รวมชมฟรี เที่ยวฟรี! "วันแม่" ปีนี้ รอบเมืองกรุง มีที่ไหน? เปิดบ้าง

รวมชมฟรี เที่ยวฟรี! "วันแม่" ปีนี้ รอบเมืองกรุง มีที่ไหน? เปิดบ้าง

ใครกำลังมองหาที่พาคุณแม่เที่ยว ในช่วง “วันแม่แห่งชาติ” ซึ่งมีหลากหลายสถานที่ทั้งพิพิธภัณฑ์ ตลาดน้ำ วัดวาอาราม หรือป่าในเมืองกรุง ล้วนเปิดให้บริการพร้อมจัดกิจกรรมมากมายให้ชม ช็อป ชิม เที่ยวฟรีตลอดทั้งวัน

ตลอดเดือนสิงหาคม ในช่วงวันแม่แห่งชาติ มีหลากหลายสถานที่ได้เปิดให้เข้าชมฟรี พร้อมจัดนิทรรศการ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา ปี 2565 และเป็นการส่งเสริมให้เกิดการรักษาศิลปวัฒนธรรมอันดี ตลอดจนสร้างการรับรู้อัตลักษณ์งานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่าของไทย

  • เข้าชมฟรี ! พิพิธภัณฑ์ พระบรมมหาราชวัง

เริ่มด้วย “พิพิธภัณฑ์ศิริราช” ที่เปิดให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่ วันที่ 8-12 สิงหาคม 2565 โดยเปิดบริการตั้งแต่ 10.00-16.30 น. รับบัตรเข้าชมก่อนเวลา 15.30 น. ได้ที่ พิพิธภัณฑ์การแพทย์ศิริราช

ด้าน “พิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน”  ชวนชมนิทรรศการพิเศษ "ร่มฉัตรขัตติยา บรมราชินีนาถ" ได้ตั้งแต่วันนี้ - 22 สิงหาคม 2565 สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-419-2618-9

สำนักพระราชวัง ขอแจ้งการเข้าชมพระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ระหว่างวันที่ 12-13 สิงหาคม 2565

วันที่ 12 สิงหาคม  งดจำหน่ายบัตรเข้าชม ตลอดทั้งงาน เข้าชมวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ได้ตั้งแต่ 8.30-12 น.  งดเข้าชมพระอุโบสถ ตลอดทั้งวัน

วันที่ 13 สิงหาคม  งดจำหน่ายบัตรเข้าชม ตลอดทั้งงาน เข้าชมวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ได้ตั้งแต่ 8.30-15.30 น. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เคล็ดไม่ลับ..สำหรับ "คุณแม่" ที่อยากมีลูกน้อย

                        "คุณแม่ป้ายแดงต้องรู้"....ฝากครรภ์ครั้งแรกต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?

                        Music for Mom จูงมือแม่ชม “ดนตรีในสวน” ณ สวนเบญจกิติ 12-13 สิงหาคมนี้

                        โรงเรียนพ่อแม่ เพื่อลูกรัก "สุขภาพดี สมองดี อารมณ์ดี มีความสุข"

                        "วันแม่แห่งชาติ" นั่งฟรี 3 ท่าเรือข้ามฟาก 12-13 สิงหาคม 65 เช็กเลยที่ไหนบ้าง?

 

 

  • รวมกิจกรรมวันแม่ @ สวนเบญจกิติ

กิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน วันแม่แห่งชาติ ณ สวนเบญจกิติ วันที่ 11-13 สิงหาคม นี้ ตั้งแต่เวลา 11.00-17.00 น. โดยจะจัดที่อาคารพิพิธภัณฑ์โนโรงงานยาสูบ (รถยนต์เดินทางผ่าน ประตู รพ.ยาสูบ) 

โดยมีหลายหน่วยงานร่วมด้วย ดังนี้

กิจกรรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 -13 สิงหาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 11.00 - 17.00 น. โดยวันที่ 12 สิงหาคม 2565 มีการจุดเทียนชัยถวายพระพรฯ เวลา 19.19 น. ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมดังต่อไปนี้ 

  • บริการทางการแพทย์ เช่น การตรวจโรคเบื้องต้น การฉีดวัคซีนกระตุ้น ป้องกันโรคโควิด -19 วัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ การฝังเข็ม
  • บริการฝึกอาชีพ เช่น การวาดภาพ การตกแต่งหมวกและเสื้อด้วยผ้าลูกไม้ การตัดผม การทำเทียน การทำดอกไม้ประดิษฐ์ การร้อยพวงมาลัย การนวดแผนโบราณ 
  • บริการช่างซ่อม เช่น ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก (เตารีด หม้อหุงข้าว กาน้ำร้อน พัดลม ฯลฯ) ซ่อมรถจักรยาน  เป็นต้น
  • บริการสำหรับสัตว์เลี้ยง เช่น การฉีดวัคซีนป้องกันโรค พิษสุนัขบ้า การทำหมัน สุนัขและแมว
  • บริการรถรับสมัครงานเคลื่อนที่ และสามารถนำงานกลับไปทำที่บ้านได้ด้วย 

 

  • ชวนเดินถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง 12-14 ส.ค.

ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง เปิดตั้งแต่ บ่ายสองถึง4ทุ่ม  บรรยากาศชิลๆ ชิม ช็อป เพลินกับร้านค้าหลากหลาย ดนตรี ศิลปะ ตั้งแต่ช่วง สะพานดำรงสถิติ  (ถนนเจริญกรุง) ยาวไปถึง สะพานบมิตรพิมุข (ราชมงคลบพิตรพิมุข) สามารถมาที่เดียวเที่ยวได้เพลินทั้งคืน

 

 

 

  • ชมไฟประดับสะพานเฉลิมพระเกียรติ 13 จุด 

กรมทางหลวงชนบท ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและเฉลิมพระเกียรติ และเพื่อแสดงให้เห็นความงดงามของบรรยากาศของสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ขอเชิญประชาชนสามารถร่วมชมทัศนียภาพความสวยงามของไฟประดับสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลที่อยู่ในความดูแล จำนวน 13 แห่ง ได้แก่

• สะพานพระราม 3

• สะพานพระราม 4 

• สะพานพระราม 5  

• สะพานพระราม 7 

• สะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ 

• สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า 

• สะพานพระพุทธยอดฟ้า 

• สะพานพระปกเกล้า 

• สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สะพานกรุงธน

• สะพานกรุงเทพ 

• สะพานภูมิพล 1 

• และสะพานภูมิพล 2 

โดยจะทำการเปิดไฟประดับตั้งแต่วันที่ 5 ถึงวันที่ 14 สิงหาคม 2565 เวลา 19.00 น. - 22.00 น. และในคืนวันที่ 12 สิงหาคม 2565 จะทำการเปิดไฟเวลา 19.00 น. - 24.00 น.

  • ชมความสวยงามศิลปะริมฝั่งคลอง 

บ้านศิลปิน คลองบางหลวง เป็นอีกหนึ่ง ที่เที่ยวในกรุงเทพฯ ที่งดงามด้วยวัฒนธรม และความสวยงามของศิลปะริมสองฝั่งคลองที่ตราตรึงไปด้วยเสน่ห์อันน่าประทับใจ เพราะที่นี่เป็นแหล่งรวบรวมงานศิลปะทุกแขนง โดยเฉพาะโขนและหุ่นละครเล็ก

รวมถึง ยังเป็นพื้นที่ฝึกซ้อมและจัดการแสดง หุ่นละครเล็กของคณะคำนาย ที่เปิดการแสดงหุ่นละครเล็กให้นักท่องเที่ยวชมฟรี ใครที่อยากพาแม่มาเสพงานศิลป์ อินกับงานอาร์ท ชมความสวยงามของศิลปะแบบไทยๆ แล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดที่นี่เลยค่ะ

โดยจะเปิดให้เข้าชม 10.00-18.00 น. สอบถาม โทร : 0-2868-5279 หรือเว็บไซต์ : https://www.facebook.com/Baansilapin

  • The Commons ศาลาแดง คอมมูนิตี้ มอลล์ใจกลางกรุงเทพฯ

สำหรับคุณลูก คุณแม่ สายชิล และชอบแชะ เชิญชวนมาเดินเล่น คอมมูนิตี้ มอลล์ ใจกลางกรุงเทพฯ กันที่ The Commons ศาลาแดง  ที่นี่สามารถเดินทางได้ไปเที่ยวง่ายๆ เพียงนั่งรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง เดินเข้าไปที่ศาลาแดง ซอย 1 ไม่ถึง 5 นาทีก็ถึงอาคารที่โดดเด่นด้วยการออกแบบ ตึกจะเป็นสีแดงและออกแบบเป็นรูปทรงทรงสามเหลี่ยมหน้าจั่ว ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก ศาลาสีแดง ที่เคยเป็นจุดสำคัญในการบอกผู้โดยสารรถไฟในสมัยรัชกาลที่ 5 ว่า ตอนนี้เราได้มาถึงกรุงเทพฯ กันแล้วนั่นเอง มีมุมสวยๆ ให้เดินเล่นถ่ายรูป อีกทั้งยังมีร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านดังมากมาย

