ไอวีแอล เตรียมซื้อกิจการธุรกิจผลิตไฟเบอร์ชนิดพิเศษ คาดจบดีล Q3/62

ไอวีแอล เตรียมซื้อกิจการธุรกิจผลิตไฟเบอร์ชนิดพิเศษ คาดจบดีล Q3/62

"อินโดรามา เวนเจอร์ส" แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าบริษัทย่อยได้ลงนามในสัญญาซื้อขาย เพื่อเข้าซื้อหุ้นในอัตรา 100% ของบริษัท Sinterama S.p.A. คาดดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 3/62

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จากัด (มหาชน) หรือ IVL แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ไอวีแอล โดยบริษัท Indorama Netherlands B.V. (“INBV”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามในสัญญาซื้อขาย (Sale and Purchase Agreement) เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2562 เพื่อเข้าซื้อหุ้นในอัตราร้อยละ 100 ของบริษัท Sinterama S.p.A. และบริษัทย่อย (“Sinterama”) คาดดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2562

ทั้งนี้การเข้าซื้อกิจการ Sinterama นั้น ประกอบด้วยโรงงานผลิต 5 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ใน 4 ประเทศ ได้แก่ ประเทศอิตาลี ประเทศบราซิล สาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐบัลแกเรีย โดยมีกำลังการผลิตรวมกันอยู่ที่ 30,000 ตันต่อปี โดยโรงงานผลิตของ Sinterama มีการบูรณาการในแนวดิ่ง (Vertically Integrated) จากเม็ดพลาสติกจนถึงเส้นด้ายต่างๆ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์เส้นด้ายโพลีเอสเตอร์สีที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมการใช้งานทั้งในกลุ่มยานยนต์ ผลิตภัณฑ์เพื่อการตกแต่งที่อยู่อาศัย เครื่องแต่งกาย และผลิตภัณฑ์ทางเทคนิคอื่นๆ ทั้งนี้ นับตั้งแต่ Sinterama ได้เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี 2511 นั้น Sinterama มีการนำเสนอแนวทางแก้ปัญหาเชิงนวัตกรรม (Innovative Solutions) และมีการลงทุนในด้านการวิจัยผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย ตลอดจนมีการสั่งสมองค์ความรู้เป็นเวลายาวนาน

ขณะที่การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จึงมีความเหมาะสมอย่างยิ่งสาหรับไอวีแอล เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในการรวมธุรกิจกลุ่ม specialties ของไอวีแอล เข้ากับ Sinterama ที่มีฐานการผลิตที่แข็งแกร่ง ทั้งนี้ ด้วย portfolio ที่สมบูรณ์แบบ ฐานลูกค้า และการกระจายโรงงานทางภูมิศาสตร์ของบริษัททั้งสองแห่งจะช่วยเปิดโอกาสให้กับตลาดใหม่ๆ และยกระดับการให้บริการลูกค้าโดยลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถในการผลิตรวมถึงห่วงโซ่อุปทาน (supply chain) ที่มีอยู่ของไอวีแอล
  

อย่างไรก็ตามการเข้าซื้อกิจการดังกล่าว บริษัทคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2562 ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง