ฝนถล่มอุ้มผาง คอสะพานเกือบขาด เตือนผู้ขับขี่ - นทท. ระวังการเดินทาง

"ฝนตกหนัก" เส้นทางสายแม่สอด อุ้มผาง จ.ตาก คอสะพานเกือบขาด เตือนผู้ขับขี่ - นักท่องเที่ยว ระมัดระวังการเดินทาง

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.อุ้มผาง จ.ตาก ว่า จากสถานการณ์ของสภาพอากาศที่แปรปรวนในช่วงนี้ ส่งผลทำให้อากาศเกิดการเปลี่ยนแปลง กลางวันมีแดดร้อน ตอนบ่าย และเย็นกับกลางคืนมี "ฝนตกหนัก" โดยเฉพาะพื้นที่ อ.อุ้มผาง รอยต่อเขต อ.พบพระ มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในช่วงตั้งแต่วานนี้จนถึงคืนที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ลำน้ำแม่กลอง ลำห้วยอุ้มผาง มีระดับน้ำที่สูงขึ้นมีสีแดงประกอบกับน้ำป่าไหลลงมาสมทบทำให้น้ำเชี่ยวกรากไหลแรง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุดได้รับรายงานจาก นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปท่องเที่ยวในพื้นที่อุ้มผาง และชาวบ้านที่ใช้เส้นทาง ว่าเกิดถนนเชื่อมคอสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง เส้นทางสายแม่สอด-อุ้มผาง ช่วงเส้นทางระหว่างวะเบยทะ-ปรอผาโด้ ขาเข้าดอยเงิน น้ำเซาะดินใต้ถนนยุบตัวหายไปครึ่งหนึ่ง ถนนแหว่งกว้างกว่า 6 เมตร ลึกไปในลำน้ำ ทำให้รถที่ใช้สัญจรไปมาเกิดความกังวลว่าจะเกิดการยุบตัวมากยิ่งขึ้นจากน้ำที่ไหลเชี่ยว และกัดเซาะดินใต้สะพาน

โดยเฉพาะรถที่รับส่งนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างชาติที่ต่างเดินทางมาท่องเที่ยวน้ำตก เดินป่า ต้องใช้เส้นทางผ่านเกิดอาการผวาเกรงจะเกิดเหตุซ้ำซ้อน  ซึ่งรถทุกคันต้องจอดให้นักท่องเที่ยวเดินข้ามไปก่อน เพื่อข้ามปลอดภัย แต่รถบรรทุกสินค้าเกษตรค่อนข้างจะมีปัญหาในการวิ่งผ่านสะพาน เพราะจะทำให้ดินทรุดตัวลงอีกจนทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถไปมาได้

เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่นำรถไถ และดินเข้ามาทำการเกรดทางให้กว้างยิ่งขึ้น แต่ก็ทำได้ระดับหนึ่งเนื่องจากแม่น้ำมีระดับลึก ไหลเชี่ยวแรงด้วย