ปชช.แห่ทำ "พาสปอร์ต" แน่นห้างฯ ต่อแถวยาวเป็นกิโล

กระทรวงต่างประเทศ เปิดทำ "พาสปอร์ต" ชาวระยองแห่ทำแน่นห้างฯ ต่อแถวคิวยาวเหยียด วอนให้ขยายการบริการคาดอั้นจากการไม่ได้เดินทางช่วงโควิด-19 ระบาด

(11 มิ.ย.2565) เมื่อเวลา 10.00 น. นางวิลาวรรณ มังคละธนะกุล รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เปิด กรมการกงสุล สัญจรทำ "พาสปอร์ต" ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซ่า สาขาระยอง 

 





 

ปรากฎว่าหลังเปิดการ "ทำพาสปอร์ต" ในวันแรก ประชาชนจำนวนมากต่างแห่กันมาเข้าแถวจองคิวตั้งแต่ก่อนที่ห้างจะเปิดจนทำให้บริเวณชั้น 2 แน่นขนัด ต่อแถวยาวกว่า 1 กิโลเมตร แถววนไปจนรอบห้างชั้น 2 และยังมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จำนวนประมาณ 2,000 คน ทำให้ประชาชนที่มาทีหลังต่างต้องการให้เปิดเพิ่มเพราะเกรงจะไม่ได้คิว

 

นางวิลาวรรณ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า การเปิดสัญจรทำพาสปอร์ตเคลื่อนที่ ห้างเซ็นทรัล จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 11-12 มิ.ย.2565 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 18.00 น. โดยกำหนดรับทำได้จำนวน 1,000 - 1,300 คนต่อวัน ก็ต้องขออภัยต่อผู้ที่พลาดโอกาส

 

ด้านนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า ประชาชนเดินทางมาทำพาสปอร์ตสัญจรกันจำนวนมาก มีการต่อแถวกันยาวจนเกิดความแออัด ซึ่งก็ได้มีการแก้ปัญหาโดยการให้ทางเจ้าหน้าที่แจกบัตรคิวให้กับผู้ที่เข้ามาต่อคิว ตามกำหนดที่สามารถทำได้ต่อวัน เพื่อจะได้ให้ผู้ที่มาเกินจะได้ไม่ต้องต่อแถวรอ ซี่งคาดว่าสาเหตุที่ประชาชนมาทำพาสปอตกันเป็นจำนวนมากเนื่องจากที่ผ่านมาเดินทางไม่ได้จากสถานการณ์โควิด-19