตัว ส่งผลให้ USDT เคลื่อนตัวออกข้างด้วยเช่นกัน  อีกทั้งราคากำลังอยู่ในระหว่างการเลือกทางให้เน้นถัวซื้อเป็นหลัก แต่ซื้อในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อใช้ในการลดความเสี่ยงจากการผันผวนของตลาด

Zcoin (XZC)                                           มีปริมาณการซื้อขาย        86,220 บาท

ราคาสูงสุดอยู่ที่ 132.51 บาท                      ราคาต่ำสุดอยู่ที่ 125 บาท                               การเปลี่ยนแปลงระหว่างวัน -3.00%

ราคาของ XZC เกิดการเทขายลง ที่โซนแนวต้านย่อย ส่งผลให้ ราคาตกลงมาที่โซนแนวรับย่อยเดิม  แต่ราคายังคงเกิดสัญญาณซื้อ จึงทำให้ในระยะ

สั้นราคาอาจมีการปรับตัวขึ้นเพิ่มได้อีกเล็กน้อย แต่ในภาพรวมจะต้องพิจารณาจากแรงซื้อขายของตลาดอีกรอบหนึ่ง