ฟ้องสิทธิ์จัด'มิสเอิร์ธ'เรียกพิธีกรดังละเมิด48ล้าน

ฟ้องสิทธิ์จัด'มิสเอิร์ธ'เรียกพิธีกรดังละเมิด48ล้าน

"ไอคิว"อ้างเจ้าของสิทธิจัดประกวดนางงาม"มิสเอิร์ธ"ฟ้องแพ่งเรียก48ล้านจาก"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล"พิธีกรชื่อดัง ละเมิดจัดประกวด

ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก เวลา 14.00 น. น.ส.กัลช์ฎาภรณ์ ศิริเยี่ยม กรรมการบริษัทออกาไนเซอร์ ไอคิว จำกัด ซึ่งได้รับสิทธิ์ จัดประกวดมิสเอิร์ธไทยแลนด์ ประจำปี 2556-2560 (Miss Earth Final) เดินทางมาเป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล พิธีกรชื่อดัง และบริษัทฮอลิเดย์ เทเลวิชั่น จำกัด เป็นจำเลยที่ 1-2 เรื่องละเมิด เรียกค่าเสียหาย 48 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี จากการใช้สิทธิจัดประกวดมิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2014 โดยไม่สุจริต ทำให้โจทก์ซึ่งปัจจุบันได้รับสิทธิ์จัดประกวดแต่เพียงผู้เดียวได้รับความเสียหาย เนื่องจากจำเลยทั้งสองอ้างเป็นเจ้าของสิทธิจัดการแถลงข่าวประกวดมิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2014

โดยโจทก์ยังได้ยื่นคำขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อขอให้คุ้มครองชั่วคราว ห้ามไม่ให้จำเลยนำชื่อการจัดประกวดมิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2014 ซึ่งปัจจุบันเป็นสิทธิ์ของโจทก์ ไปใช้ชื่อพ่วงในการคัดเลือกตัวแทนมิสแกรนด์และมิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2014 ที่จำเลยจัดขึ้นในรอบตัดสินวันที่ 17 มิ.ย.นี้

ทั้งนี้ ศาลได้ประทับรับฟ้องคดีไว้ และนัดพร้อมคู่ความในวันที่ 4 ส.ค.นี้ เวลา 09.00 น. ส่วนคำร้องขอไต่สวนฉุกเฉินยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการยื่นฟ้องวันนี้ น.ส.กัลช์ฎาภรณ์ เดินทางมาพร้อมกับ น.ส.ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์ หรือ น้องพอลลี่ รองอันดับสองมิสเอิร์ธ ประจำปี 2013 (Miss Earth water) และทนายความ

โดยน.ส.กัลช์ฎาภรณ์ กรรมการ บจก.ออกาไนเซอร์ ไอคิว เปิดเผยพร้อมแจกเอกสารระบุรายละเอียดที่มาการฟ้องคดีว่า นายณวัฒน์ เคยติดต่อขอซื้อสิทธิ์จัดประกวดมิสเอิร์ธกับทางบริษัทตั้งแต่เดือนมี.ค.56 โดยได้เสนอผลประโยชน์ให้จำนวนมาก แต่ตนไม่ได้ขายสิทธิให้และไม่ให้นำไปรวมกับการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์โดยเด็ดขาด เนื่องจากบริษัทมีความพร้อมในการจัดประกวดอยู่แล้ว แต่ปรากฏว่านายณวัฒน์ ได้แถลงข่าวจัดการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์และการประกวดมิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2014 โดยอ้างว่าเป็นเจ้าของสิทธิ์จัดประกวดมิสเอิร์ธไทยแลนด์ ประจำปี 2014 ทั้งที่ทราบมาตลอดว่าสิทธิ์ในการจัดประกวดมิสเอิร์ธไทยแลนด์เป็นของบริษัทออกาไนเซอร์ฯ โดยชอบด้วยกฎหมาย ตนจึงได้ส่งใบรับรองสิทธิการจัดประกวดและเอกสารขอให้หยุดการกระทำอันเป็นการละเมิดสิทธิการจัดงานและการคัดเลือกตัวแทนมิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2014 พร้อมทั้งขอให้หยุดกระทำการประชาสัมพันธ์ว่าเป็นผู้มีสิทธิส่งตัวแทนประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมประกวดมิสเอิร์ธในระดับนานาชาติ แต่นายณวัฒน์ กลับยืนยันจะจัดการประกวดมิสเอิร์ธไทยแลนด์ต่อไป และปฏิเสธแสดงเอกสารสิทธิให้ทราบ โดยอ้างว่าเป็นความลับทางธุรกิจ จึงนำเรื่องมาฟ้องคดีต่อศาล

น.ส.กัลช์ฎาภรณ์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ทางบริษัทออกาไนเซอร์ฯ ได้รับความเสียหายมาก เนื่องจากได้มีการเจรจาทางธุรกิจกับผู้สนับสนุนการประกวดไปแล้ว และมีกำหนดการแถลงข่าวจัดประกวดมิสเอิร์ธไทยแลนด์ในวันที่ 5 ส.ค.นี้ แต่เมื่อเกิดเรื่องขึ้นทำให้ผู้สนับสนุนไม่มั่นใจ ทั้งนี้ ยืนยันว่าทางบริษัทออกาไนเซอร์ฯ ได้จัดประกวดมิสเอิร์ธไทยแลนด์ตามกฎกติกาของสำนักงานใหญ่ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ไม่ได้ผิดข้อตกลงใดๆ แต่ไม่มั่นใจว่าคู่กรณีมีสิทธิซ้ำซ้อนหรือไม่ จึงขอให้คู่กรณีนำเอกสารสิทธิ์มาแสดง อย่างไรก็ตาม หากทางคู่กรณีติดต่อขอไกล่เกลี่ยเราก็ยินดี

สำหรับการประกวดมิสเอิร์ธไทยแลนด์ เป็นการประกวดนางงามเพื่อส่งไปประกวดในระดับนานาชาติ มีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ตระหนักต่อสิ่งแวดล้อม เทียบเท่ากับตำแหน่งนางงามจักรวาลและมิสเวิล์ด และล่าสุด นางสาวปุณิกา กุลสุนทรรัตน์ หรือ น้องพอลลี่ ที่ได้รับตำแหน่งรองอันดับสองมิสเอิร์ธ ประจำปี 2013 เดินทางมาในวันนี้ด้วย