เปิดให้เข้าชม : 07.00-01.00 น. สอบถามโทร : 08-9152-2677 หรือเว็บไซต์ : https://www.facebook.com/thecommonssaladaeng

  • เรียนรู้  "ป่าในกรุง" สัมผัสธรรมชาติ ปอดของกรุงเทพฯ

ศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง โดยสถาบันปลูกป่าเเละระบบนิเวศ ปตท. หรือ ป่าในกรุง เป็นอีกที่เที่ยวหนึ่งในกรุงเทพฯ ที่น่าสนใจมากๆ ค่ะ เพราะที่นี่นอกจากเป็นที่เที่ยวเดินเล่นชมดอกไม้ ต้นไม้ สุดร่มรื่นแล้ว ยังเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่มีทั้งนิทรรศการ และห้องฉายภาพยนตร์สั้นให้เราได้เรียนรู้ในเรื่องของระบบนิเวศอีกด้วย

นอกจากนี้ ที่นี่ยังมี สกายวอร์ก สำหรับเดินชมธรรมชาติ ที่ทั้งร่มรื่น และถ่ายรูปสวยๆ ทางเดินไปยัง หอชมป่า มีพืชพรรณธรรมชาติเยอะแยะเลยค่ะ แถมช่วงนี้หน้าฝนดูเขียวสุดๆ หายใจกันให้เต็มปอด คุณแม่สายรักธรรมชาติ ชอบดูต้นไม้ ต้องชอบที่นี่มากแน่ๆ

เปิดให้เข้าชม : วันอังคาร-อาทิตย์ 09.00-16.00 น. สอบถาม โทร : 0-2136-6380, 0-2136-6387 หรือเว็บไซต์ : https://www.facebook.com/PTT.metrofores

  • "สวนสราญรมย์" สวนสวยงามแบบฉบับสวยไทยสมัยรัตนโกสินทร์

สวนสาธารณะในกรุงเทพฯ นั้นมีหลายที่ แถมตอนนี้มีดนตรีในสวยด้วย แต่ที่อยากแนะนำก็คือ "สวนสราญรมย์" ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับพระบรมมหาราชวัง โดยที่นี่เคยเป็นส่วนหนึ่งของพระราชวังสราญรมย์และยังเคยใช้เป็นสถานที่รับพระราชอาคันตุกะจากต่างแดนอีกด้วย ทำให้ภายในสวนมีความสวยงามแบบสวนไทยสมัยรัตนโกสินทร์ที่ได้รับอิทธิพลจากตะวันตก มีศาลาแปดเหลี่ยมอันสวยงาม น้ำพุ รูปปั้นต่างๆ รอบสวน เดินเล่น ถ่ายรูปกันเพลินๆ 

เปิดให้เข้าชม 05.00 -21.00 น. 

  • ตลาดน้ำขวัญเรียม เสน่ห์ริมคลองแสนแสบ 

ตบท้ายด้วย ตลาดน้ำขวัญเรียม เป็นตลาดน้ำแสนคลาสสิคริมคลองแสนแสบ จากนิยายอมตะที่สร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วหลายเวอร์ชั่น บอกเลยว่าคุณแม่ต้องรู้จักแน่นอนค่ะ ตลาดเชื่อมสองฝั่งระหว่างวัดบำเพ็ญเหนือ เสรีไทย 60 และ วัดบางเพ็งใต้ รามคำแหง 187 ด้วยสะพานไม้ ที่นี่จึงเป็นตลาดน้ำแห่งแรกที่มีสะพานเชื่อมต่อวัฒนธรรมสองฝั่งคลองให้อยู่ร่วมกัน

ภายในตลาดมีทั้งของอร่อย ของใช้ต่างๆ ให้ได้ลองชิม ช้อปเป็นของฝากกลับบ้านมากมาย เดินเพลินๆ กินกันไป ช้อปกันไปได้ทั้งวันค่ะ อีกทั้งยังตั้งอยู่ใกล้วัดบำเพ็ญเหนือ ซึ่งแวะไปเที่ยวต่อได้ด้วย

เปิดให้เข้าชม : 07.00-18.00 น. สอบถาม โทร : 08-1357-1545 หรือเว็บไซต์ : https://www.facebook.com/kwanriamfloatingmarket