"ไฟไหม้ผับชลบุรี" ยอดเสียชีวิต-บาดเจ็บล่าสุด ออกหนังสือเรียกเจ้าของร้าน

เหตุการณ์ "ไฟไหม้ผับชลบุรี" ร้าน MountainB บริเวณปากซอยเขาหมอน ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ อัปเดตยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด ออกหนังสือเรียกเจ้าของร้าน ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บต่างทยอยติดต่อศูนย์ช่วยเหลือ

คืบหน้าโศกนาฏกรรมจากเหตุการณ์ "ไฟไหม้ผับชลบุรี" ร้าน MountainB บริเวณปากซอยเขาหมอน ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ ล่าสุดญาติผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บต่างทยอยติดต่อศูนย์ช่วยเหลือตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โดนแล้ว! เด้ง 5 เสือ สภ.พลูตาหลวง เซ่น "ไฟไหม้ผับชลบุรี" เมาท์เท่น บี ผับ

- "ไฟไหม้ผับชลบุรี" ซ้ำรอย ซานติก้าผับ ชูวิทย์ สะกิดผับใน กทม.เปิดถูกต้องไหม?

- "ไฟไหม้ผับชลบุรี" ย้อนเหตุการณ์ 14 ปีความสูญเสียซานติก้าผับ ถึง MountainB

 

สำหรับเหตุ "ไฟไหม้ผับชลบุรี" ร้าน  MountainB ที่เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 4 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 01.00 น. ขณะที่มีนักท่องเที่ยวกำลังใช้บริการนับ 100 กว่าชีวิต โดยต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั่วบริเวณเนื่องจากหลังคามีการฉีดพ่นโฟมสำหรับซับเสียงซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับช่องระบายอากาศและทางออกด้านหน้าเปิดอยู่เพียงประตูเดียว ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถออกมาได้ทัน อีกทั้งยังมีกลุ่มควันไฟอย่างรุนแรงเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว ณ ขณะนี้ 14 ราย โดยมีผู้บาดเจ็บ 38 ราย

ขณะที่บรรยากาศบริเวณรอบๆร้าน MountainB ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุพบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดเวรยามมาเฝ้าบริเวณโดยรอบตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อป้องกันบุคคลภายนอกเข้าไปในตัวอาคาร ซึ่งอาจถล่มลงมาได้เนื่องจากถูกเพลิงไหม้จนทำให้ได้รับความเสียหายอย่างหนัก รวมถึงป้องกันการเข้าไปบริเวณโดยรอบอาจไปทำลายหลักฐานในการสืบสวน

 

"ไฟไหม้ผับชลบุรี" ยอดเสียชีวิต-บาดเจ็บล่าสุด ออกหนังสือเรียกเจ้าของร้าน

 

เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 5 สค.2565 ได้มีประชาชนในพื้นที่และครอบครัวญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บนำดอกไม้มามาร่วมวางไว้อาลัยบริเวณด้านหน้าผับเพื่อแสดงไว้อาลัยต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากในโศกนาฏกรรม เพลิงไหม้ในครั้งนี้

 

"ไฟไหม้ผับชลบุรี" ยอดเสียชีวิต-บาดเจ็บล่าสุด ออกหนังสือเรียกเจ้าของร้าน

 

ขณะที่ทางเทศบาลเมืองสัตหีบได้ออกหนังสือถึง นายพงษ์ศิริ อายุ 28 ปี เจ้าของอาคารตามคําสั่งห้ามการใช้อาคาร และคำสั่งห้ามใช้หรือเข้าไปในส่วนใดๆ ของอาคารหรือบริเวณที่มีการก่อสร้างการดัดแปลง รื้อถอน หรือการเคลื่อนย้ายอาคาร

สำหรับ MountainB เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 1 ชั้นขนาด 22 เมตร คูณ 32 เมตร โดยขออนุญาตเป็นสถานที่จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม (ร้านอาหาร) แต่มีการดัดแปลงอาคารเป็นสถานบริการ

ล่าสุดวันนี้ (6 ส.ค.2565) ที่ อบต.พลูตาหลวง ได้จัดตั้งเป็นศูนย์อำนวยการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากกรณี "ไฟไหม้ผับชลบุรี" ร้าน  MountainB โดยมีนายกัณฑ์พงษ์ สุวรรณปทุมเลิศ ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอสัตหีบ , นายสัณฐิติ ธรรมใจ หัวหน้าสำนักงาน ปภ. จังหวัดชลบุรี , นายอมตะ ใคร่ครวญ นายก อบต.พลูตาหลวง ได้นำเจ้าหน้าที่ จากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตั้งโต๊ะรับเรื่องจากครอบครัวและญาติผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งเรื่องการเยียวยาการช่วยเหลือต่างๆ โดยมีครอบครัว และญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมากเดินทางมาติดต่อตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา